Những tour siêu "hot" cho kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới 2018

06:45, 14/12/2017
|

(VnMedia)- Kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới 2018 đã đến rất gần và lúc này là thời điểm thích hợp để bạn cho mình những hành trình khám phá mới, với những chương trình tour siêu "hot".

Đến với đất Phật Myanmar

@World Travel Guide
@World Travel Guide

Hành trình đến với đất nước Phật giáo này thường mất khoảng 4 ngày 3 đêm, cho những điểm đến Yangon- Bago- Golden Rock. Bạn nên đến thăm quan và khám phá tại một số địa điểm nổi tiếng của đất nước này như: Chùa Vàng Shwedagon nổi tiếng; Chùa Golden Rock - chiêm ngưỡng khối đá hình trứng tròn nằm chênh vênh bên sườn núi; Chùa Shwe Daw Maw - ngàn năm tuổi lưu giữ xá lợi Phật; Chùa Lawka Chanthar - bức tượng Phật cẩm thạch lớn nhất thế giới.

Có một điều thú vị khi bạn đến thăm quan đất Phật Myanmar là bạn có thể mua tour của các công ty lữ hành hoặc bạn có thể tự đi, với những sự hướng dẫn khá chi tiết về từng điểm đến trên các trang chuyên về du lịch như TripAdvisor, hoặc từ các công ty lữ hành trong nước.

Có một số lưu ý cho bạn nếu bạn chọn nơi này để xách balo lên và đi như:

Múi giờ: Myanmar thuộc múi giờ GMT+6:30. Giờ Myanmar chậm hơn Việt Nam 30 phút, tức Việt Nam 9.00am thì Myanmar là 8.30am.

Thời gian bay: Chuyến bay thẳng đến Yangon, Myanmar khoảng 2 tiếng – 3 tiếng tùy hãng hàng không.

Tiền tệ: Đồng tiền của Myanmar là Kyat (MMK). 01 MMK tương đương khoảng 16VND – 18VND tùy giai đoạn.

Đến với quốc đảo Singapore

@Aecom
@Aecom

Bạn nghĩ sao nếu chọn cho mình điểm đến để chào năm mới tại Singapore? Hành trình tối thiểu của bạn nếu đến đất nước này cũng nên là 4 ngày 3 đêm. Tại đây, bạn nhớ đi thăm quan các địa danh nổi tiếng như Sentosa, Resort World; Chụp ảnh cùng các nhân vật nổi tiếng tại Bảo tàng sáp Maddam Tussauds, Images of Singapore; Thưởng thức chương trình nhạc nước đặc sắc Spectra; Và mua sắm tại các điểm mua sắm sầm uất.

Bạn cũng cần lưu ý một số thông tin dưới đây nếu đi Singapore để chuyến đi của mình được như ý nhất.

Múi giờ: Singapore thuộc múi giờ GMT+8, trước Việt Nam 01 tiếng

Thời gian bay: Thời gian bay tới Singapore từ TP. Hồ Chí Minh khoảng 02 giờ, từ Hà Nội khoảng 03 giờ 30 phút, từ Đà Nẵng khoảng 02 giờ 45 phút tùy hãng hàng không.

Tiền tệ: Đồng tiền Singapore là Đô la Singapore (SGD), 1SGD tương đương khoảng 16,000VND - 18,000VND tùy giai đoạn. Các cửa hàng tại Singapore chỉ chấp nhận đồng SGD, tuy nhiên có rất nhiều điểm đổi ngoại tệ tại các khu mua sắm, chợ, cửa hàng.

Khám phá Đảo Đài Loan – được mệnh danh là “hòn đảo xinh đep” với những địa danh nổi tiếng

@Vietravel
@Vietravel

Vào dịp Giáng sinh và năm mới 2018, bạn cũng có thể chọn hành trình đến của mình là "hòn đảo xinh đẹp" Đài Loan. Tại đây, bạn nên đến thăm Tòa tháp Taipei 101 - tòa tháp cao nhất Đài Bắc; Bảo tàng Cung điện quốc gia “Cố Cung”; Thả đèn cầu bình an ở phố cồ Thập Phần và thăm thác nước Thập Phần – ví như thác Niagra của Đài Loan; Du thuyền ngắm cảnh hồ Nhật Nguyệt; Khám phá thủ đô phật giáo Đài Loan “Phật Quang Sơn”; Khám phá văn hóa chợ đêm Đài Loan.

Để chuyến đi của mình được như ý, bạn hãy chú ý một số thông tin dưới đây nhé:

Múi giờ: Đài Loan thuộc múi giờ GMT+8, trước Việt Nam 01 tiếng

Thời gian bay: Thời gian bay từ TP. Hồ Chí Minh tới Taipei khoảng 3h30, tới Kaohsiung khoảng 3h. Từ Hà Nội, tới Taipei và Kaohsiung tương ứng là 2h45 và 2h25. Từ Đà Nẵng tới Taipei khoảng 3h tùy hãng hàng không.

Tiền tệ: Đồng tiền Đài Loan là Đô la Đài Loan (TWD),  1TWD tương đương khoảng 750VND - 800VND tùy giai đoạn

Khám phá Hồng Kông hoa lệ

@Khát Vọng Việt
@Khát Vọng Việt

Nếu bạn đã thấy "nhàm chán" với những điểm đến khác như Nhật Bản, Hàn Quốc... có thể thử lựa chọn đến khám phá Hồng Kông hoa lệ. Tại đây, bạn hãy ghé thăm: Vịnh Nước Cạn Repulse Bay - một trong những bãi biển đẹp nhất ở Hồng Kông; Vui chơi tại Disneyland- công viên giải trí hàng đầu,chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa hoành tráng tại lâu đài Sleeping Beauty; Cầu treo Thanh Mã ,Đỉnh núi Victoria, Thiền viện Chí Liên,  Đại lộ ngôi sao; Thỏa sức mua sắm

Một số thông tin bạn có thể cập nhật trước chuyến đi là:

Múi giờ: Hongkong thuộc múi giờ GMT+8, trước Việt Nam 01 tiếng

Thời gian bay: Thời gian bay tới Hongkong từ TP. Hồ Chí Minh là 2 giờ 45 phút, từ Hà Nội là 1 giờ 30 phút tùy hãng hàng không

Tiền tệ: đồng tiền của Hongkong là Đô la Hongkong (HKD), 1HKD tương đương khoảng 2,900VND - 3,000VND tùy giai đoạn.

Xa Giang


Ý kiến bạn đọc