Southampton – Man Utd: Tiếp đà thăng hoa

0
0

Những khúc mắc đã được gỡ bỏ, những vấn đề đã được giải quyết phần nào, giờ là lúc Man Utd hướng đến chiến thắng tiếp theo khi đối thủ của họ vốn là một cái tên rất "dễ bảo" - Southampton.

 

Sau khi để thua trong cả hai trận đấu đầu tiên, MU cuối cùng đã tìm được bước ngoặt khi đánh bại đối thủ lớn Liverpool với tỷ số 2-1 trên sân nhà Old Trafford ở vòng đấu thứ 3. Jadon Sancho và Marcus Rashford đã đưa MU vượt lên dẫn trước 2-0, qua đó cũng đưa chính bản thân họ vượt qua những áp lực.

Man United đã tìm thấy chiến thắng mà họ rất cần. Tinh thần đồng đội đã được khơi lại. Bây giờ, họ cần duy trì phong độ, cần tiếp đà hưng phấn để trở lại với đường đua tốp 4 trước khi quá muộn. Họ mới chỉ có một chiến thắng, mọi thứ vẫn chỉ ở vạch xuất phát. MU chắc chắn phải duy trì đà thăng tiến của họ thay vì thể hiện một bộ mặt thất thường như những mùa giải qua.

MU không thể tự mãn với chiến thắng trước Liverpool. Bởi lẽ, chuyến làm khách đến sân của Southampton dự báo sẽ rất khó khăn nếu họ không tập trung cao độ. Ở trận đấu gần nhất, Southampton đã có được chiến thắng đầu tiên khi đánh bại chủ nhà Leicester. Pha lập công của Che Adams giúp Southampton giành chiến thắng 2-1 và đẩy lui áp lực.

Kết quả này cuối cùng cũng ngắt mạch 8 trận liền không thắng kéo dài từ mùa giải trước (hòa 2, thua 6). HLV Ralph Hasenhuttl đã ca ngợi "phản ứng tuyệt vời" của các học trò khi thắng ngược trong cảnh chịu nhiều áp lực. Nhưng ông thừa nhận "có một sự thất vọng nhỏ" rằng đã 9 trận đấu gần nhất đội bóng của ông không thể giữ sạch lưới.

Hasenhuttl có lẽ muốn có lần đầu tiên vào tối nay, khi tiếp MU. Nhưng e rằng điều đó là cực kỳ khó khăn. MU có thể tịt ngòi trước bất cứ đối thủ nào chứ Southampton thì không. Nên nhớ Southampton là CLB thủng lưới nhiều nhất trước MU tại Ngoại hạng Anh với 98 bàn thua.

Đáng chú ý, 11 trong số đó đến từ ​​ba trận gần đây nhất, trong đó có trận thua lịch sử 0-9 vào tháng 2 năm 2021. Lần gần nhất họ sạch lưới trước Quỷ đỏ đã cách đây 5 năm, trong khi đó chiến thắng gần nhất đã là câu chuyện của tháng 1 năm 2016. Nghĩa là 13 lần ra sân vừa qua Southampton chỉ hoà và thua.

Do vậy, sẽ rất khó khăn cho họ vào tối nay, trong bối cảnh đối thủ đang thăng hoa, lại đón tân binh đắt giá Casemiro. Có anh, điểm yếu phòng thủ của MU ở khu trung tuyến cũng sẽ được giải quyết.

Ten Hag đã nói về sự ngưỡng mộ của ông "đối với thái độ của toàn đội trước Liverpool" và ông hy vọng họ có thể "tạo ra tinh thần tương tự" trong trận đấu hôm nay để cắt mạch 7 trận sân khách toàn thua. Đó là mạch trận thua sân khách tồi tệ nhất kể từ năm 1936! Rõ ràng, có quá nhiều động lực để MU bỏ túi 3 điểm hôm nay.

(Theo TPO)

 

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.