Chia sẻ bất ngờ của tài tử Idris Elba về vai diễn trong siêu phẩm BEAST

0
0

 - Siêu phẩm sinh tồn QUÁI THÚ (tựa gốc: BEAST) đã chính thức khởi chiếu toàn cầu, đánh dấu lần đầu tiên nam tài tử hành động khét tiếng Idris Elba thử sức với thể loại phim sinh tồn.

Tham gia hành trình sống còn chống lại quái thú khát máu, Idris Elba đã phải “lên gân” để vừa làm anh hùng, vừa “gồng gánh” thêm hai cô con gái và anh bạn thân vượt qua hiểm nguy. Cùng xem “Người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh năm 2018” đã chuẩn bị thế nào cho vai diễn!

 

Idris Elba - Chiến binh nhưng hơn hết là người cha thương con vô bờ bến 

Trong QUÁI THÚ, nhân vật của Idris Elba là tiến sĩ Nate Samuels - người vừa trải qua biến cố mất đi người bạn đời do căn bệnh quái ác mà ngay trước khi đó lại có lục đục tình cảm, khiến cuộc sống gia đình không thể trở về như xưa. Dù đã rời thảo nguyên để xây dựng cuộc đời mới ở Mỹ cùng với vợ, Nate vẫn là một người con của Nam Phi. Anh ấy chưa bao giờ ngừng nhớ thương vẻ đẹp hoang dã của vùng thảo nguyên xanh tươi đó. Và khi trở lại quê hương cùng với hai cô con gái của mình để tìm cách hàn gắn mối quan hệ, Nate cảm thấy cuối cùng mơ ước của anh cũng đã được trở thành hiện thực. 

Nhưng khi biết chuyện tình cảm cha mẹ rạn nứt, hai đứa con Meredith và Norah dần dần không thể dựa dẫm, tin tưởng và cha chúng nữa. Thế nên, ở cuộc hành trình trở về Nam Phi này, mắc kẹt trong “cuộc chơi” mà chỉ có thể tuân theo những gì bản năng mách bảo, Nate buộc phải chiến thắng để các con của mình được sống, đồng thời chứng minh rằng anh là một người cha đáng để chúng tin tưởng và đồng hành. 

 

Là một diễn viên luôn hướng đến những vai diễn, trải nghiệm đa dạng, việc lần đầu tiên tham gia vào một bộ phim sinh tồn khiến Idris vô cùng háo hứng với bộ phim. “Từ thể loại đến tính giật gân, sự khắc nghiệt, sự căng thẳng không chỉ trong cuộc chiến mà còn là cả về trạng thái tinh thần của tình cảm gia đình, tất cả khiến tôi nghĩ rằng mình nhất định thực hiện dự án này ngay từ khi đọc kịch bản”. Anh chia sẻ. 

Từng cộng tác với nhà sản xuất Will Packer trong This Christmas vào năm 2007 và Obsessed vào năm 2009, Elba đã vô cùng ấn tượng với ý tưởng kịch bản cũng như tham vọng mà bộ phim hướng đến. Anh cho biết: “Chúng tôi đã từng thực hiện nhiều phim kinh dị, nhưng QUÁI THÚ lại thuộc về một phạm trù khác. Tôi rất háo hức chờ đợi tới ngày phim được ra rạp. Đây là trải nghiệm mà lần đầu tiên khán giả có được. Đã từng có những bộ phim trong đó nhân vật phản diện là một ác thú và những người hùng bị săn đuổi. Nhưng cùng với những yếu tố giật gân, QUÁI THÚ còn là câu chuyện đầy cảm xúc về tình cảm gia đình. Và mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó…” 

Chia sẻ về nhân vật anh thủ vai trong bộ phim, Idris cảm thấy Nate rất gần gũi: “Anh ấy vốn không phải một “chiến binh” giỏi đánh đấm gì, mà thậm chí còn đang trong trạng thái tinh thần khá suy sụp bởi những gì cả gia đình đang trải qua, nhưng cũng chính những điều này khiến Nate buộc phải trở thành “người hùng” trong cuộc chiến. Bởi trong cuộc đối đầu giữa quái thú vs con người, sự mất mát ở đây không chỉ về tính mạng mà còn cả về tình cảm, của các con, những điều đang là tất cả đối với anh.” 

Nghiên cứu loài sư tử tuyệt chủng để đem lại cuộc chiến chân thật nhất 

 

Sư tử của QUÁI THÚ có kích thước khổng lồ với cơ thể dài tương đương với thân của một chiếc xe hơi và bộ móng vuốt có kích thước ngang bằng một quả bóng đá. Vốn là kẻ thống trị trên thảo nguyên bao la, giờ đây nó cũng là sát thủ tàn bạo nhất, điều đã đặt ra những thách thức lớn cho đoàn làm phim trong suốt quá trình tạo hình và quay phim. Và người “vật lộn” nhiều nhất với quái thú này không ai khác chính là Idris Elba.

Anh cùng với ekip đều mong muốn đưa đến những cảnh chiến đấu mang tính thực tế, sử dụng những ống kính, những cảnh quay mà có thể đưa khán giả như bước tới trận giao đấu, cùng nhân vật trải nghiệm, chứ không phải chỉ ở góc nhìn một người quan sát. Do vậy, Idris cũng đã luyện tập rất nhiều để thực hiện được những cảnh quay hành động dài không ngắt quãng. 

Tất cả các bộ phận của đoàn làm phim đều đã dành rất nhiều thời gian để thảo luận về việc một con sư tử trong thực tế sẽ chuyển động như thế nào - đặc biệt là khi nó tấn công. “Baltasar và tôi đã nghiên cứu loài sư tử Barbary hiện đã tuyệt chủng.” Idris Elba hồi tưởng. “Khi nó lao vào một chiếc ô tô, bạn có cảm giác chiếc xe sẽ di chuyển. Con sư tử của QUÁI THÚ có cơ thể rất lớn, nó sẽ giống như một chiếc ô tô đang lao vào một chiếc ô tô khác vậy. Chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ để tìm cách nào đó khiến khán giả có thể cảm nhận một cách rõ nét nhất kích thước cũng như sức mạnh khủng khiếp của nó. Ngoài ra, đây cũng còn là một thú săn mồi biết tính toán và cực kỳ thông minh.” 

Idris Elba cùng hai diễn viên nhí Iyana Halley và Leah Jeffries đã thực sự là một gia đình 

 

Iyana Halley vào vai cô con gái lớn Meredith “Mare” của Nate, là một nhiếp ảnh gia giàu cảm hứng giống hệt người mẹ quá cố của mình. Tuyệt vọng với những lần thất hứa của cha và chứng kiến căn bệnh ung thư hành hạ mẹ mỗi ngày, cô gái 18 tuổi thề rằng sẽ không bao giờ tin tưởng bố thêm một lần nào nữa. Meredith miễn cưỡng nhận lời tham gia vào chuyến đi tới Nam Phi với lý do duy nhất là để trở lại vùng đất có ý nghĩa rất lớn đối với mẹ của mình.  

 

Sự lạnh nhạt của Meredith đối với Nate ẩn chứa một nỗi đau sâu sắc, như Halley chia chia sẻ: “Baltasar Kormákur đã nói với tôi rằng Mare không phải là cô nàng thích gây rối, mà lúc nào cũng tâm trạng vì trải qua rất nhiều biến cố”. Mặt khác, được làm việc với Idris Elba chính là giấc mơ trở thành sự thật với Halley. “Tôi thật sự ngưỡng mộ lòng tốt, tính kiên nhẫn và khiêm tốn của ông. Tôi đã học được rất nhiều. Ban đầu tôi khá lo lắng, nhưng ông đã khiến mọi người cảm thấy vô cùng thoải mái bằng những câu đùa hài hước. Chúng tôi nhanh chóng trở thành một gia đình nhỏ của nhau!”, Halley chia sẻ với Haute Living. 

Nhà Nate Samuels còn một cô con gái út là Norah (do Leah Jeffries thủ vai). Với vẻ ngoài duyên dáng thừa hưởng từ mẹ và sự thông minh nhạy bén thừa hưởng từ cha, Norah 13 tuổi là bản sao đối lập của chị gái Meredith, thường dùng sự hài hước để làm dịu căng thẳng giữa bố và chị. Cô bé cũng không hề trách bố mình khi mẹ qua đời. 

 
 

Đối với Jeffries, việc quay phim ở Nam Phi, đặc biệt là tại khu bảo tồn thiên nhiên tỉnh Limpopo, là một điều tuyệt vời đến mức khó tin. Nữ diễn viên nhí cho biết: “Có rất nhiều đồi núi. Mọi thứ ở đó mới đẹp làm sao, đặc biệt là mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Cháu còn không chắc mình có chụp ảnh lại không nữa vì còn mải mê ngắm cảnh đẹp”. Ngoài ra cô bé cũng dành nhiều lời khen “có cánh” cho Idris Elba “Một người rất hài hước, tử tế và đáng yêu, thật tuyệt khi được làm việc cùng chú ấy”. Cô bé thậm chí xem anh là “người cha thứ 2” của mình trên trường quay. Như chính Idris cũng chia sẻ “Ba chúng tôi khi thực hiện những cảnh quay, đã trở thành một gia đình. Thật ấm lòng!”

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.