Những trải nghiệm mới lạ dành cho du khách khi đến Nhật Bản tháng 7 này

09:29, 02/07/2017
|

(VnMedia)- Nhật Bản không chỉ có hoa anh đào, không chỉ có cảnh đẹp mà đất nước xinh đẹp này còn có những hoạt động văn hóa đặc sắc riêng có như lễ hội pháo hoa, cosplay, trong đó xem đấu Sumo là một trải nghiệm khiến bạn phấn kích.

Giải đấu Sumo tại Nagoya

Nhật Bản là nơi duy nhất môn Sumo được luyện tập, biểu diễn và thi đấu một cách chuyên nghiệp. Trận đấu Sumo diễn ra trên sàn đấu bằng đất sét với 1 lớp cát rải lên trên. Võ sĩ sẽ thi đấu trong một vòng tròn đường kính 4,55 m gọi là Dohyo. Một trận đấu thường diễn ra rất nhanh, chỉ vài giây đến 1 phút, và tất cả các hình thức như đấm, đá, giật tóc... đều bị nghiêm cấm. Người thắng trận là người đẩy được đối thủ của mình ra khỏi vòng Dohyo hoặc vật ngã đối thủ, làm cho anh ta chạm đất bằng bất cứ bộ phận nào ngoài lòng bàn chân.

Mỗi năm ở Nhật Bản có 6 giải thi đấu Sumo. Chuyến du lịch mùa hè của bạn sẽ trở nên thú vị hơn với giải đấu sumo tại Thành phố Nagoya.

Giải đấu được tổ chức tại nhà thể chất tỉnh Aichi từ ngày 09/7 đến 17/7/2017. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật bản tuyệt vời này nhé!

Lễ hội Pháo hoa Cảng Nagoya

Lễ hội pháo hoa có thể nói là một trong những nét đẹp văn hóa của người Nhật Bản, là thời điểm để các gia đình quây quần, để những cặp tình nhân thưởng thức không khí lãng mạn của mùa hè bên nhau. Trong suốt tháng 7 và tháng 8 tới sẽ không có một ngày cuối tuần nào mà không có lễ hội pháo hoa được tổ chức ở đâu đó trong tỉnh Aichi.

Một trong những lễ hội nổi tiếng nhất chính là Lễ Hội Pháo hoa cảng Nagoya hay còn gọi là Nagoya Minato matsuri. Lễ hội này được bắt đầu tổ chức từ năm 1946  nhằm khơi dậy tinh thần tích cực của người dân sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Tại đây du khách sẽ được ngắm nhìn hàng nghìn những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ

Thời gian tổ chức từ 17h30 ngày 17/7/2017.

Ngày lễ hội này, Thủy cung cảng Nagoya cũng sẽ được mở cửa đến 09h00 tối

Lễ hội World Cosplay Summit 2017

Cộng đồng yêu thích cosplay trên toàn thế giới đang rục rịch đổ về thành phố Nagoya  để tham dự ngày hội cosplay toàn thế giới – World Cosplay Summit.

World Cosplay Summit được bắt đầu tổ chức  từ năm 2003, với đại diện của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ cạnh tranh chức vô địch. Sự kiện này sẽ kéo dài nhiều tuần từ 29/7/2017 với hàng loạt hoạt động lớn nhỏ khác nhau diễn , rồi tất cả dẫn đến vòng chung kết ở tuần đầu tiên trong tháng 8. Đây là sự kiện cosplay lớn nhất trên hành tinh, và có cả sự hỗ trợ của Bộ Ngoại Giao, Bộ Kinh Tế, Thương Mại và Công Nghiệp, và Bộ Đất Đai, Cơ Sở Hạ Tầng và Giao Thông Nhật Bản.

Thời gian tổ chức diễn ra từ ngày 9/07/2017 đến 06/08/2017. Địa điểm iễn ra tại hội trường Oasis 21, trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Aichi.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc