- 'Ròm' - bộ phim gây sốt những ngày qua tiếp tục làm nên kỳ tích ở phòng vé Việt, sau ba ngày công chiếu, bộ phim thu về 30 tỷ đồng với hơn 400 nghìn lượt xem, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2020.
'Ròm' của đạo diễn Trần Thanh Huy là bộ phim đoạt giải ở nhánh chính New Currents tại Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) 2019 và trở thành phim Việt đầu tiên đoạt giải cao nhất ở một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất châu Á. Không dừng lại, mới đây, bộ phim lại xuất sắc thắng giải Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc nhất (Best First Feature) tại Fantasia lần thứ 24.
Sau loạt chiến thắng vẻ vang ở nước ngoài, 'Ròm' liên tục nhận tin vui khi chính thức ra mắt ở quê nhà Việt Nam. Ròm liên tiếp làm nên kỳ tích ở phòng vé Việt, điều mà không phải tác phẩm độc lập nào cũng làm được. Vượt mặt bom tấn Hàn Bán đảo ở lượng vé đặt trước với 20 nghìn vé trước khi chính thức khởi chiếu vào 25/9, bộ phim khai thác đề tài số đề này đã liên tiếp lập kỷ lục với 120 nghìn vé bán ra trong ngày công chiếu đầu tiên, thu về hơn 10 tỷ đồng.
Tính đến hết ngày 26/9, tức là chỉ sau 2 ngày ra rạp Ròm đã chính thức cán mốc 250 nghìn vé, đạt doanh thu 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng), điều mà bom tấn Avatar khi công chiếu ở Việt Nam cần tới 3 tuần mới làm được. Theo thống kê mới nhất của nhà phát hành CGV, tính đến hết ngày 27/9, Ròm thu về 30 tỷ đồng với hơn 400 nghìn lượt xem, trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2020.
Ròm được dự báo sẽ tiếp tục phá đảo doanh thu trong thời gian tới bởi hiện tại hiệu ứng truyền thông của phim quá lớn và trước mắt Ròm chưa có đối thủ ngoài phòng vé.
Trailer bản quốc tế của 'Ròm'
Bộ phim "Ròm" lấy bối cảnh một khu chung cư cũ đang chờ giải tỏa tại Sài Gòn, Ròm kể câu chuyện về cuộc sống của những người dân lao động nơi đây. Họ đều chơi số đề với hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn để đổi đời. Ròm là cậu bé làm “cò đề” để kiếm sống qua ngày, chuyên tư vấn cho người dân những con số may mắn để họ có cơ may trúng đề. Tuy nhiên, Ròm phải cạnh tranh sống còn với Phúc - một tay cò đề giang hồ cùng khu để giành giật từng “khách hàng”. Dù có một cuộc sống vất vả nhưng Ròm vẫn rất lạc quan. Cậu luôn say mê tính toán các con số với mong ước kiếm được nhiều tiền để đi tìm cha mẹ đã thất lạc của mình.
Tác phẩm của đạo diễn Trần Thanh Huy chiếm được cảm tình của hội đồng chuyên môn và báo chí quốc tế khai thác đề tài vô cùng gần gũi với đời sống Việt nhưng còn xa lạ với màn ảnh.
Lâm Trần