Khởi động mùa “Mai Vàng” lần thứ 28

0
0

- Giải Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức là giải thưởng thường niên do bạn đọc đề cử và bầu chọn, dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau) được công chúng - bạn đọc của báo yêu thích nhất.

Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 diễn ra từ ngày 15/9 đến hết ngày 30/11. Căn cứ thực tế hoạt động văn hóa - nghệ thuật trong năm và mức độ quan tâm của công chúng là bạn đọc Báo Người Lao Động, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 quyết định 15 hạng mục đề cử, gồm: Nam ca sĩ được yêu thích nhất; Nữ ca sĩ được yêu thích nhất; Ca khúc được yêu thích nhất; MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất; Nhóm hát được yêu thích nhất; Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất; Diễn viên hài được yêu thích nhất; Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất; Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất; Phim truyền hình được yêu thích nhất; Phim điện ảnh được yêu thích nhất; Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất; Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất.

Các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung thay mặt mẹ nhận giải tại giải Mai Vàng 2021
Các con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung thay mặt mẹ nhận giải tại giải Mai Vàng 2021

Vòng đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 diễn ra trên các phương tiện: Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn), trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn) và Facebook Mai Vàng kết nối. Bạn đọc truy cập Báo Người Lao Động điện tử (nld.com.vn) hoặc trang web Mai Vàng (maivang.nld.com.vn) để nhận phiếu đề cử. Bạn đọc tham gia đề cử chỉ điền thông tin theo hướng dẫn.

Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ ngày 7/12/2022 đến hết ngày 5/1/2023. Ban Tổ chức căn cứ thực tế số phiếu bàu chọn của bạn đọc ở mỗi hạng mục, cùng với Hội đồng Nghệ thuật bỏ phiếu bầu chọn vào top 5 (thứ tự từ 01-05) ứng viên để lấy kết quả. Nếu kết quả bầu chọn của bạn đọc trùng hợp với Hội đồng Nghệ thuật thì lấy kết quả đó làm kết quả công bố. Trường hợp có độ chênh lệch lớn, Ban Tổ chức xin ý kiến Ban Chỉ đạo và Hội đồng Nghệ thuật quyết định.

Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 do Tổng Biên tập Báo Người Lao Động quyết định thành lập, thành viên gồm những nghệ sĩ tên tuổi đầu ngành, các nhà chuyên môn uy tín.

Ngoài 15 hạng mục đề cử nêu trên, Mai Vàng 28-2022 còn có 2 giải thưởng Tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2022 và Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng. Hai giải thưởng này không tổ chức bầu chọn, mà sẽ được chuyển cho các hội chuyên môn có ý kiến trước khi đưa ra Hội đồng Nghệ thuật. Kết quả cuối cùng sẽ do Ban Biên tập - Ban Chỉ đạo Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022 quyết định.

Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28 và Gala Mai Vàng ghép chung trong một chương trình, dự kiến diễn ra vào đêm 10/1/2023 tại Nhà hát Thành Phố (TP HCM), Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.