Đạo diễn sở hữu hơn 30 giải thưởng đứng sau siêu phẩm Quái Thú là ai?

0
0

 - Để tạo nên Quái Thú (tựa gốc: Beast) - siêu phẩm sinh tồn đáng trông chờ nhất dịp hè này, đoàn làm phim đã không chỉ “rủ rê” được tài tử hành động hàng đầu Idris Elba, mà còn sở hữu một cái tên khác quan trọng, đình đám và là “bảo chứng” của chất lượng không kém cạnh - đạo diễn Baltasar Kormákur.

 

Với hơn 30 giải thưởng trong sự nghiệp cùng nhiều tác phẩm sinh tồn ấn tượng, Baltasar Kormákur chính là sự lựa chọn tuyệt hảo, đáng khen ngợi mà ekip đã Quái Thú có được. 

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1996, Baltasar Kormákur cho đến nay đã thử sức với muôn vàn thể loại phim. Và trong số đó, ông thường được biết đến rộng rãi hơn nhờ các dự án phim sinh tồn chất lượng.

 

Bộ phim sinh tồn đầu tiên của Kormákur là The Deep ra mắt năm 2012, kể về một người đánh cá sống sót trong làn nước biển lạnh lẽo sau khi thuyền của anh bị lật úp. Bộ phim từng được lựa chọn đại diện Iceland tranh tài cho danh sách đề cử Phim nước ngoài hay nhất tại Oscar lần thứ 85, đồng thời nhận được nhiều lời tán dương từ giới chuyên môn quốc tế. 

Kể từ đó, Baltasar Kormákur tiếp tục cho ra mắt hàng loạt dự án sinh tồn khác, ghi điểm bởi phần hình ảnh có phần lạnh lẽo, ma mị nhưng tuyệt đẹp, và gói gọn trong đó là hành trình giành giật sự sống đáng học hỏi của nhân vật. Một số siêu phẩm sinh tồn khác trở nên nổi tiếng toàn cầu gồm có Everest, Adrift, Against the Ice hay gần đây nhất là Quái Thú hợp tác với tài tử hành động Idris Elba. 

 

Không chỉ có Idris Elba, Baltasar Kormákur trước đó đã đôi lần hợp tác, gây tiếng vang cùng nhiều ngôi sao hành động của Hollywood. Contraband và 2 Guns là hai dự án hành động từng góp phần giúp cái tên Kormákur trở nên quen thuộc trên màn ảnh Âu Mỹ, trong đó ông có cơ hội cộng tác cùng hai ngôi sao Denzel Washington và Mark Wahlberg. 

Là đạo diễn người Iceland nhưng tên tuổi của Baltasar Kormákur lại lan rộng, được công nhận trên thị trường quốc tế. Tính đến năm 2022, vị đạo diễn tài năng đã mang về cho mình hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ, trong nước lẫn quốc tế. Chỉ riêng trong năm 2000, ông đã 11 lần được đề cử, với 10 trong số đó dành cho phim 101 Reykjavík và đã chiến thắng 5 giải.

 

Kormákur cũng đã nhiều lần được đề cử và chiến thắng Edda Awards - giải thưởng phim ảnh danh giá nhất Iceland, với 3 chiến thắng dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất, 3 cúp cho Phim hay nhất (The Sea, Jar City và White Night Wedding) và 2 giải Kịch bản xuất sắc nhất. 

Điều này chứng tỏ Baltasar Kormákur còn thể hiện sự đa tài của mình thông qua những công việc khác như sản xuất, biên kịch và thậm chí là diễn viên. Ông bắt đầu diễn xuất từ năm 1992 thông qua phim Wallpaper: Erotic Love Story, sau đó tham gia một số dự án của đạo diễn Fridrik Thor Fridriksson (cũng là bạn lâu năm của Kormákur) như Devil’s Island, Angels of the Universe. Song, kể từ khi làm đạo diễn, Kormákur nhiều lần góp mặt trong phim của chính mình với vai cameo đặc biệt, chẳng hạn như 101 Reykjavík hay The Oath. 

 

Trở lại với Quái Thú, đội ngũ sản xuất của phim đã mong muốn tìm được một đạo diễn không chỉ có khả năng chỉ đạo những cảnh quay hành động gay cấn, mà còn có thể khắc họa được những cung bậc cảm xúc của các nhân vật. Đó là lý do mà những NSX Packer và Lopez tìm tới “bậc thầy phim sinh tồn” người Iceland Baltasar Kormákur. 

Sau khi xem qua kịch bản, Kormákur thừa nhận đó là một bộ phim mà ông vẫn luôn muốn thực hiện từ lúc còn rất nhỏ: “Tôi rất yêu động vật. Tôi thường cưỡi ngựa đi khắp vùng. Khi còn nhỏ, thậm chí tôi còn thường cắt các bức hình có sư tử Châu Phi được đăng tải trên các trang báo. Khi tôi nói với mẹ về QUÁI THÚ, bà ấy đã lấy ra một cuốn sổ cũ. ‘Đây có thể là lí do khiến con thực hiện bộ phim này’. Bà đã nói với tôi như vậy”.

 

Đạo diễn Kormákur mong muốn khán giả có thể hoàn toàn chìm vào trong không gian thiên nhiên hoang dã đó để đồng hành cùng các nhân vật và cảm nhận được nỗi khiếp sợ, cảm nhận cảm giác bị mắc kẹt như chính những gì các nhân vật đang phải trải qua. Các nhà làm phim cũng đã quyết định sẽ tiến hình quay phim tại Nam Phi - ngay tại những địa điểm thực tế để giúp tạo nên tính chân thực cho QUÁI THÚ và khiến bầu không khí căng thẳng của câu chuyện được đẩy lên cực điểm.

 

Hi vọng với tài nghệ và kinh nghiệm làm phim sinh tồn trải dài suốt 10 năm, Baltasar Kormákur sẽ mang đến cho khán giả toàn cầu một cuộc truy đuổi ngoạn mục giữa ác thú và kẻ sinh tồn, trở thành màn giáp đấu sống còn “nóng” nhất mùa hè năm 2022. 

QUÁI THÚ (tựa gốc: BEAST) dự kiến khởi chiếu vào 19/08.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.