Bạn có biết những địa điểm du lịch châu Âu đáng giá tiền nhất

0
0

- Zagreb (Croatia) và Ljubljana (Slovenia) dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố có mức độ hài lòng của du khách cao hơn. Các thủ đô lớn của châu Âu giảm vị trí do giá khách sạn cao và do du khách đặt giá trị thấp trong lời đề nghị du lịch tại các điểm đến.

Mabrian, một công ty phân tích du lịch hàng đầu, đã chia sẻ một nghiên cứu mới về các thành phố tốt nhất ở châu Âu dựa trên giá trị đồng tiền mà họ đưa ra trong tháng 6 năm nay.

Đối với nghiên cứu mới này, dữ liệu kết nối hàng không đã được phân tích, xem xét số lượng chỗ ngồi trên các chuyến bay theo lịch trình và số lượng các thành phố và quốc gia mà điểm đến có kết nối trực tiếp.

Giá khách sạn trung bình và mức độ hài lòng của du khách cũng được tính đến. Phân tích mức độ hài lòng của du khách này là một phần của chỉ số Mabrian đo lường mức độ hài lòng và cảm nhận của du khách đối với các điểm đến nói chung và về các lĩnh vực liên quan nhất như an ninh, khí hậu, chỗ ở và cung cấp sản phẩm du lịch.

Theo đó, điểm đến mang lại giá trị tốt nhất cho đồng tiền trong tháng 6 là Zagreb, nằm ở tây bắc Croatia. Mặc dù đứng cuối cùng về kết nối hàng không, nhưng điểm đến này có mức độ hài lòng rất cao trong hầu hết các lĩnh vực được phân tích. Đồng thời, nơi này cũng cung cấp một mức giá lưu trú rất cạnh tranh so với các điểm đến khác đã phân tích.

Ở vị trí thứ hai là Athens, được kết nối tốt hơn Zagreb nhưng có mức giá trung bình cao hơn một chút và mức độ hài lòng thấp hơn Zagreb.

Ljubljana, thủ đô của Slovenia, là một trong những điểm đến được phân tích là có giá khách sạn cạnh tranh nhất và mức độ hài lòng cao. Tuy nhiên, nó vẫn ở vị trí thứ ba vì khả năng kết nối hàng không của nơi này bị hạn chế.

Dubrovnik, cũng thuộc Croatia, là điểm đến có mức độ hài lòng cao nhất trong số các điểm đến được phân tích. Tuy nhiên, giá khách sạn trung bình cao và kết nối hàng không hạn chế khiến điểm đến này ở vị trí thứ chín.

London và Paris, mặc dù được kết nối tốt hơn, nhưng giá khách sạn trung bình rất cao trong số các điểm đến được phân tích. Ngoài ra, hai thủ đô cho thấy mức độ hài lòng thấp hơn. Du khách đặc biệt không hài lòng với dịch vụ khách sạn ở London và với việc cung cấp các sản phẩm du lịch ở Paris.

Các thành phố du lịch lớn khác như Berlin, Barcelona và Amsterdam nằm cuối danh sách vì giá khách sạn cao và mức độ hài lòng vẫn ở mức thấp. Chỉ số cuối cùng này có thể là do sự bão hòa khách du lịch mà họ đã có kể từ đầu mùa hè, và cũng do sự chậm trễ và hủy chuyến bay diễn ra gần đây.

Theo thứ tự, các thành phố du lịch tốt nhất về chất lượng và giá cả trong tháng 6 là: Zagreb (Croatia), Athens (Hy Lạp), Ljubljana (Slovenia), Rome (Ý), Vienna (Áo), Lisbon (Bồ Đào Nha), Madrid (Tây Ban Nha), Milan (Ý), Dubrovnik (Croatia), Berlin (Đức), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp), Barcelona (Tây Ban Nha) và London (Vương quốc Anh).

Theo các chỉ số, chỉ số nhận thức an ninh (PSI) được phân tích bởi Mabrian thì dẫn đầu là hai thành phố Dubrovnik và Lisbon, tiếp theo là Milan và Madrid. Xếp cuối bảng chỉ số này là Berlin, Barcelona và Vienna.

Chỉ số cảm nhận khí hậu (PCI), cho phép biết mối quan hệ giữa kỳ vọng của du khách và thực tế khí hậu ở điểm đến, cũng là thành phố Dubrovnik dẫn đầu, tiếp theo là Rome và Milan; đứng cuối trong danh sách là các thành phố Amsterdam, Paris và Vienna.

Theo chỉ số hài lòng đối với khách sạn (HSI), điểm số tốt nhất thuộc về các thành phố Zagreb, Dubrovnik và Ljubljana, trong khi London, Berlin và Amsterdam nằm ở cuối bảng xếp hạng. Về cảm nhận về sản phẩm du lịch hiện có, Dubrovnik, Ljubljana và Athens đứng đầu bảng xếp hạng, và cuối cùng là Paris, Madrid và Barcelona.

Theo Carlos Cendra, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mabrian, "có xu hướng ngày càng tăng về nhu cầu đối với các điểm đến ít đông đúc hơn và đích thực hơn. Vì lý do này, các quốc gia như Croatia và Slovenia và thủ đô của họ là những điểm đến được đánh giá cao do sự cân bằng giữa một điểm đến mang lại sự an toàn, cung cấp các hoạt động khác biệt và mức giá trung bình rất hấp dẫn. Các điểm đến thành thị trưởng thành nhất đang chịu tác động phục hồi của nhu cầu làm tăng giá trung bình và giảm trải nghiệm của khách hàng do có thể bão hòa ở một số thời điểm và địa điểm ”.

An Khanh


Ý kiến bạn đọc


Làm gì để tránh 'sập bẫy' kẻ lừa đảo mua bán nhà, đất?

(VnMedia) - Để tránh 'sập bẫy' lừa đảo mua bán nhà, đất, người mua cần kiểm tra giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất; đề nghị chủ nhà hoặc môi giới cho xem bản chính có mộc đỏ của các loại giấy tờ...

Nga tung tiêm kích đánh chặn xua đuổi máy bay do thám của Anh

(VnMedia) - Một máy bay do thám của Không quân Hoàng gia Anh đã vi phạm không phận của Nga ở Biển Barents gần Murmansk, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (15/8) đã cáo buộc như vậy.

Gỡ vướng mắc trong quản lý, sử dụng tài sản công

(VnMedia) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 151/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

Thủ thành Văn Lâm chính thức đầu quân cho CLB Bình Định

(VnMedia) - Không còn là tin đồn thổi, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chính thức đầu quân cho đội bóng Bình Định theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức lương không được tiết lộ nhưng chắc chắn đảm bảo cho Văn Lâm đứng top đầu ở đội bóng...

Nga nêu điều kiện để “bình thường hóa” quan hệ với Mỹ

(VnMedia) - Mỹ cần phải bắt đầu tôn trọng các lợi ích của  Nga trước khi mối quan hệ bị phá hỏng giữa hai nước có thể được hàn gắn, một nhà ngoại giao cấp cao của Nga đã cho biết như vậy.