Bí quyết để có chuyến du lịch vào mùa đông hoàn hảo

06:42, 07/12/2017
|

(VnMedia)- Du lịch vào mùa đông, chuyện tưởng lạ nhưng hiện nay rất nhiều người lựa chọn vì đi vào thời điểm này, bạn sẽ có những trải nghiệm rất khác biệt. Có điều, bạn cần phải chuẩn bị một số lưu ý nếu bạn muốn có chuyến du lịch vào mùa đông.

@DreamTravel
@DreamTravel

Trang phục

Điểm cần chú ý đầu tiên nếu bạn đi du lịch mùa đông chính là trang phục, vừa phù hợp, vừa đủ ấm và cũng "chất" để bạn có những bức ảnh "check in" như ý. Vậy bạn cần chuẩn bị trang phục thế nào cho phù hợp nhất?

Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị những trang phục giữ ấm như áo khoác gió, nhiều loại áo len, quần nhiều lớp… Khi chọn áo, các bạn nên mặc nhiều lớp áo mỏng giúp giữ được mức thân nhiệt ổn định lâu thay vì mặc một, hai chiếc áo to sụ, dày cộm, cồng kềnh. Lớp đầu tiên, nên mặc chiếc áo thun dài tay để giữ nhiệt, lớp thứ 2 là áo len rồi đến áo khoác. Áo khoác ngoài cùng nên là áo gió hoặc áo da, chống thấm nước. Đối với quần, không nên mặc quần không co giãn gây khó chịu, thay vào đó nên mặc quần tất có lớp lót bông hoặc nỉ bên trong, mặc thêm bên ngoài những chiếc quần có chất liệu co giãn như cotton dày, nỉ, hoặc quần gió.

Sa Pa. Ảnh minh họa từ internet
Sa Pa. Ảnh minh họa từ internet

Bên cạnh quần áo, thì găng tay, mũ, khăn và tất cũng là những phụ kiện không thể thiếu nếu người đi du lịch muốn tận hưởng cái lạnh trong mùa đông. Chiếc khăn quàng ấm áp sẽ vô cùng có ích và phát huy tác dụng trong việc giữ ấm cơ thể. Khi di chuyển trong thời gian dài thì khăn quàng có thể linh hoạt tháo ra buộc đầu hay ngang bụng. Khi mang tất, không nên đi nhiều tất, sẽ bị bó chân và di chuyển không thoải mái. Tốt nhất chọn loại tất len dành cho mùa đông, dày, lông xù và phần tất ở lòng bàn chân dày hơn. Nếu là tất mỏng, cần đi 2 – 3 đôi mới đủ ấm. Nếu thời tiết quá lạnh, cần thiết phải dùng tất cổ cao để việc giữ nhiệt được tốt hơn.

Khi đi du lịch vào mùa đông, bạn cũng nên mang theo áo mưa, giày bám đế và ủng đi mưa có lớp chống ẩm nếu có bởi sương quá dày có thể gây ra mưa phùn, làm ẩm quần áo, lúc đó cơ thể sẽ bị nhiễm lạnh. Nên chọn loại giày cao cổ, mặt trong có chất liệu giữ ấm, đế giày có độ bám đường tốt, có lớp chống mưa bên ngoài, chống trơn trượt, đặc biệt nếu người đi du lịch có ý định leo núi. Ngược lại, nên tránh đi các loại giày cao gót, giày búp bê điệu đà, vừa lạnh chân, vừa dễ trơn trượt.

Hành lý gọn nhẹ

Nếu muốn đi du lịch khám phá núi rừng thì gọn, nhẹ luôn là yếu tố hàng đầu. Những hành lý không cần thiết như quần áo nên xếp vào va ly, khóa chặt và gửi lại khách sạn, chỉ cần mang theo một ba lô cá nhân đựng những đồ dùng thiết yếu như điện thoại, máy ảnh, thẻ nhớ, sạc dự phòng, các loại thuốc, băng vết thương, dầu nóng, tiền bạc, bật lửa, khăn giấy… Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm những miếng dán giữ nhiệt, túi sưởi, sạc dự phòng…

Bạn cần chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như thuốc chống cảm lạnh, cúm, sốt, nhức đầu, kháng sinh, thuốc bổ, thuốc chống đau bụng đi ngoài, dầu gió, dầu gừng, bông băng y tế… Và nếu có điều kiện, sau một ngày đi lại nhiều, mệt mỏi vì lạnh, du khách nên ngâm chân vào nước ấm khoảng 10 phút để các mạch máu được lưu thông dễ dàng và cảm thấy dễ chịu hơn.

Ăn, uống hợp lý

Khi thời tiết lạnh, dường như bạn tiêu hao năng lượng cũng nhanh hơn và cảm thấy nhanh đói hơn. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho chuyến đi của mình bạn cần ăn uống đủ bữa. Bạn có thể chọn đồ ăn nhiều cay, và đặc biệt nên ăn nóng để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Và nếu bạn đã sẵn sàng cho một hành trình đặc biệt khi mùa đông đến, bạn có thể chọn lựa đến miền Bắc để đón không khí lạnh với những điểm đến trong nước. Nếu bạn muốn cảm nhận mùa đông ở nước ngoài, bạn có thể chọn lịch trình đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hoặc các nước Châu Âu. 

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc