Lạc lối với những sự kiện du lịch siêu "hot" tại Nagoya, Nhật Bản

15:28, 21/09/2017
|
(VnMedia)- Những điểm du lịch hấp dẫn và những sự kiện thú vị sẽ diễn ra tại thành phố Nagoya (Nhật Bản) trong thời gian sắp tới như Lễ hội Nagoya Matsuri hoành tráng; Lễ hội ẩm thực Nagoyameshi; Điểm thăm quan Vườn Noritake, Bảo tàng tiền tệ... sẽ khiến du khách cảm thấy lạc lối!

Nagoya sở hữu hai địa điểm du lịch nổi tiếng nhất bao gồm Lâu đài Nagoya và đền Atsuta. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm Tháp truyền hình Nagoya, trụ sở chính bảo tàng xe hơi Toyota, cảng Nagoya, vườn thú Higashiyama, vườn thực vật, tòa nhà chọc trời Higashiyama,... Tất cả những điểm du lịch trên đều tạo nên một sức hút kì diệu đối với du khách. 

Và đây là những hành trình đặc biệt giới thiệu cho du khách nếu ghé qua đây nhé!

Thăm quan khu vườn Noritake

Noritake - một khu vườn trải dài bởi màu xanh lá cây tươi tốt nằm ở trung tâm của Nagoya là một điểm đến thú vị tại thành phố này. Chỉ mất một vài phút đi bộ từ nhà ga Kamejima, là bạn có thể đến tham qua nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè.

Vốn là một thương hiệu sản xuất gốm nổi tiếng được thành lập từ năm 1904. Vườn Noritake được mở cửa vào năm 2001 để kỉ niệm tròn 100 năm làm gốm.

Trong khu vực nhà máy vẫn còn giữ lại những xưởng chế tạo bằng gạch màu đỏ tạo nên một khu phức hợp, bạn có thể thong thả tìm hiểu về vùng đất sản sinh ra ngành gốm sứ hiện đại cũng như cảm nhận được tinh thần của những nghệ nhân thời Minh Trị

Bên trong khu vườn cũng được trồng rất nhiều loại cây cỏ hoa lá, tạo nên một màu sắc riêng biệt vào mỗi mùa khác nhau.

Đến đây du khách sẽ có không gian để thư gian đầu óc, thưởng thức môi trường tự nhiên giữa chốn đô thị phồn hoa.

Có một thông tin cần thiết bạn nhớ cập nhật là thời gian mở cửa> 10:00 ~ 17:00 và bạn sẽ được miễn phí khi vào thăm quan nhé.

Khám phá Bảo tàng tiền tệ ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ

Nơi đây trưng bày vĩnh viễn khoảng 1 vạn loại tiền tệ trên khắp thế giới một cách có hệ thống.

Loại tiền lớn nhất thế giới “Thiên Chính Đại Phán” được Toyotomi Hideyoshi cho chế tạo. Loại tiền bạc Ai Cập cổ xưa có khắc hình Cleopatra, cùng với loại tiền sò được người Trung Quốc cổ sử dụng khoảng 3000 năm trước là những điều mà du khách không thể bỏ qua.

Bên cạnh đó, góc tái hiện lại cửa hàng đổi tiền vào thời Edo được cho là khởi nguồn của ngân hàng cũng rất được yêu thích.

Tranh Ukiyo-e vào thời Edo đã có ảnh hưởng rất lớn đến những nhà nghệ thuật theo trường phái ấn tượng như Vincent van Gogh, Claude Monet, Auguste Rodin, Pizarro.

Tại phòng trưng bày Ukiyo-e, bộ sưu tập tranh Ukiyo-e của Hiroshige Ando được trưng bày hòa trộn với những bức tranh khác bằng hình thức trưng bày có kế hoạch.

Hòa mình vào Lễ Hội Nagoya rực rỡ

Lễ hội Nayoga được tổ chức thường niên tại Nagoya, là một trong những lễ hội lớn nhất ở xứ sở mặt trời mọc vào thời điểm cuối tháng 10, thu hút đến 20 triệu khách du lịch bốn phương đổ về theo dõi.

Lễ hội này được tổ chức nằm tôn vinh ba người anh hùng Oda Nobunaga, Toyotomi Hideyo và Tokugawa Ieyasu, đều là những danh nhân lỗi lạc, có công rất lớn đưa các lãnh chúa thời phong kiến hung hăng thành một tổ chức thống nhất, mang đậm tinh thần võ sĩ đạo.

Trong lễ hội này bạn sẽ được chứng kiến những samurai với bộ áo giáp cưỡi trên lung ngựa diễu hành qua các con phố,  Đi phía sau là các thanh niên trai tráng cáng Mikoshi (một chiếc ngai vàng của thần Shinto) cùng một tốp vũ công người Nhật xinh đẹp.

Hòa mình vào không khí vô cùng sôi động của lễ hội Nagoya là cơ hội để bạn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ của văn hóa Nhật Bản

Thưởng thức ẩm thực Hội chợ ẩm thực Nagoyameshi 2017

Ở Nhật Bản, ẩm thực địa phương là một nét đặc trưng và là một điều rất đáng tự hào. Ở Nagoya cũng không ngoại lệ. Nagoyameshi là một hội chợ thường niên được tổ chức để tôn vinh những đặc sản của thành phố. Năm nay. Hội chợ ẩm thực Nagoyameshi 2017 sẽ được tổ chức từ 1/10 đến 19/11/2017.

Đây là cơ hội để du khách được thưởng thức và trải nghiệm sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Nagoya với hơn 300 cửa hàng, từ ẩm thực truyền thống cho đến hiện tại. Hơn thế nữa, hàng năm tại buổi tổng tuyển chọn cho Nagoyameshi đều có rất nhiều những menu, những món ăn mới được ra đời, chắc chắn sẽ đánh thực vị giác của những thực khách khó tính nhất

Trúc Dân (Ảnh: VJSC)


Ý kiến bạn đọc