Đừng bỏ lỡ cơ hội check in tại lễ hội hoa sở Bình Liêu 2017

10:28, 12/12/2017
|

(VnMedia)- Vốn là loại cây công nghiệp truyền thống của đất Bình Liêu, hàng chục năm qua, hoa sở cứ lặng lẽ khoe sắc giữa rừng. Và những du khách khi bất chợt dừng lại, sẽ thấy ngẩn ngơ trong sắc trắng tinh khôi giữa bát ngát rừng hoa.

Bình Liêu cách trung tâm thành phố Hạ Long, Quảng Ninh hơn 100km về phía Đông Bắc, là một huyện miền núi gần biên giới. Bình Liêu đã làm ngỡ ngàng bao du khách bởi nơi đây cũng có ruộng bậc thang, núi đồi trùng điệp, những thác nước tung bọt trắng xóa, những ngôi làng nhỏ trong khói chiều đẹp như tranh vẽ. Trên những cánh rừng xanh, mùa nào hoa ấy đua nhau khoe sắc: hoa đào, hoa mận Nà Làng, hoa trẩu, hoa Sở trắng muốt…như tô thêm cho vẻ đẹp thanh khiết của núi rừng vùng biên.

Trong cái lạnh hanh hao đầu đông miền Bắc, hoa Sở bung nở trắng đất trời Bình Liêu, mời gọi nam thanh nữ tú cùng hát Then, hát Soóng Cọ, hát Sán Cố…

Vốn là loại cây công nghiệp truyền thống của đất Bình Liêu, hàng chục năm qua, hoa sở cứ lặng lẽ khoe sắc giữa rừng. Và chỉ có những du khách bất chợt dừng lại, ngẩn ngơ trong sắc trắng tinh khôi giữa bát ngát rừng hoa.

@PYS travel
@PYS travel

Năm nay, lễ hội hoa sở dự kiến sẽ diễn ra từ 15-17/12/2017 tại thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu. Giữa rừng xanh, hoa sở trắng trời, người dân Quảng Ninh không quên đem đến những sản vật do bàn tay con người tạo nên.

Nếu nghỉ lại ở Bình Liêu, các bạn có thể ở trong những căn nhà cổ trình tường. Thêm nữa, các bạn sẽ được thưởng thức những điệu hát then, đàn tính (người Tày), hát Sóong Cọ (người Sán Chỉ), hát Dao…

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc