Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022

0
0

 - Vượt qua nhiều thí sinh sáng giá tại cuộc thi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), 23 tuổi, quê Đồng Nai đã xuất sắc đăng quang Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022). 

Vào 20h tối ngày 12/8, Đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 diễn ra tại Merryland Quy Nhơn với sự tham gia của 37 thí sinh.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang
Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022

Vượt qua nhiều thí sinh sáng giá tại cuộc thi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD 216), 23 tuổi, quê Đồng Nai đã xuất sắc đăng quang Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022).

Trong phần ứng xử để chọn ra người đăng quang ngôi vị cao nhất, với câu hỏi từ Miss World Karolina Bielawska: "Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng như hiện nay, nhiều quốc gia đánh mất bản sắc của nước mình. Bạn nghĩ sao về điều đó?".

Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã có câu trả lời: "Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi đã thấy sự hội nhập vô cùng tuyệt vời ấy. Một đại diện của Miss World khi đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp của ông. Tôi không chỉ nói đến câu chuyện của tiếng chào, mà tôi đang nói về câu chuyện ngôn ngữ, khi bất cứ người nước ngoài nào đến Việt Nam cũng sử dụng tiếng Việt để giao tiếp.

Không chỉ là câu chuyện của những ngày Tết, của bánh chưng, những giá trị văn hóa Việt Nam được mang đến thế giới, mà còn là tà áo dài. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần vô cùng tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu".

 

Người đẹp sinh năm 1999, cao 1,7 m, số đo ba vòng 77-62-90 cm. Cô từng đăng quang Hoa khôi Đại học Đồng Nai 2018, vào top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020. Học vấn của cô được đánh giá cao. Thời phổ thông, Mai Phương đoạt giải Nhì (2017) và giải Ba (2018) kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Năm lớp 11, cô đạt IELTS 6.5. Hôm 21/4, cô đạt 8.0 IELTS. Cô hiện làm việc trong ngành truyền hình và là MC nhiều chương trình, sự kiện. Thí sinh có nhiều tài lẻ như chơi piano, guitar, ca hát.

Lê Nguyễn Bảo Ngọc giành giải Á hậu 1. Cô sinh năm 2001, quê Cần Thơ, gây ấn tượng với nét đẹp Á Đông, chiều cao nổi bật 1,85 m, số đo ba vòng 87-63-98 cm. Nhờ biểu cảm tự tin, catwalk chuyên nghiệp, thí sinh thắng giảiNgười đẹp Thời trang, vào thẳng top 20.

Bảo Ngọc từng đạt IELTS 8.0. Ở phần thi tài năng, cô vào top 5 nhờ bài thuyết trình bằng tiếng Anh hơn tám phút nói về việc lớn lên giữa nhiều định kiến, thường xuyên bị bàn tán chiều cao. Trước đó, cô vào top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Nguyễn Phương Nhi đạt danh hiệu Á hậu 2. Cô sinh năm 2002, quê Thanh Hóa, được nhận xét là ứng viên mạnh tại cuộc thi năm nay nhờ gương mặt đậm chất Á Đông, hình thể cân đối, phong thái tự tin.

Phương Nhi cao 1,7 m, số đo ba vòng 80-57-88 cm. Cô học chuyên ngành Luật thương mại quốc tế của ĐH Luật Hà Nội. Cô cho biết thông thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha. Thời phổ thông, cô nhiều năm nằm trong đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh của trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa. Nữ sinh tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như dự án khuyến học Đom Đóm, talkshow TEDx, là thành viên ban Truyền thông - Kỹ thuật CLB tổ chức sự kiện trường ĐH Luật Hà Nội...

 

Trước đó, Ban tổ chức công bố top 5 Người đẹp Nhân ái: Lê Trúc Linh, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Đỗ Linh Chi, Bùi Khánh Linh.

Top 10 của cuộc thi bao gồm: Nguyễn Khánh My, Nguyễn Phương Nhi, Trần Thị Bé Quyên, Lê Nguyễn Ngọc Hằng, Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Nguyễn Thị Phương Linh, Nguyễn Thùy Linh, Bùi Khánh Linh, Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Thí sinh cuối cùng được gọi tên trong top 10 là Nam Em với dành hiệu Người đẹp được yêu thích nhất cuộc thi.

Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam khởi động từ giữa tháng 7. Top 38 tham gia phần thi Người đẹp biển (23/7), Vietnam Beauty Fashion Fest (từ ngày 29 đến 30/7), Head to Head Challenge (ngày 1 đến 7/8) trước khi diễn ra chung kết. Cuối tháng 7, thí sinh Lương Hồng Xuân Mai xin rút khỏi cuộc thi với lý do cá nhân, khiến tổng gương mặt tranh tài trong đêm chung kết chỉ còn 37.

Cuộc thi khởi động từ năm ngoái và tổ chức vòng chung khảo ở Thái Nguyên hồi tháng 4. Giám khảo cuộc thi gồm: Nhà báo Hữu Việt, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Lương Thùy Linh, Trần Tiểu Vy, ca sĩ Lệ Quyên, Minh Hằng.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, tổ chức lần đầu năm 2019, nhằm tìm kiếm đại diện tại Miss World. Trong lần tổ chức đầu tiên, cuộc thi tìm ra hoa hậu Lương Thùy Linh, á hậu Kiều Loan và á hậu Tường San. Lương Thùy Linh từng vào top 12 khi đại diện Việt Nam thi Miss World 2019.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.