Những điểm bắt buộc phải check in khi đến thiên đường mua sắm Hồng Kông

06:36, 19/12/2017
|

(VnMedia)- Nếu bạn đang, hoặc dự tính đi Hồng Kông - nhất là những ai đi lần đầu tiên - thì sau đây là những điểm tham quan mà bạn nên đưa lên đầu danh sách để ghé thăm, check in và cảm nhận sự khác biệt của mảnh đất này với những điểm đến khác.

Công Viên Đại Dương (Ocean Park)

@Phuotvivu
@Phuotvivu

Tàu lượn siêu tốc và những trò trượt nước, thủy tinh cung khổng lồ, vườn thú nho nhỏ, xe cáp treo và những buổi diễn cá heo: công viên giải trí đặc trưng của Hồng Kông đã hoạt động suốt 37 năm qua, và chắc sẽ còn dài lâu nữa, không hề có dấu hiệu chậm lại cả trong việc tăng trưởng cũng như đem lại những bất ngờ liên tục. Kích thích, giải trí, và có thêm cả yếu tố giáo dục, Ocean Park Hồng Kông là 1 nơi đáng để đến cho cả trẻ em và người lớn vui chơi vào những dịp như sinh nhật, dịp nghỉ hè, và những dịp ăn mừng vui chơi nhảy múa. Bạn có thể chọn gói vào cửa 1 hoặc 2 ngày ở công viên giải trí này với gia đình và bạn bè, và bắt đầu khám phá địa điểm vui chơi mà nhiều người dân Hồng Kông đã yêu thích nhiều năm qua.

Disneyland Hồng Kông

@Divui.com
@Divui.com

Disneyland, không chỉ ở Hồng Kông, mà ở khắp những đất nước nó tọa lạc, luôn là địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua. Với ga MTR riêng cho chính mình, Sunny Bay, tại công viên giải trí Hồng Kông này, bạn có thể chờ đón tất cả mọi niềm vui bạn được biết và chưa biết: những lâu đài và pháo hoa, những trò chơi và buổi biểu diễn dành cho trẻ em, và sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng muôn đời của Disney – như chuột Mickey và Minnie – và cả những nhân vật mới nữa. Hãy chắc chắn rằng bạn đã lên lịch đủ để xem những show diễn mà bạn thích, và ở lại đến cuối ngày để xem cuộc diễu hành đặc trưng của tất cả những chuyến đi Disney nhiệm màu.

Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds

Nếu đến Hồng Kông, bạn nhớ ghé thăm Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds nhé!@internet
Nếu đến Hồng Kông, bạn nhớ ghé thăm Bảo Tàng Sáp Madame Tussauds nhé!@internet

Có hai cách mà bạn chắc chắn có thể chạm mặt những ngôi sao ở Hồng Kông: đi đến Bảo Tàng Không Gian Hồng Kông Astropark ở vùng quê Sai Kung xa xôi, hoặc đi lên đỉnh The Peak và đến Bảo tàng sáp Madame Tussauds. Mọi ngôi sao đều tụ hội ở đó: từ cầu thủ nổi tiếng David Beckham đến Tổng Thống Mỹ Barack Obama, Nữ Hoàng Elizabeth II và Audrey Hepburn, đến cả diễn viên Ngô Ngạn Tổ (Daniel Wu) và – vâng – Hello Kitty. Đây là cách mà bạn có thể đến gần với những ngôi sao nhất, chưa kể đến hàng tá tấm hình để bạn có thể chứng minh bất kì ai nghi vấn nữa.

Đại Lộ Ngôi Sao (Avenue of Stars)

Đại Lộ Ngôi Sao (Avenue of Stars) là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn với du khách khi đến Hồng Kông
Đại Lộ Ngôi Sao (Avenue of Stars) là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn với du khách khi đến Hồng Kông

Tọa lạc ở khu Tsim Sha Tsui, Đại Lộ Ngôi Sao là một trong nhiều lí do để bạn dừng chân ở khu vực này. Với những viên gạch ngôi sao và các bức tượng dùng để vinh danh những người lãnh đạo tiên phong trong lĩnh vực điện ảnh, Đại Lộ Ngôi Sao là một phần của nền văn hóa đương đại Hồng Kông. Tuy vậy, cảnh quan đẹp nhất tại đây chính là đường chân trời của ĐảoHồng Kông, đẹp hơn cả mọi tấm hình trên bưu thiếp bạn thường thấy luôn. Và đây là lộ trình để thưởng thức mọi khung cảnh ở đây trọn vẹn nhất: hãy đi hết cả khu vực cảng, từ Bến tàu Tsim Sha Tsui đến Hung Hom, và ngất ngấy với khung cảnh và bầu không khí trong lành ở Cảng Victoria

Đây là điểm tham quan mà bạn được miễn phí.

Đỉnh The Peak

@Du lịch di sản Việt
@Du lịch di sản Việt

Hồng Kông là một trong những nơi có cảnh quan đường chân trời đẹp nhất thế giới, và có lẽ là cảnh quan duy nhất mà từ mọi góc nhìn, bạn đều có thể cảm nhận được sự hùng vĩ như nhau. Một trong những góc nhìn đó là từ Đỉnh The Peak, với một góc nhình toàn cảnh đầy cảm hứng từ cảnh quan thành phố Hồng Kông. Hãy bắt chuyến tàu điện Peak Tram – vốn cũng là một trải nghiệm tinh túy của  Hồng Kông – và lên đỉnh cao nhất, đài quan sát 360° của thành phố, Sky Terrace 428, nằm ở độ cao 428m so với mặt nước biển. Khung cảnh hùng vĩ này có thể làm bạn ngộp thở dù là đêm hay ngày, vì vậy hãy cố gắng điều chỉnh lịch trình của mình để đến đây nhé.

Ngong Ping 360

@Discover Hong Kong
@Discover Hong Kong

Giờ đây, bạn đã có thể đến tham quan Đại Tượng Phật ở Lantau một cách dễ dàng hơn với đường Cáp Treo Ngong Ping 360, rất nổi tiếng với cabin đáy trong suốt để bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan của đảo. Chuyến đi dài 25 phút mang đến cho bạn một cảnh quan hùng vĩ và tự nhiên hơn của Hồng Kông, với những ngọn núi nhấp nhô và bầu trời bao la. Khi đã đến làng Ngong Ping, hãy đi dạo quanh ngôi làng yên tĩnh và kì lạ này để đến với Tượng Phật Thiên Tân, là Tượng Phật ngồi ngoài trời cao nhất thế giới.

Bảng giá vé cáp treo lên Ngong Ping 360.@Travelerfolio
Bảng giá vé cáp treo lên Ngong Ping 360.@Travelerfolio

Một số thông tin bạn có thể cập nhật trước chuyến đi là:

Múi giờ: Hồng Kông thuộc múi giờ GMT+8, trước Việt Nam 01 tiếng

Thời gian bay: Thời gian bay tới Hồng Kông từ TP. Hồ Chí Minh là 2 giờ 45 phút, từ Hà Nội là 1 giờ 30 phút tùy hãng hàng không

Tiền tệ: đồng tiền của Hồng Kông là Đô la Hongkong (HKD), 1HKD tương đương khoảng 2,900VND - 3,000VND tùy giai đoạn.

An An


Ý kiến bạn đọc