Pháp khai trương nhà hàng khỏa thân đầu tiên

13:36, 14/11/2017
|

Ngày 10/11 vừa qua, nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Paris đã khai trương với những ý tưởng cổ vũ cho trào lưu tự do thân thể vô cùng độc đáo.

O’naturel là nhà hàng khỏa thân đầu tiên ở Paris. Có vẻ như bên cạnh đẳng cấp về ẩm thực, kinh đô Ánh sáng cũng muốn thể hiện đẳng cấp riêng trong lĩnh vực nhà hàng ‘độc và lạ’.

Theo một tờ báo địa phương, nhà hàng O’naturel có 40 chỗ ngồi, tọa lạc ở một con phố tĩnh lặng thuộc Quận 12 của thủ đô Paris.

Để thưởng thức các món ăn ở đây, thực khách cần cởi bỏ quần áo, gửi ở phòng gửi đồ tại lối vào, và thưởng thức bữa ăn trong trạng thái hoàn toàn ‘thiên nhiên’.

Ý tưởng không mặc đồ và ăn các món ăn ấm nóng trong cùng một không gian có vẻ sẽ khiến nhiều người bối rối vì sợ mùi đồ ăn bám vào cơ thể. Vì vậy, các món ăn được phục vụ chủ yếu mang phong cách thanh đạm, như ốc sên nướng hay thịt vịt sấy.

Khá nhiều món ăn chay cũng xuất hiện trong thực đơn nhà hàng.

Một người dân địa phương trả lời báo chí: ‘Tôi và những người hàng xóm quanh đây đều không thấy phiền về nhà hàng này.

Chúng tôi không nhìn thấy gì bên trong nhà hàng. Chúng tôi biết điều gì đang diễn ra. Đó không phải là một nhà hàng massage đèn mờ’.

Thực khách thưởng thức món ăn trong nhà hàng O'naturel
Thực khách thưởng thức món ăn trong nhà hàng O'naturel
 

Một bữa ăn tại nhà hàng giá chừng €30 (khoảng 750.000 VNĐ), một mức giá trung bình tại Pháp.

Pháp là một đất nước khá cởi mở với trào lưu khỏa thân, với khoảng hơn 2,6 nghìn người coi khỏa thân là thói quen thường ngày.

Ở Paris, đã có một bể bơi nơi mọi người có thể bơi khỏa thân vào khoảng 3 lần/tuần. Ở đất nước này cũng có 460 khu vực công cộng cho phép mọi người cởi bỏ trang phục, bao gồm cả bãi biển và địa điểm cắm trại.

Trào lưu tạo điều kiện cho các du khách ‘là chính mình’ không chỉ xuất hiện ở Kinh đô Ánh Sáng mà còn phát triển từ Âu sang Á.

Tháng 7/2016, một nhà hàng khỏa thân có tên là The Amrita đã xuất hiện ở Tokyo (Nhật). Trước đó vài tuần, khá nhiều khách xếp hàng chờ đợi ngày khai trương của nhà hàng khỏa thân đầu tiên tại Anh, có tên là The Bunyadi. 

Hình ảnh quảng cáo cực ấn tượng của nhà hàng The Amrita - Nhật Bản
Hình ảnh quảng cáo cực ấn tượng của nhà hàng The Amrita - Nhật Bản
 

Điểm chung của các nhà hàng này đều là sự hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, nguyên sơ trong cuộc sống. Tại Nhật, nhà hàng The Amrita (bắt nguồn từ tiếng Phạng cổ, mang nghĩa là ‘Sự bất tử’) thậm chí còn từ chối phục vụ thực khách thừa quá 15kg so với chỉ số cân nặng chuẩn.

Ngoài ra, nếu bạn nằm ngoài độ tuổi 18 – 60 tuổi, trên người có hình xăm và muốn đem theo điện thoại bạn cũng sẽ không được phục vụ ở nhà hàng 'kiêu kỳ' này.

Theo Giadinhmoi


Ý kiến bạn đọc