Du lịch Việt Nam tiếp tục đà phục hồi

0
0

- Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng sau cao hơn tháng trước. Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm đạt trung bình 58%/tháng. Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 369,8 nghìn lượt, chiếm 26% tổng số khách. Mỹ xếp thứ 2 với 139,4 nghìn lượt, chiếm gần 10%.

Các thị trường quốc tế đang dần phục hồi, tuy không đồng đều. Theo kết quả trong tháng 8/2022, các thị trường Đông Nam Á phục hồi tốt, trong đó khách đến từ Campuchia thậm chí còn tăng 205% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Trong khi đó tốc độ phục hồi của thị trường châu Âu có tín hiệu khả quan, khu vực Đông Bắc Á phục hồi chậm nhất do vẫn áp dụng chính sách phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt.

Thị trường du lịch nội địa đã hồi phục hoàn toàn với 79,8 triệu khách du lịch nội địa trong 8 tháng 2022, vượt 19,8 triệu so với mục tiêu cả năm 2022 và tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch trong 8 tháng đầu năm 2022 ước đạt 356,6 nghìn tỷ đồng, đạt 80,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Điều này cho thấy thị trường du lịch nội địa đã hoàn toàn phục hồi. Kết quả này có được do chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3, hàng loạt các sự kiện phát động lại thị trường của Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL, có sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, doanh nghiệp; sự triển khai mạnh mẽ các chương trình liên kết, hợp tác, kích cầu du lịch, sự ra đời của nhiều sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch sau dịch bệnh...

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.