Quảng Ninh: Một cửa hàng bán cho khách du lịch trái phép bị xử phạt

09:04, 30/10/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng liên ngành của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa phát hiện, xử phạt cửa hàng Điểm dừng chân 68 tại khu đô thị mới đường Tuần Châu, phường Hà Khẩu đang đón khách du lịch Trung Quốc vào mua sắm.

Tại thời điểm kiểm tra, đang có 4 xe ô tô đưa khách du lịch Trung Quốc vào Điểm dừng chân 68 của Cty CP DL&TM Quốc tế Thiên Cung để mua sắm. Đây là cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch đã được UBND thành phố Hạ Long yêu cầu đóng cửa và dừng ngay hoạt động trước 15h ngày 26/10/2017 do chưa đảm bảo yêu cầu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra chương trình du lịch của công ty lữ hành, theo đó trong chương trình không có lịch trình đưa khách vào điểm du lịch 68. Các lực lượng chức năng đã tạm giữ thẻ hướng dẫn viên, chương trình du lịch, hợp đồng thuê hướng dẫn viên, phân công công tác và sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm của các bên, xử lý theo đúng quy định.

Cũng trong tháng 10/2017, thành phố Hạ Long đã có văn bản yêu cầu đóng cửa và dừng ngay hoạt động của 12 cơ sở bán hàng phục vụ khách du lịch do chưa hoàn thiện các yêu cầu của Sở Du lịch về tiêu chuẩn cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch tại các thông báo kết quả làm việc với các cơ sở ngày 24/8/2017, đồng thời chưa hoàn thiện về hồ sơ liên quan đến công tác quản lý thuế, ấn chỉ, hóa đơn…

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến vấn để chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch. Tỉnh đã có nhiều động thái quyết liệt để dẹp những tour du lịch dưới giá thành, cơ sở kinh doanh chưa đảm bảo quy định cũng như tăng cường quản lý hoạt động hướng dẫn du lịch…

An Khanh


Ý kiến bạn đọc