"Cho em mùa hè"- chương trình du lịch đặc biệt cho trẻ em khó khăn

08:41, 02/08/2017
|

(VnMedia) - “Cho em mùa hè”  là chương trình du lịch hoàn toàn miễn phí dành cho các em trong vòng một ngày (bao gồm xe đưa đón, hướng dẫn viên, vui chơi, tham quan cũng như toàn bộ dịch vụ ăn uống các bữa trong chương trình), đưa các em đến những khu vui chơi thú vị, phù hợp với lứa tuổi của mình.

“Cho em mùa hè” đồng loạt triển khai trên 20 tỉnh, thành trên toàn quốc như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, TP.HCM, Cần Thơ, Rạch Giá, Long Xuyên, Cà Mau, Phú Quốc.

Nụ cười trẻ thơ trong tour
Nụ cười trẻ thơ trong tour "Cho em mùa hè" nhiều ý nghĩa. Ảnh: Trịnh Sơn

Đây là chương trình du lịch hoàn toàn miễn phí dành cho các em trong vòng một ngày (bao gồm xe đưa đón, hướng dẫn viên, vui chơi, tham quan cũng như toàn bộ dịch vụ ăn uống các bữa trong chương trình), đưa các em đến những khu vui chơi thú vị, phù hợp với lứa tuổi của mình.

Chuyến xe “Cho em mùa hè” đầu tiên tại Hà Nội được khởi hành vào ngày 29/07/2017 đã mang đến cho 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Thượng Thanh, một trường học nằm khá xa trung tâm Hà Nội với tỷ lệ lớn học sinh trong trường thuộc diện nghèo một chuyến đi chơi đầy bổ ích.

Ảnh: Trịnh Sơn
Ảnh: Trịnh Sơn

Từ rất sớm các bạn học sinh đã tập trung tại trường để chuẩn bị cho chuyến đi thăm quan tới công viên Thiên đường Bảo Sơn, những ánh mắt rạng ngời, niềm vui cùng sự háo hức của các bạn khiến tất cả mọi người như được trở về với tuổi thơ của mình.

Sau nhưng trò chơi đố vui trên xe do anh chị hoạt náo viên tổ chức ai cũng rất vui và mong chờ thêm thật nhiều hoạt động tập thể thú vị khác tại khu vui chơi. Đúng 9h đoàn di chuyển tới Công viên Thiên đường Bảo Sơn, đây là một trong những công viên hấp dẫn nhất tại Hà Nội với những khu thăm quan như khu Phố cổ, khu Làng nghề truyền thống...những trò chơi vui nhộn, và rất nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc. Trước khi bắt đầu, tất cả học sinh đều được phổ biến về lịch trình thăm quan và được tặng một vài món quà nhỏ do anh chị đoàn thanh niên đã chuẩn bị để dành riêng cho chuyến đi ngày hôm nay, đó là chiếc huy hiệu cùng khăn quàng của chương trình.

Và chuyến đi "Cho em mùa hè” đã bắt đầu vô cùng sôi động. Đầu tiên các bạn được tham gia các trò chơi tập thể để rèn luyện tinh thần đồng đội, và gắn kết với nhau. Tất cả dường như đã hoà làm một, cùng nhau vượt qua những thử thách khó khăn trong các trò như: chuyền nước, nhảy bao bố, băng qua đại dương hay trò ba người hai chân. Bạn Ngọc Huyền cho biết: "Hè này em chưa được đi chơi đâu cả, đây là lần đầu tiên em được đi chơi vui như vậy, em rất thích trò băng qua đại dương ạ, em muốn được chơi thật nhiều hơn nữa trong mùa hè". 

Ảnh: Trịnh Sơn
Ảnh: Trịnh Sơn

Tiếp nối chương trình, các bạn nhỏ được tham gia chơi các trò chơi hấp dẫn trong khu giải trí Thiên đường Bảo Sơn, ai cũng thích thú với trò tàu điện đụng, hay thử thách sự gan dạ với Ngôi nhà ma kì bí. Không dừng lại ở đó các bạn còn được tìm hiểu, khám phá đời sống của các loài vật trong khu công viên Safari. Cô Hương, hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Do điều kiện khó khăn, thứ nhất về vị trí xa trung tâm, thứ hai về điều kiện kinh tế còn yếu kém nên nhiều trẻ em trong trường không được gia đình quan tâm cho đi chơi, trải nghiệm. Đây thực sự là một sự thiệt thòi cho tuổi thơ của các em, nhà trường rất cảm ơn chương trình Cho em mùa hè do công ty Vietravel tổ chức, bởi đây giống như một món quà, mang đến niềm vui, tiếng cười cho học sinh. Đặc biệt thông qua hoạt động tập thể các em còn được rèn luyện các kỹ năng mềm, phát triển cũng như nâng cao tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết".

Chương trình tour ý nghĩa này được thực hiện do công ty Vietravel tổ chức. Tiếp nối chương trình Cho em mùa hè đầy ý nghĩa này, ngày 12/8 tới Vietravel Hà Nội sẽ tổ chức chuyến đi thứ 2 dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ tại làng trẻ em SOS.

Với tinh thần tương thân tương ái, hè này, mỗi du khách đồng hành cùng Vietravel là đã đóng góp 5.000 đồng vào quỹ từ thiện “Cho em mùa hè”. Đồng thời, mỗi lượt chia sẻ trên Fanpage Vietravel và mỗi lượt Subscribe trên kênh Youtube Vietraveler là bạn đã đóng góp 1.000 đồng vào quỹ từ thiện “Cho em mùa hè”. Mỗi quan tâm, chia sẻ của bạn chính là sự đồng hành, góp sức cùng Vietravel mang đến cho các em một mùa hè thật vui và ý nghĩa.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc