10 thành phố có lượng khách du lịch check-in nhiều nhất năm 2017

15:16, 15/12/2017
|

Khu vực châu Á vẫn là nơi có nhiều thành phố được khách du lịch ghé thăm khủng nhất trong năm nay, dẫn đầu là Hồng Kông - thành phố có đến 25.7 triệu du khách vào năm 2017.

Dựa vào dữ liệu do nhà cung cấp nghiên cứu thị trường Euromonitor International đưa ra, thì 10 thành phố bên dưới đây được xem là những nơi có lượng khách du lịch quốc tế ở lại dài hạn nhất nhất trên thế giới.

Các đại diện đến từ châu Á vẫn chiếm ưu thế danh sách này, dẫn đầu là Hồng Kông - thành phố có đến 25.7 triệu du khách vào năm 2017.

1. Hồng Kông

Hồng Kông đứng đầu danh sách với 25,7 triệu du khách trong năm 2017. Chợ đêm chính là điểm mạnh của thành phố đông dân này, những khu mua sắm, ẩm thực sáng đèn thâu đêm càng làm cho Hong Kong lung linh hơn trong mắt khách du lịch. Không chỉ vui chơi mà Hong Kong còn là nơi được nhiều người trên thế giới muốn đến sống và làm việc lâu dài.

2. Bangkok, Thái Lan

Với mạng lưới kênh hẹp dành cho cho các khu chợ nổi độc đáo hay các đền thờ lung linh ánh vàng, cùng khu chợ ẩm thực có hàng trăm quầy hàng ăn uống trên đường thì Bangkok không khó để lôi kéo 23,3 triệu du khách du lịch trong năm nay.

3. London, Anh

Giá vé đến London đã giảm mạnh trong thời gian gần đây, do đó không khó hiểu khi thành phố này là một lựa chọn hấp dẫn cho khách du lịch. Big Ben, Tu viện Westminster và Cầu Tháp là một trong số các địa danh nổi tiếng thu hút 19,8 triệu du khách vào năm 2017.

4. Singapore

 

Thức ăn rẻ nhưng chất lượng thì miễn bàn cùng các trung tâm mua sắm khổng lồ chính là điều mà tất cả các du khách đều ưng bụng khi đến với đảo quốc sư tử. Trong thời gian gần đây, hồ bơi vô cực lớn nhất thế giới, nằm trên tầng 57 của Marina Bay Sands Hotel đã giúp Singapore thu hút đến 17,6 triệu người ghé thăm trong năm nay.

5. Ma Cao

Được mệnh danh là "Las Vegas của Trung Quốc" nhờ có rất nhiều sòng bạc và trung tâm mua sắm sang trọng. Nên không có lý do gì phản đối khi có đến 16,3 triệu du khách ghé thăm thành phố này trong năm nay.

6. Dubai, Tiểu vương quốc Arập thống nhất

Không có thành phố du lịch nào là xa hoa như Dubai. Sở hữu những tòa nhà cao nhất thế giới - Burj Khalifa - cũng như Burj Al Arab, khách sạn có hình cánh buồm lớn nằm trên hòn đảo nhân tạo đã khiến 16 triệu du khách sa chân vào đất nước này trong năm nay.

7. Paris, Pháp

Người ta gọi Paris là "Kinh đô Ánh sáng", nhưng một số không ít người lại gọi Paris là "Thành phố của Tình yêu", nhưng dù gọi bằng tên gì thì thành phố này vẫn luôn nổi tiếng với lối kiến trúc quyến rũ và lãng mạn khiến du khách không thể rời mắt. Đi dạo dọc theo sông Seine, ngắm cảnh các họa sỹ đường phố gần Montmartre, hay dã ngoại dưới tháp Eiffel là những thứ khiến Paris thu hút đến 14,3 triệu du khách trong năm 2017.

8. Thành phố New York, Mỹ

New York - thành phố lớn nhất nước Mỹ, được biết đến với những khu ẩm thực, mua sắm tuyệt vời, cũng như các viện bảo tàng và công viên ngoài trời lớn. Đó là lý do khiến 13,1 triệu du khách đã đến NYC trong năm nay.

9. Thẩm Quyến, Trung Quốc

Nằm giữa Hồng Kông và Trung Quốc, Thẩm Quyến trở thành khu kinh tế và thương mại đặc biệt của Đại Lục. Ngoài việc là một trung tâm kinh tế lớn, thì thành phố này thu hút du khách bằng các trung tâm mua sắm ấn tượng và công viên giải trí có diện tích khủng. Thẩm Quyến thu về 13 triệu khách trong năm.

10. Kuala Lumpur, Malaysia

 

Tháp đôi Petronas mang tính biểu tượng thống trị của Kuala Lumpur, nhưng tất cả các tòa nhà chọc trời hiện đại không phải là thứ duy nhất níu kéo chân khách du lịch đến với thành phố này mà những đền thờ Thean Hou còn là ốc đảo tuyệt đẹp giúp bạn lẩn trốn cái ồn ào và bận rộn của Kuala Lumpur. 12,8 triệu du khách trong năm nay chính là thành quả đáng ghi nhận cho ngành du lịch của Malaysia.

Những điểm đến tuyệt đẹp chưa một lần xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo Thế giới trẻ


Ý kiến bạn đọc