Trải nghiệm lễ hội mùa hè độc đáo tại Nhật Bản

06:17, 01/08/2017
|

(VnMedia)- Khi nhắc đến Nhật Bản, có lẽ bạn sẽ chỉ nghĩ đến hoa anh đào vào mùa xuân hoặc ngắm tuyết rơi mùa đông hay ngắm lá vàng lá đỏ trong mùa thu. Nhưng, vào mùa hè Nhật Bản còn đặc biệt cuốn hút du khách bởi những lễ hội độc đáo.

Tất nhiên vào mùa hội, trên cả nước Nhật Bản bạn đều có cơ hội xem và tận hưởng trải nghiệm. Tuy nhiên, bạn sẽ đặc biệt ấn tượng nếu đến được Nagoya, thủ phủ của tỉnh Aichi và là thành phố lớn thứ tư của Nhật Bản, là nơi ra đời của nhiều hãng xe nổi tiếng như Toyota, Suzuki và Honda Motor. 

Chuyến du lịch Nagoya của bạn nhất định sẽ thêm phần tuyệt vời và ý nghĩa khi được hòa mình vào trong không gian lễ hội văn hóa truyền thống đầy màu sắc cùng người dân bản địa.

Hè này hãy lên cho mình một hành trình để khám phá một trong những lễ hội mùa hè sôi động dưới đây nhé!

Lễ hội Đêm mùa hè thành Nagoya

Lễ hội này đến nay vẫn mang một không khí đậm chất Nhật Bản trong những ngày xa xưa, khi người ta chủ yếu dùng chochin– một loại đèn lồng đèn giấy truyền thống của Nhật Bản để trang trí và người tham gia thường mặc những bộ Yukata (Kimono truyền thống dành cho mùa hè).

Trong lễ hội Đêm hè thành Nagoya, du khách sẽ vừa được thưởng thức và chính mình trải nghiệm điệu múa nổi tiếng xứ sở hoa anh đào, - điệu múa Bon Odori, vừa ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh huyền ảo của thành Nagoya được chiếu sáng về đêm.

Bên cạnh đó những hoạt động như Lễ hội bia miễn phí Oktober Fest, các gian hàng hội chợ mở đến tối muộn cũng sẽ mang đến cho du khách những đêm mùa hè vui vẻ và những trải nghiệm khó quên.

Lễ hội bia Oktoberfest
Lễ hội bia Oktoberfest

Lễ hội sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 09h00 – 20h30 , bắt đầu từ ngày 4/8 và kết thúc vào ngày 14/8/2017

Lễ hội mùa hè Nippon Domannaka

Nippon Domannaka Matsuri hay còn gọi một cách ngắn gọn là Domatsuri là lễ hội nhảy múa lớn nhất Nhất Bản, được tổ chức cuối tháng 8 ở thành phố Nagoya.

Lễ hội mùa hè Nippon Domannaka
Lễ hội mùa hè Nippon Domannaka

Lễ hội này quy tụ rất đông các nhóm nhảy ở khắp nơi trên toàn nước Nhật. Mùa đầu tiên của lễ hội tổ chức năm 1999 đã thu hút 26 đội nhảyvà 1,500 người tham dự, cho đến nay con số này đã lên đến 210 đội nhảy và 23,000 người tham dự.

Tinh thần tốt đẹp của lễ hội Donmatsuri này chính là tất cả mọi người không kể quốc gia, văn hóa, giới tính hay tuổi tác đều có thể tham gia, hòa mình vào âm nhạc và những điệu nhảy, từ đó kết nối mọi người lại gần nhau hơn.

Du khách chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi xem lễ hội này.
Du khách chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi xem lễ hội này.

Những vũ điệu sôi động cùng với âm nhạc truyền thống và trang phục biểu diễn đầy màu sắc của các vũ công mỗi năm đều thu hút 1 lượng khách lớn đến tham dự.

Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến ngày 27/8/2017. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyêt vời để hòa mình vào văn hóa xứ sở Hoa anh đào này nhé

Nhật Lâm (ảnh: VJSC)


Ý kiến bạn đọc