Tháp Eiffel được bọc kính chống đạn chống khủng bố tấn công

16:09, 20/09/2017
|

Một bức tường bằng kính chống đạn sẽ được dựng bao quanh tháp Eiffel, một biểu tượng của thủ đô Paris, nhằm bảo vệ du khách không bị khủng bố tấn công.

Phác thảo bức tường kính chống đạn bao quanh tháp Eiffel-Ảnh Le Nouvel Observateur
Phác thảo bức tường kính chống đạn bao quanh tháp Eiffel-Ảnh Le Nouvel Observateur  

Theo báo Le Nouvel Observateur, công trình đã được chuẩn bị từ ngày 18.9, sẽ kéo dài 10 tháng và tốn tổng cộng 30 triệu euro (36 triệu USD). Thông tin khác nêu lễ khởi công chính thức sẽ tổ chức ngày 5.10 tới.

Bức tường kính chống đạn sẽ cao 3 mét, bao quanh những công viên xung quanh Tháp Eiffel, một trong những thắng cảnh hàng năm đón tiếp từ 6 đến 7 triệu lượt du khách từ khắp thế giới đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.
 
Công ty khai thác tháp Eiffel (SETE) khẳng định thắng cảnh du lịch này sẽ vẫn mở cửa trong thời gian thực hiện xây tường kính chống đạn, du khách sẽ không phải mua vé tham quan, leo lên các tầng tháp để nhìn khắp Paris.

SETE cũng cho biết dự kiến ngôi tháp 128 năm tuổi cũng sẽ được sơn mới trong năm 1918 và mất 2 năm. Đến năm 2021 sẽ xây một trung tâm đón tiếp mới, cũng mất 2 năm nhưng phải hoàn tất đúng vào năm 2024, để Paris tổ chức Olympic mùa hè 2024.  

Theo cảnh sát Pháp, khoản đầu tư này là cần thiết, sau khi Paris đã phải gánh chịu nhiều vụ tấn công khủng bố ở Bảo tàng Louvres, Đại lộ Champs-Elysée.

Ngày 5.8, một thanh niên 19 tuổi gốc Mauritanie thủ một con dao muốn tấn công một quân nhân, đã leo  qua hàng rào an ninh ở cổng vào ngôi tháp khánh thành hồi năm 1889 này. Người này được xác định là bị tâm thần và được đưa vào một bệnh viện chuyên khoa.

Những vụ khủng bố ở Pháp đã làm hơn 200 người chết. Sau khi xảy ra vụ khủng bố tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo năm 2015, chính phủ Pháp đã đặt toàn quốc vào tình trạng khẩn cấp, với 7.000 quân nhân tham gia chiến dịch tuần tra Người lính canh.   

Theo Một Thế Giới


Ý kiến bạn đọc