Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 4 trên thế giới

0
0

 - Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng từ đầu tháng 4/2022 đến giữa tháng 5/2022 đã tăng hơn 4 lần. Cụ thể, thời điểm ngày 1/4/2022, lượng tìm kiếm tăng 103% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 450% và tiếp tục duy trì ở mức cao.

Cụ thể, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam từ tháng 3/2022 đã không ngừng tăng lên, lượng tìm kiếm đầu tháng 4 đạt mức tăng 663% và tới giữa tháng tăng 720% so với cùng kỳ năm ngoái. Tới cuối tháng 4/2022, lượng tìm kiếm hàng không tới Việt Nam đã chạm mốc 1.114% và tiếp tục tăng cao trong tháng 5, thời điểm cao nhất tăng tới 2.000% so với cùng kỳ năm 2021.

Về lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam, mức tăng từ đầu tháng 4/2022 đến giữa tháng 5/2022 đã tăng hơn 4 lần. Cụ thể, thời điểm ngày 1/4/2022, lượng tìm kiếm tăng 103% so với cùng kỳ năm 2021, đến giữa tháng 5 đạt mức tăng 450% và tiếp tục duy trì ở mức cao.

Đáng chú ý, kể từ sau khi mở cửa hoàn toàn từ 15/3/2022, chỉ số này của Việt Nam đã liên tục duy trì mức tăng trưởng cao hàng đầu thế giới, cho thấy tốc độ phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nước nhà.

Các thị trường đang tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam là Mỹ, Singapore, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ, Pháp, Đức, Thái Lan, Canada, Anh.

Các điểm đến của Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất là TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Huế, Quy Nhơn.

Kể từ khi chính thức mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Chính phủ đã ban hành những chính sách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách quốc tế tới du lịch Việt Nam như: khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch, không yêu cầu có chứng nhận tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19.

Từ ngày 27/4/2022 dừng việc khai báo y tế với COVID-19 đối với người nhập cảnh. Từ ngày 15/5/2022, du khách tới Việt Nam không phải thực hiện xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh. Công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam cũng được đẩy mạnh, nhất là trên các nền tảng số.

Đặc biệt, nhân dịp SEA Games 31 vừa qua, ngành du lịch đã chủ động tận dụng cơ hội quảng bá hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới các đoàn thể thao Đông Nam Á và du khách trên thế giới.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam yêu cầu Đài Loan huỷ bỏ cuộc tập trận trái phép ở Biển Đông

(VnMedia) - Việc Đài Loan tiến hành bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, đe doạ hoà bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế quyết liệt đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19

(VnMedia) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 4114/VPCP-KGVX ngày 2/7/2022 truyền đạt ý  kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bạn có biết tài khoản KM3 VinaPhone dùng để làm gì?

(VnMedia) - Khi thực hiện nạp tiền vào tài khoản trong ngày vàng hay ngày khuyến mại cục bộ, khách hàng sẽ được tặng 20% giá trị thẻ nạp VinaPhone vào tài khoản KM3. Vậy tài khoản này từ đâu mà có? Được sử dụng để làm gì?

Tin cuối cùng về cơn bão số 1

(VnMedia) - Sáng sớm nay (03/7), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 1) trên khu vực phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, suy yếu và tan dần.

Ukraine tấn công nước đồng minh thân thiết của Nga?

(VnMedia) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm qua (2/7) cho biết Ukraine đã tìm cách tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự nằm trên lãnh thổ Belarus cách đây 3 ngày nhưng toàn bộ tên lửa của Ukraine đã bị Belarus đánh chặn thành công...