Hội trăng rằm Vân Sơn ghi dấu ấn sức hút du lịch Tây Ninh

0
0

Trung thu đã qua, nhưng dấu ấn về Hội trăng rằm Vân Sơn với hàng chục ngàn lượt khách tham dự đã cho thấy sức hút của điểm đến hàng đầu Nam bộ- Sun World Ba Den Mountain.

 

Đến Sun World Ba Den Mountain (núi Bà Đen, Tây Ninh) dịp Trung thu vừa qua, hàng chục ngàn du khách không ngừng trầm trồ bởi sự đầu tư “khủng” về cảnh quan, với những cụm tiểu cảnh được trang hoàng bắt mắt và sắc hoa tràn ngập muôn nơi. Đặc biệt, dịp Trung thu năm nay diễn ra vào cuối tuần, càng thuận lợi cho du khách kết hợp chuyến du lịch Tây Ninh và chơi hội, tận hưởng mùa trăng Rằm đặc biệt nơi đây.

 

Kéo dài từ 9-11/9, hội trăng rằm Vân Sơn đã thổi một luồng gió tươi mới, rộn ràng đến núi Bà Đen. Hàng loạt tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc trưng văn hóa Tây Ninh như trống hội, múa mâm vàng, múa bông sen,… được “làm mới”. Với những điệu vũ uyển chuyển, dàn dựng tài hoa của đoàn ca múa nhạc dân tộc Bông Sen Tp. HCM, người dân Tây Ninh và du khách đã thực sự được sống trong một Tây Ninh mùa hội vừa quen vừa lạ, vừa gần gũi lại vô cùng cuốn hút, hấp dẫn.

 

Những điệu múa uyển chuyển mang tích chuyện ngày Rằm giữa không gian mênh mang mây núi là trải nghiệm đặc sắc những ngày qua trên núi Bà Đen.

 

 

Màn múa lân sư rồng hoành tráng không chỉ khiến các em nhỏ phấn khích hò reo, mà ngay cả các khán giả lớn tuổi cũng thích thú, như được trở về những tháng năm xưa.

 

Chị Mai Linh - du khách đến từ Vũng Tàu phấn khởi: “Đây là lần đầu tôi đến với mảnh đất Tây Ninh, may mắn thay dịp du lịch này của tôi trùng với mùa trung thu nên càng thêm trọn vẹn. Ngoài việc trải nghiệm được đi cáp treo thì tôi cũng đã đi tham quan những kiến trúc tượng Phật độc đáo, cảnh sắc tươi đẹp nơi đây, cùng không khí rộn ràng, những tiết mục vui tươi khiến tôi cảm thấy mùa trung thu năm nay thêm ý nghĩa”.

 

Với mong muốn không ngừng mang đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ và những khoảnh khắc đáng nhớ, KDL Sun World Ba Den Mountain đã đầu tư cảnh quan vô cùng bắt mắt, với những góc check-in “cứ đứng vào là đẹp”.

 

Đặc biệt, đồi hoa hướng dương 180.000 bông lần đầu có tại Tây Ninh không chỉ khiến du khách mà cả người dân Tây Ninh cũng vô cùng thích thú. Đây là vườn hoa khổng lồ thứ 3 mà KDL này đầu tư ươm trồng. Trước đó, vườn hoa tulip khổng lồ vào dịp Tết và thung lũng hoa hồng lớn chưa từng có ở Tây Ninh trên núi Bà Đen cũng đã biến Tây Ninh trở thành điểm đến “hot” ở phía Nam.

 

Nơi đây như dệt thành một bức tranh nên thơ, vừa rộn ràng ngày hội, vừa an bình sâu lắng, lại vừa trữ tình dịu êm, hòa vào trời mây xanh ngắt của miền biên viễn.

 

Không chỉ mãn nhãn, đã tai, vui tới bến, du khách còn được nuông chiều vị giác với ẩm thực đa dạng, hấp dẫn tại nhà hàng Vân Sơn trên đỉnh núi. 

 

Những nụ cười tràn ngập không gian đỉnh núi Bà Đen trong mùa đón trăng vừa qua. Không chỉ mở cửa đến tối vào 3 ngày hội, Sun World Ba Den Mountain còn áp dụng chương trình giảm giá vé tới 50.000 VNĐ, chỉ còn 300.000 VNĐ/vé cáp treo khứ hồi lên đỉnh núi cho người ngoại tỉnh để bà con các nơi thuận tiện về trẩy hội. Ưu đãi sẽ kéo dài đến hết 31/12/2022.

 

Được tập đoàn Sun Group đầu tư và đi vào hoạt động từ năm 2020, KDL Sun World Ba Den Mountain đã tạo một điểm nhấn khác biệt, chất lượng và đẳng cấp cho du lịch Tây Ninh. Đại diện KDL cho biết, bên cạnh việc mang lại trải nghiệm mới lạ cho du khách, Sun World Ba Den Mountain còn mong muốn góp phần bảo tồn và phát huy, đưa các sản phẩm nghệ thuật đặc trưng mang đậm bản sắc văn hoá địa phương đến với đông đảo du khách, trở thành món ăn tinh thần cho người dân địa phương và du khách bốn phương. 

Hội trăng rằm Vân Sơn dịp Trung thu năm nay với các chương trình nghệ thuật thú vị và cảnh sắc trang trí độc đáo là một trong các hoạt động để hiện thực hóa mong muốn này. Tới đây, KDL cho biết sẽ đầu tư thêm nhiều hoạt động tương tự, để Sun World Ba Den Mountain nói riêng và du lịch Tây Ninh nói chung ngày càng hấp dẫn, khác biệt, hút khách.

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.