Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 với nhiều đổi mới

0
0

 - Chiều 5/9, Ban tổ chức cuộc thi Sao Mai 2022 tổ chức họp báo thông tin về vòng Chung kết toàn quốc sẽ diễn ra tại TP Hải Phòng với 4 đêm thi (ngày 18, 25/9 và 2, 9/10) và 2 đêm biểu diễn (ngày 11/9 và 16/10). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

 

Theo Ban Tổ chức cho biết, giải Sao Mai năm nay có những đổi mới từ format cùng chất lượng tốt và đồng đều của thí sinh tham là những yếu tố quan trọng, quyết định tới diện mạo của mùa giải.

Lần đầu tiên, vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai được diễn ra với 6 đêm liên tiếp. Trong đó, 4 đêm thi là những thử thách riêng biệt, phù hợp với từng phong cách âm nhạc nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất, 2 đêm biểu diễn là dịp để khán giả, các ca sỹ Sao Mai và thí sinh được gặp gỡ, hội ngộ, hòa mình trong không gian âm nhạc nhiều cảm xúc.

18 thí sinh ở 3 phong cách âm nhạc sẽ tham gia tranh tài 

Vòng Chung kết toàn quốc Giải Sao Mai năm nay có 18 thí sinh tranh tài, nhiều hơn các mùa trước, được Ban tổ chức cân nhắc lựa chọn trên cơ sở số lượng thí sinh dự thi đông, có chất lượng tốt và đồng đều. Việc tăng thêm 3 thí sinh so với dự kiến ban đầu do Ban tổ chức mong muốn trao cơ hội cho nhiều thí sinh có chất lượng hơn. Và đây cũng là yếu tố khiến sự cạnh tranh giữa các thí sinh sẽ càng quyết liệt hơn.

Tham gia Giải Sao Mai 2022, các thí sinh được hưởng thêm nhiều quyền lợi. Các thí sinh sẽ xuất hiện nhiều hơn thông qua các phần dự thi, biểu diễn âm nhạc hoặc trong 12 tập “Đồng hành cùng Sao Mai 2022”. Các thí sinh sẽ được sắp xếp làm việc cùng các nhà chuyên môn uy tín, các ca sĩ nổi tiếng, ekip giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí. Nhờ vậy, thí sinh sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm biểu diễn, dần định hình phong cách và các kỹ năng nghề nghiệp.

 

Sau cuộc thi, tên tuổi của các giọng hát xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được hâm nóng qua series chương trình mới dành riêng cho các Sao Mai, các chương trình phát sóng định kỳ, hay những sự kiện lớn hàng năm của VTV. Đặc biệt, các thí sinh tài năng còn là ứng viên sáng giá có cơ hội biểu diễn trong Liên hoan Ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival).

Ban tổ chức mùa giải năm nay luôn đặt thí sinh và khán giả ở vị trí trung tâm để khởi nguồn những đổi mới, sáng tạo. Sao Mai năm nay đánh dấu quyết tâm thay đổi mạnh mẽ từ công tác tổ chức, cách chấm giải đến những sáng tạo nội dung. Sao Mai 2022 sẽ trẻ trung, đại chúng hơn bởi sự gần gũi và đa chiều.

Những thay đổi rõ rệt này đến từ sự đa dạng hóa các kênh thông tin, mở rộng phương thức tiếp cận công chúng thông qua hệ thống nền tảng số của VTV như: Báo điện tử VTV News (chuyên trang www.saomai.vtv.vn), ứng dụng VTVgo và các kênh mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Youtube với tên Sao Mai VTV. Sự đổi mới này giúp khán giả dễ dàng nắm bắt nguồn thông tin mong muốn và chủ động lựa chọn cách riêng để đồng hành với Sao Mai 2022.

 

Các thí sinh cũng được trao thêm cơ hội tương tác với khán giả, lắng nghe góp ý thậm chí là ý tưởng, gợi ý cho việc chuẩn bị bài vở, vũ đạo trước mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Thông qua sự kết nối này, khán giả sẽ dần xác định giọng hát mình yêu thích. Sự trở lại của giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất Sao Mai 2022 chính là cách để khán giả cụ thể hóa những cảm xúc đó qua lượt bình chọn cho thí sinh yêu thích trên ứng dụng VTVgo. Khán giả hoàn toàn có quyền quyết định trong việc tìm ra chủ nhân giải thưởng này.

2022 là năm thứ hai Giải Sao Mai đến với thành phố Hoa phượng đỏ Hải Phòng. Tham gia vòng Chung kết toàn quốc tại đây là cơ hội để 18 thí sinh dược khám phá về văn hóa, truyền thống, lịch sử và hòa mình trong nhịp sống của người dân đất Cảng thông qua nhiều hoạt động tìm hiểu, giao lưu, kết nối bên lề cuộc thi.

Theo sát các thí sinh Sao Mai 2022 là nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc âm nhạc vòng Chung kết toàn quốc, người đã sát cánh cùng các thí sinh từ vòng khu vực và nắm bắt được những ưu, nhược điểm của thí sinh để hỗ trợ, tư vấn về âm nhạc. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng nhận được hỗ trợ tạo hình và phong cách đến từ chuyên gia trang điểm làm tóc Quang Bi, NTK Lan Anh (Áo dài La Sen Vũ), Hà Duy, Vân Anh Scarlet. 

 

Vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022 đã sẵn sàng cho hành trình tìm kiếm các ngôi Sao Mai mới, những giọng hát xứng đáng chạm tới những giải thưởng giá trị, bao gồm các giải chính thức:

- 03 giải Nhất dành cho 3 thí sính xuất nhất ở 3 phong cách âm nhạc. Mỗi giải trị giá 150 triệu đồng.

- 03 giải Nhì dành cho 3 thí sinh xuất sắc tiếp theo ở 3 phong cách âm nhạc. Mỗi giải trị giá 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sao Mai 2022 có 4 giải phụ, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng, gồm:

- Giải Thí sinh trình diễn ấn tượng nhất.

- Giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất.

- Giải Thí sinh triển vọng.

- Giải Thí sinh được yêu thích nhất (Do khán giả bình chọn)       

18 thí sinh sẽ tranh tài tại vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022

Giải Sao Mai 2022 vòng Chung kết toàn quốc hứa hẹn là chương trình truyền hình chất lượng dành cho khán giả VTV và tiếp tục là hành trình tìm kiếm tài năng âm nhạc đích thực đóng góp cho sự vận động và phát triển của âm nhạc Việt Nam.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.