Người Việt đi du lịch nước ngoài cần cẩn trọng với những nơi cấm chụp ảnh dưới đây

16:00, 20/09/2017
|

Nhiều người đi du lịch chỉ là chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó. Tuy nhiên có những nơi mà chụp ảnh lại bị liệt kê vào danh sách việc làm bị cấm khi du lịch.

Nghe khó tin nhưng chuyện này là có thật ở 7 điểm du lịch dưới đây.

Phố đèn đỏ, Amsterdam, Hà Lan

Red Light District (Phố Đèn Đỏ) ở Amsterdam nổi tiếng với các nhà chứa, kênh rạch đẹp như tranh vẽ và các quán cà phê lãng mạn. Tuy nhiên chủ các nhà chứa lại vô cùng ghét việc du khách chụp ảnh gái mại dâm đứng trên cửa sổ nhìn ra. Nếu bạn mạo hiểm mang máy ảnh đến nơi này thì tốt nhất đừng để ai đó trông thấy vì bạn sẽ có khả năng bị đánh đấy!

Hàn Quốc

 

Quốc gia này cấm chụp ảnh phụ nữ mà không có sự đồng ý của họ ngay cả ở nơi công cộng. Nếu cố ý thực hiện thì hành động của bạn sẽ bị coi là tấn công tình dục và bị phạt 10 triệu won (khoảng gần 200 triệu VND).

Hoa Kỳ

Ở Mỹ, luật chụp ảnh không chặt chẽ như ở Hàn Quốc nhưng trong một vài trường hợp bạn sẽ gặp rắc rối nếu không chú ý và một trong số đó là chụp ảnh tài sản cá nhân. Hãy chú ý đến các dấu hiệu và biển báo khi đi du lịch ở đất nước này nhé!

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)

Ở UAE, chụp ảnh ở nơi cấm chụp ảnh có thể bị phạt tù từ 1 đến 3 tháng và phạt 1,361$ (gần 31 triệu VND). Lí do chính là liên quan đến tín ngưỡng của văn hóa địa phương. Ngoài ra bạn không thể chụp ảnh Tòa nhà chính phủ, một số cây cầu và Cung điện của Sheikh - Quân chủ của UAE.

Triều Tiên

Nếu bạn muốn du lịch Triều Tiên, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc bị hạn chế nghiêm trọng về hành vi của bạn. Bạn sẽ không được phép rời khỏi khách sạn nếu không có hướng dẫn viên và cũng không thể chụp ảnh nếu không có sự đồng ý của người hướng dẫn. Nếu bạn không tuân thủ, bạn có thể bị phạt hoặc tệ hơn là vào tù.

Anh

Bạn có thể chụp ảnh nghiệp dư ở tất cả mọi nơi nhưng nhiếp ảnh chuyên nghiệp hoặc chụp ảnh dịch vụ phải được sự cho phép đặc biệt. Ví dụ như chụp ảnh dịch vụ ở quảng trường Trafalgar và quảng trường Parliament Square chỉ có thể được thực hiện với sự cho phép của Thị trưởng London.

Nhật Bản

 
Nhật Bản cũng là một quốc gia khá nghiêm khắc về vấn đề này. Du khách không được phép chụp một số đền thờ và pho tượng vì những người ở đây cho rằng đều này sẽ ảnh hưởng tới các linh hồn. Bạn sẽ được hướng dẫn đầy đủ về nơi nào được chụp ảnh, nơi nào thì không được và nơi nào thì được phép chụp ở một khoảng thời gian nhất định trong năm.

Theo MASK Online


Ý kiến bạn đọc