Du lịch nội địa bùng nổ, đạt 60,8 triệu lượt trong 6 tháng

0
0

- Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đạt 60,8 triệu lượt. Đặc biệt, trong những dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5, ngành du lịch đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch nội địa. Nhiều trung tâm du lịch kín khách, công suất sử dụng buồng phòng đạt 90 đến 95%. 

Theo báo cáo từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 10 ngày đầu tháng 6/2022, lượng khách di chuyển hàng không nội địa tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh. Những tín hiệu này hứa hẹn một kỳ nghỉ hè bùng nổ du lịch nội địa.

Quy Nhơn là một điểm đến được du khách thích thú trong hành trình khám phá cảnh đẹp đất nước! Ảnh: Gia Hân

Cũng theo nhận định, thị trường du lịch nội địa Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ. Google Destination Insights hiển thị lượng tìm kiếm trong nước về du lịch nội địa trong tháng 5/2022 tăng 487% so với cùng kỳ, và tiếp tục tăng lên 669% trong tháng 6/2022. Đây là tín hiệu rất tích cực, báo hiệu một mùa du lịch hè bùng nổ khi hoạt động du lịch nội địa đã phục hồi trở lại. - Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất gồm có TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Hà Nội, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu,… - Một số điểm đến du lịch có mức tăng trưởng hơn 75% gồm Hạ Long, Sầm Sơn, Đồng Hới, Cửa Lò, Hải Phòng, Ninh Bình,…

Một tín hiệu đáng mừng khác là khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục hồi phục. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 6/2022, Việt Nam đón 236,6 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 36,8% so với tháng trước và tăng 3.182,8% so với cùng kỳ 2021. - Tính chung 6 tháng đầu năm 2022 đón 602 nghìn lượt, tăng 582,2% so với cùng kỳ 2021. Thị trường lớn nhất là Hàn Quốc, đạt 107,9 nghìn lượt, tăng 487,8% so với cùng kỳ. Xếp thứ 2 là thị trường Mỹ đạt 68,1 nghìn lượt, tăng 4.151,4%. - Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, khu vực Đông Bắc Á có 4 thị trường, ngoài Hàn Quốc còn có Nhật Bản đang tăng mạnh 493,7%, đạt 28,2 nghìn lượt; Đài Loan tăng 259,5%, đạt 24,3 nghìn lượt; Trung Quốc chỉ tăng 15,1%, đạt 42,2 nghìn lượt.

 

Khu vực Đông Nam Á cũng có 4 thị trường lọt vào top 10 và đang phục hồi rất nhanh. Campuchia đạt 35,9 nghìn lượt, tăng 12.100%, Singapore: 33,7 nghìn lượt (+7.925%), Malaisia: 22,3 nghìn lượt (+3.178,4%), Thái Lan: 22,0 nghìn lượt (+1.430,3%). - Thị trường Úc xếp thứ 6, đạt 28,4 nghìn lượt, tăng 5.050%.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Vụ kỳ án nữ sinh giao gà được tái hiện qua series “Mất tích đêm 30” trên MyTV

(VnMedia) - Dưới bàn tay tài ba của đạo diễn Hàm Trần, người xem sẽ bị cuốn vào kỳ án nữ sinh giao gà từng gây chấn động dư luận năm 2019. Tựa phim Việt hot nhất đầu năm 2024 đã có trọn bộ độc quyền trên gói phim Galaxy Play của Truyền hình MyTV để phục vụ khán giả.  

Hà Nội ghi nhận ca mắc liên cầu lợn đầu tiên trong năm 2024

(VnMedia) - Ngày 21-2, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận ca mắc liên cầu lợn đầu tiên trong năm 2024.

Giá vàng liên tiếp đi lên, dự báo sẽ đạt mức 2.200 USD/ounce trong năm 2024

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/2 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng nhẹ. Nhiều tổ chức dự báo kim loại quý này sẽ đạt mức 2.200 USD/ounce trong năm 2024.

"Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”: Tạo “Một tôi mới ting” cùng VNPT Money

(VnMedia) - Dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là những ngày khai xuân, các khách hàng của VNPT Money đã tỏ ra vô cùng thích thú với tính năng “Lì Xì” độc đáo dành riêng cho dịp Tết Giáp Thìn 2024, với điểm nhấn là tính năng tạo QR cá nhân hóa ứng dụng công nghệ A.I.

Không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong thi đua, khen thưởng

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành cần quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá; tránh việc phát động phong trào hình thức, để xảy ra sai sót; không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong công tác thi đua, khen thưởng…