Gặp hai người hùng chống giặc lửa tại "Khách sạn 5 sao"

0
0

 - Khách mời đặc biệt của Khách sạn 5 sao (12h chủ nhật, 4/9 trên kênh VTV3) là 2 chiến sĩ cảnh sát của Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quận Đống Đa, Hoàn Kiếm (Hà Nội). Mạnh mẽ và bản lĩnh khi chia sẻ về công việc và những khó khăn của nghề, song cả hai đều cùng rơi nước mắt trong khoảnh khắc dành cho đồng đội và gia đình.

 

Gây bất ngờ ngay từ phút đầu tiên xuất hiện cùng tiếng chuông báo cháy, thượng úy Vũ Ngọc Hoàng và Nguyễn Viết Quân trong trang phục của các chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ triển khai tình huống tập huấn một vụ cháy nhỏ.

Không khí ồn ào khiến 2 quản gia của Khách sạn 5 sao - diễn viên Việt Bắc và Xuân Nghị - không tránh khỏi… rớt tim. Cũng chính họ sẽ tham gia trải nghiệm thử thách mặc bộ trang phục này trong thời gian 1 phút 30 giây, mang lại không khí giao lưu gần gũi từ phần đầu chương trình.

 

Hai nội dung đầu tiên Check-in và Thực đơn bí ẩn lần lượt hé mở về công việc của khách mời được chính người trong cuộc mô tả “Cuộc chiến chống giặc lửa bên trong nóng hơn lò luyện đan của Tôn Ngộ Không”. Thượng úy Hoàng và Thượng úy Quân đều trải qua nhiều năm công tác trong lực lượng phòng cháy chữa cháy. Tự nhận công việc của mình là rất nguy hiểm, song hai khách mời đều chân thành bày tỏ: “Mọi người hay gọi chúng tôi là anh hùng nhưng đó là nhiệm vụ, là công việc hàng ngày, không phải là cái gì quá cao siêu, cao cả”.

Khi MC Nguyên Khang hỏi về vết sẹo sau những lần tham gia chữa cháy, cả hai đều bật mí mình mang rất nhiều, cả trong người cũng như ở tay, chân. Với Viết Quân, vết sẹo đáng nhớ là lần chữa cháy ở cây xăng, lúc bị bỏng anh đã ngồi vào chậu nước lạnh rồi chạy ra dập cháy tiếp. Thượng úy Hoàng chia sẻ kỷ niệm với vết sẹo ở tay, khi cùng đồng nghiệp chữa cháy thì bức tường tôn cao khoảng 3m đổ ập xuống, theo phản xạ anh đã giơ tay đỡ khiến bàn tay bị cứa sâu, ngay sau đó phải vào bệnh viện.

 

Bản lĩnh và rắn rỏi là thế, song cả hai khách mời đều chia sẻ họ từng trải qua nỗi ám ảnh khi nhìn thấy xác chết trong các vụ cháy. Thượng úy Viết Quân kể mình mất một tuần không ăn không ngủ, còn thượng úy Hoàng tâm sự, nhìn những hình ảnh ấy rất thương tâm, không ai cầm được cảm xúc, nếu tinh thần yếu, lúc mới vào nghề gặp không còn dám đi chữa cháy nữa. Sau này đã quen với công việc, các anh vẫn có cảm giác “sợ” và “thương”. Nếu gặp phải tình huống đó, các anh sẽ quấn chăn đưa người không may mắn ra ngoài, vì hơn tất cả còn là tình con người.

 

Hai khách mời cho biết: :Khi xảy ra cháy nổ, mọi người chạy ra còn chúng tôi chạy vào. Nguyên tắc là đảm bảo an toàn cho bản thân, nhưng thực tế nếu chỉ nghĩ đến bản thân, chúng tôi sẽ không bao giờ hoàn thành được nhiệm vụ. Khói không cay mắt bằng việc nhìn người dân, đồng đội bị thương trong đám cháy. Khi có người mắc kẹt ở trong, mình chỉ nghĩ làm sao vào đưa nạn nhân ra ngoài nhanh nhất, làm sao dập đám cháy nhanh nhất, không màng gì tính mạng của mình. Tới lúc nghỉ ngơi mới nghĩ về bản thân và gia đình”.

 

Dũng cảm và can trường khi đối đầu với giặc lửa, bước ra ngoài đời, hai khách mời đều là những người đàn ông dành  nhiều tình cảm cho gia đình. Họ đều trải qua trách móc của vợ lúc nghe tin chồng tham gia dập vụ cháy lớn “sao nguy hiểm thế lại lao vào?”. Khi đó, các anh sẽ chia sẻ để vợ hiểu thêm, để từ trách móc chuyển thành thấu hiểu và thông cảm. Cả hai cũng đều có lúc chạnh lòng khi không có nhiều thời gian dành cho vợ, con, gia đình, thời gian nghỉ ngơi cũng tranh thủ, kể cả ngày sinh nhật của vợ, con cũng phải lên đơn vị trực…

 

Trong phần cuối Món quà bất ngờ, cả hai khách mời đều có những phút giây rưng rưng nước mắt. Đó là cảm xúc nghẹn ngào của thượng úy Quân khi gặp lại hình ảnh 3 người đồng đội hy sinh khi chữa cháy ở phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội; khi lắng nghe chia sẻ của vợ “Có những lúc em gọi điện thoại không thấy anh hồi âm. Anh có biết lúc đó cảm giác của em thế nào không? Đó là nỗi  sợ hãi, lo lắng, xót thương, công việc của anh rất nguy hiểm, chỉ mong sao anh an toàn để trở về với mẹ con em”. Đó cũng là tâm trạng của thượng úy Hoàng khi đón nhận món quà đặc biệt của vợ cùng tấm thiệp “Mong bình an theo bước chân các anh mỗi ngày”.

 

Với nhiều cung bậc cảm xúc cùng sự đồng hành của MC Nguyên Khang, 2 quản gia Xuân Nghị và Việt Bắc - chương trình Khách sạn 5 sao (12h chủ nhật ngày 4/9 - VTV3)  đưa khán giả gặp gỡ với 2 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, để hiểu thêm về những khó khăn, thử thách và cả nỗi niềm riêng của hai khách mời. Không chỉ mang lại bình yên cho cuộc sống, các anh còn gửi tặng tiết mục văn nghệ khép lại chương trình thay lời cảm ơn khán giả, cảm ơn những người dân luôn đồng hành trong mỗi trận chiến chống giặc lửa.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.