Điều gì sẽ xảy ra nếu quên đồ ở các khu du lịch Sun World?

14:10, 10/11/2017
|

(VnMedia)- Ở Dubai, nếu du khách đánh rơi ví trên đường, ai đó nhìn thấy sẽ nhặt lên để đuổi theo trả lại cho bằng được hoặc là thậm chí chả có ai nhặt, để người đánh rơi quay lại tìm thấy đồ. Ở các khu du lịch Sun World của tập đoàn Sun Group, những câu chuyện tương tự đang được viết lên, hệt như cổ tích.

Điều gì sẽ xảy ra nếu đánh rơi ví ở Dubai?

Cách đây hai năm đoạn clip có tiêu đề "Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đánh rơi ví ở Dubai" được đăng tải lên mạng, cộng đồng mạng quốc tế chia sẻ rần rần. Đoạn clip mô tả một người đàn ông đóng vai du khách vô tình đánh rơi ví trên đường phố Dubai và 45 lần diễn đi diễn lại cảnh này ở các địa điểm khác nhau, chiếc ví vẫn được trả về cho chủ.

Đó là chuyện thường ngày ở Dubai, thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch của Trung Đông. Dubai không chỉ có những trung tâm mua sắm ngập tràn đồ hiệu, những con đường không lúc nào vắng bóng siêu xe, những công trình mạ vàng dát bạc… Thành phố này nổi tiếng cả thế giới bởi sự an toàn. Ở Dubai, bạn có thể để cửa phòng mở, bỏ quên laptop ở quán café mà không bao giờ sợ mất.

"Chị tôi đã để quên chiếc đồng hồ Rolex sau khi thực hiện kiểm tra an ninh ở sân bay Dubai. Lúc ấy, thậm chí chị còn không nhớ đã để quên nó ở đâu. Vào ngày hôm sau, chị ấy nhận được cuộc gọi từ Sân bay Dubai và đã nhận lại được chiếc đồng hồ quý giá".

“Tôi đã từng đánh rơi chiếc ví trong công viên. Phải mất 10, 15 phút tôi mới nhận ra mình đã đánh rơi nó. Lúc đó, tôi mới quay lại công viên, may mắn là nó vẫn ở chỗ cũ. Mặc dù có rất nhiều người ngồi đó nhưng chẳng ai nhặt nó cả".

Những câu chuyện như thế đã được cộng đồng mạng chia sẻ, như một minh chứng cho sự an toàn đến tuyệt đối ở Dubai.

Và điều gì sẽ xảy ra nếu để quên đồ ở các khu du lịch Sun World?

Anh Nguyễn Hữu Châu trưa ngày 10/7/2017, trong lúc nghỉ chân ở Ga Suối Mơ, trên đường trở về bãi đậu xe của Sun World Ba Na Hills, vì mải mê nói chuyện với mọi người nên anh quên cầm theo túi xách. Khi quay lại chỗ cũ, túi xách đã không còn. Anh xác định chẳng có hy vọng tìm lại số tiền lớn. Vậy mà chỉ chưa đầy 2 tiếng sau, anh được khu du lịch gọi đến nhận lại toàn bộ số tiền hơn 100 triệu đồng.

Tủ đồ thất lạc tại Bà Nà Hills
Tủ đồ thất lạc tại Bà Nà Hills
Lê Văn Thuận nhận lại tài sản thất lạc ở Bà Nà
Lê Văn Thuận nhận lại tài sản thất lạc ở Bà Nà

Trao trả tài sản thất lạc cho du khách tại Fansipan

Trao trả tài sản thất lạc cho du khách tại Fansipan
Tủ đồ thất lạc tại Fansipan
Tủ đồ thất lạc tại Fansipan

Còn với anh Lê Văn Thuận, khi kể lại câu chuyện xảy ra hôm 17/5/2017 ở khu du lịch Bà Nà Hills, anh vẫn vẹn nguyên sự xúc động. “Khi xuống cabin, tôi tìm ví tiền để mua đồ ăn thì mới hay mình đã để lạc. Lúc ấy tôi cảm thấy vô cùng hoang mang, chỉ kịp báo cho một nhân viên hướng dẫn rồi trở về, không dám hi vọng gì”.

Trên đường về Đà Nẵng, anh lái taxi đã gieo niềm hy vọng cho anh Thuận khi an ủi: “Nếu ví của anh được nhân viên Bà Nà Hills nhặt được thì chắc chắn sẽ có người trao trả lại”. Anh vẫn nửa tin nửa ngờ. Vậy mà 5 ngày sau, anh Thuận được khu du lịch báo tin đến nhận lại khối tài sản thất lạc trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng. Với anh Thuận và cả những người biết câu chuyện này, điều đó giống như một giấc mơ có thật.

Cách đây không lâu, tại Sun World Fansipan Legend, du khách Lê Thị Thu Ba (Hà Nội) cũng được đội an ninh của khu du lịch trao trả lại tài sản giá trị lên tới 140 triệu đồng. Chuyện tương tự cũng đã được ghi nhận ở công viên Sun World Ha Long Complex, hôm 14/1/2017, khi du khách người Hàn Quốc Park Soo Young để quên một túi xách gồm nhiều giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân, với tổng trị giá lên tới gần 20 triệu đồng. Nhân viên khu vui chơi là chị Nguyễn Thị Hiền đã nhặt được túi xách và trao lại đồ sau chưa đầy nửa tiếng đồng hồ.

Ở bất cứ khu du lịch Sun World nào của Tập đoàn Sun Group đều có những tủ đồ thất lạc, lưu giữ những món đồ du khách bỏ quên trên đường ngắm cảnh, vui chơi. Người nhặt được tìm đến cái tủ đồ, gửi gắm. Người bỏ quên hạnh phúc khi nhận được những món đồ tưởng như chẳng có hy vọng gì tìm được. Mỗi ngày, cái tủ đồ may mắn ở các khu du lịch Sun World đều viết lên những câu chuyện đẹp.

Thậm chí, quy trình tìm kiếm, trao trả đồ thất lạc còn được các khu du lịch này xây dựng thành quy trình bài bản, để nhân viên cứ theo đó mà tiến hành nếu có du khách bỏ quên hoặc ai đó nhặt được đồ thất lạc. Du khách cũng tự giác, nhặt được của rơi, tìm đến nhân viên của khu du lịch, hoặc nơi có tủ đồ để gửi gắm, trả lại cho người đánh mất.

Nét đẹp truyền thống vốn có của người Việt cứ thế được gìn giữ, nhân rộng, lan tỏa. Niềm tin, thứ mà bao người nghĩ rằng ở thời nay đã quá xa xỉ, lại đang được gây dựng một cách bền vững, từ những hành động nhỏ bé, ý nghĩa đó.

Thanh Huyền


Ý kiến bạn đọc