Du khách Mỹ đến châu Âu đã tăng gần 250%

0
0

 - Đặt vé máy bay từ Hoa Kỳ đến các thị trường quan trọng của châu Âu đã tăng 246% trong nửa đầu năm 2022, so với cùng kỳ năm 2021. Bước nhảy vọt đáng kể nhất trong các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2021, khi Hoa Kỳ đặt các chuyến bay đến châu Âu tăng 162%, Trip.com cho biết.

Phân tích dữ liệu mới nhất của Trip.com từ các trang web đặt phòng của họ cho thấy sự trở lại của du lịch xuyên Đại Tây Dương của Hoa Kỳ, khi người tiêu dùng Mỹ tận dụng lợi thế của đồng đô la mạnh để thực hiện các chuyến đi châu Âu tiết kiệm chi phí hơn.

Phân tích dữ liệu của Trip.com cho thấy lượng khách du lịch Mỹ bay đến châu Âu tăng vọt, với lượng khách nội địa tăng gần 250% trong sáu tháng đầu năm nay.

Dữ liệu của Trip.com cho thấy sự gia tăng đáng kể cho thấy sự phục hồi lành mạnh của du lịch xuyên Đại Tây Dương, điều này dường như báo hiệu sự trở lại mức du lịch gần trước đại dịch.

Trong nửa đầu năm 2022, lượng đặt vé máy bay từ Mỹ đến các thị trường quan trọng của châu Âu đã tăng 246% so với cùng kỳ năm 2021.

Bước nhảy vọt đáng kể nhất trong các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2021, khi lượng đặt chỗ của Mỹ cho các chuyến bay đến châu Âu tăng 162%.

Trong năm qua, đồng đô la Mỹ đã tăng khoảng 14% về giá trị so với đồng euro và bảng Anh, với đồng đô la gần đây đã chạm mức ngang bằng với đồng euro lần đầu tiên sau hai thập kỷ.

Tỷ giá tiền tệ thuận lợi đã khiến cho các chuyến đi châu Âu của du khách Mỹ ít hơn 10-15% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Đồng đô la mạnh và đồng euro và bảng Anh yếu hơn được thiết lập để giúp tăng tốc độ phục hồi để nó vượt quá những dự đoán trước đó rằng du lịch sẽ sớm trở lại mức trước đại dịch.

Khi nhìn vào dữ liệu cho các thị trường châu Âu ưa thích, mọi người có thể thấy rằng từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2022, thị trường châu Âu phổ biến nhất cho các chuyến bay khởi hành từ Mỹ là Vương quốc Anh.

Tây Ban Nha là thị trường phổ biến thứ hai đối với du khách đến châu Âu từ Mỹ, tiếp theo là Pháp, Ý và Đức.

Phân tích dữ liệu sâu hơn của Trip.com cho thấy London và Paris là những điểm đến hàng đầu ở châu Âu đối với người Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay. Trong khi đó, tuyến New York đến London có tính cạnh tranh cao vẫn là tuyến phổ biến nhất đối với du khách Mỹ, tiếp theo là Los Angeles đến Paris, sau đó là Los Angeles đến London.

Bằng chứng về mức độ phổ biến lâu dài của Vương quốc Anh đối với du khách Hoa Kỳ, dữ liệu của Trip.com đã ghi nhận mức tăng đáng kể 678% về lượt xem đối với các chuyến bay từ Hoa Kỳ đến Vương quốc Anh khi so sánh nửa đầu năm 2022 với cùng kỳ năm 2021.

Trong khi đó, các thị trường khác cũng chứng kiến ​​sự quan tâm của người tiêu dùng Mỹ tăng đáng kể, với mức tăng tương tự ấn tượng 614% về lượt xem đối với các chuyến bay từ Mỹ đến Tây Ban Nha và mức tăng 577% từ Mỹ đến Ý, theo sau là mức tăng 491% từ Mỹ. đến Pháp.

Nhận xét về sự trở lại của du lịch Mỹ qua Đại Tây Dương, Rich Sun, Tổng Giám đốc của Tập đoàn Trip.com khu vực châu Mỹ, cho biết: “Du lịch xuyên Đại Tây Dương đã trở lại tốt và thực sự trở lại và London rõ ràng là điểm đến phổ biến nhất một lần nữa đối với du khách Mỹ.

"Phân tích của chúng tôi về dữ liệu mới nhất của Trip.com cho thấy nhu cầu đi du lịch tăng đáng kể, không chỉ đến Vương quốc Anh mà còn ở các thủ đô hàng đầu châu Âu khác, với Paris và Madrid cũng được chứng minh là phổ biến như nhau.

"Sự gia tăng khổng lồ 246% trong lượng đặt phòng xuyên Đại Tây Dương từ Mỹ đến Châu Âu là bằng chứng, nếu cần, cho thấy niềm tin của người tiêu dùng một lần nữa quay trở lại thị trường.

"Chúng tôi tin rằng sự gia tăng giá trị của đồng đô la Mỹ mạnh so với đồng Euro yếu hơn và giá trị của đồng Bảng Anh giảm có nghĩa là du khách Mỹ có sức mua nhiều hơn ở châu Âu, điều này đã giúp đánh dấu sự trở lại của lục địa này một lần nữa như một điểm đến chính cho thị trường Hoa Kỳ. "

Trong khi bức tranh tổng thể là tích cực, cho thấy du lịch trong nước của Hoa Kỳ đến châu Âu đang tăng lên.

Tác động của chủng Omicron khiến lượng đặt chỗ từ Mỹ đến châu Âu vào tháng 12 năm 2021 giảm so với tháng trước, với lượng đặt chỗ chuyến bay giảm hơn một phần ba (33%).

Tuy nhiên, sự sụt giảm này chỉ là tạm thời, với lượng đặt vé máy bay từ Mỹ đến châu Âu một lần nữa tăng vào dịp năm mới, với mức tăng rõ rệt là 51% vào tháng 3 năm 2022 so với tháng 2 năm 2022.

Nhưng với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt bắt đầu căng thẳng và Mỹ trải qua mức tăng lạm phát cao nhất trong 40 năm, nhảy vọt từ 8,6% vào tháng 5 so với năm trước, tác động đến mức độ đi lại đã được cảm nhận vào tháng sau.

Dữ liệu của Trip.com tiết lộ rằng đặt phòng du lịch từ Mỹ đến châu Âu đã giảm đáng kể 19% trong tháng 6 so với tháng trước, có lẽ cho thấy sự phục hồi vẫn chưa được thiết lập.

Trip.com đã phân tích thêm giá trị đặt chỗ trung bình của các chuyến bay từ Mỹ đến châu Âu và phát hiện ra rằng giá trị đặt chỗ này đã tăng hơn một phần ba (37%) chỉ trong sáu tháng đầu năm 2022, so với cùng kỳ năm trước.

Bằng chứng rằng du khách Mỹ đã sẵn sàng để chi trả cho các chuyến du lịch nước ngoài sau nhiều hạn chế về du lịch, dữ liệu của Trip.com cho thấy vào đầu năm nay, giá trị đặt phòng trung bình của các chuyến đi đã tăng lên, với mức chi tiêu tăng lên. gần một phần tư (23%) vào tháng 2 năm 2022 so với tháng trước.

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.