Đặng Văn Lâm lần đầu lên tiếng về quyết định trở lại Việt Nam thi đấu

0
0

Chia sẻ với truyền thông, thủ thành Việt kiều Nga tiết lộ lý do trở lại Việt Nam thi đấu sau một năm không công ở Nhật Bản.

Sau khi chia tay CLB Nhật Bản, Văn Lâm trở về khoác áo Bình Định và giúp CLB này góp mặt ở bán kết Cúp quốc gia đồng thời đang vững vàng trong cuộc đua tới ngôi vô địch V.League.

 

Chia sẻ với báo chí mới đây, thủ thành Việt kiều Nga tiết lộ lý do trở lại Việt Nam thi đấu sau hơn một năm không có được thành công ở Nhật Bản: “Sau khoảng thời gian khá dài thi đấu liên tục tại V-League cho CLB Hải Phòng và Muangthong United tại Thái Lan, tôi quyết định chuyển sang Nhật Bản thi đấu.

Tôi biết, khoảng thời gian ở Nhật Bản tại Cerezo Osaka, tôi không có cơ hội thi đấu nhiều. Nhưng đổi lại, tôi đã tích lũy được nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, cải thiện bản thân, phấn đấu học hỏi làm sao có được những gì tốt nhất cho mình”, Đặng Văn Lâm chia sẻ về khoảng thời gian thi đấu ở nước ngoài.

“Sau gần hai năm ở Nhật Bản, tôi đã có những học hỏi lớn trong sự nghiệp thủ môn. Thật sự mà nói, những cầu thủ như tôi khi được ra nước ngoài chơi bóng, vượt qua khỏi vùng an toàn là một nỗ lực lớn.

Bản thân tôi hạnh phúc khi đã vượt qua điều đó. Tôi mong muốn sau này, ngày càng có nhiều cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài chơi bóng để phát triển sự nghiệp.

Tôi cũng mong, bạn bè, người hâm mộ, người thân của những cầu thủ đó, ủng hộ, động viên những cầu thủ đó để họ có thêm động lực phấn đấu nhiều hơn khi thi đấu ở nước ngoài”, thủ thành Việt kiều nói thêm.

Lý giải về quyết định gia nhập Bình Định, Văn Lâm cho biết: "Hiện tại tôi chưa có danh hiệu ở cấp CLB. Bình Định là CLB có tham vọng. Vì thế tôi quyết định chọn đây là đội bóng mới để đầu quân.

Tôi muốn cùng anh em nỗ lực phấn đấu đạt được thành tích nào đó. Tôi biết, quyết định trở về Việt Nam lần này cũng khiến cơ hội trở lại với những nền bóng đá tiên tiến trên thế giới không còn nhiều.

Nhưng năm nay tôi đã 29 tuổi, Tôi muốn nghĩ nhiều hơn đến gia đình, muốn có một cuộc sống ổn định và lâu dài ở Việt Nam".

Nhận xét về 2 màn trình diễn của Đặng Văn Lâm trong màu áo Bình Định mới đây, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ trên trang Tổ quốc: "Văn Lâm vẫn thế. Từ xưa tới giờ, với tôi Văn Lâm vẫn luôn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Cậu ấy hiện giờ vẫn xứng đáng là thủ môn chính thức của tuyển quốc gia.

Văn Lâm có một cái hay là sự ổn định. Cậu ấy bắt trận nào cũng ổn định, cũng hay, kể cả là hiện tại sau thời gian dài ít được đá ở Nhật Bản. Văn Lâm vẫn giữ được phong cách của mình, phản xạ tốt, chắc chắn, ra vào hợp lý, chơi chân tốt. Đấy là những điều Văn Lâm vẫn luôn làm tốt".

Trước đó, khi Văn Lâm chủ yếu ngồi dự bị ở Nhật Bản, HLV Park Hang Seo chủ yếu sử dụng Tấn Trường hoặc Nguyên Mạnh cho tuyển Việt Nam, về điều này, cựu cầu thủ Mạnh Dũng cho hay: "HLV Park Hang Seo sử dụng Tấn Trường hay Nguyên Mạnh thời gian qua, vì đấy là lúc Văn Lâm hoặc bị chấn thương hoặc ít được thi đấu ở Nhật Bản. Khi có giải thì HLV bao giờ cũng chọn những người đang ổn định phong độ, đang thường xuyên được thi đấu.

Nếu lúc ấy, ông Park vì tên tuổi của Văn Lâm mà gọi cậu ấy về rồi cho bắt ở tuyển quốc gia, sẽ chỉ làm hại Văn Lâm thôi bởi trạng thái thi đấu của cậu ấy kém. Lúc đó ông Park dùng Tấn Trường và Nguyên Mạnh là bình thường".

"Trong lòng tôi thì Văn Lâm vẫn ở vị trí số một. Còn cách sắp xếp cầu thủ thế nào là quyền của HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Với tôi, để bắt tốt trong khung thành tuyển Việt Nam thì chỉ có Văn Lâm, chứ tôi chẳng tin ai khác cả",cựu cầu thủ của HAGL nói thêm.

(Theo GD&TĐ)

 


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.