Quy định về quản lý các dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long

07:13, 06/06/2017
|

(VnMedia)- UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh vừa có Quyết định số 6196/QĐ-UBND ban hành quy định tạm thời về quản lý các phương tiện thủy nhỏ hoạt động dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Theo đó, Quyết định quy định về việc quản lý các phương tiện thủy nhỏ hoạt động dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long, bao gồm: điều kiện hoạt động của các phương tiện thủy nhỏ trên Vịnh Hạ Long; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị quản lý nhà nước; khách du lịch và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Đối với đò chèo tay, quy định phải có trang thiết bị đảm bảo an toàn, mỹ quan, sơn vạch dấu mớn nước an toàn, gắn biển số đăng ký có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thủy nội địa. Phải có chỗ ngồi ổn định, đúng trọng tải cho phép, có đủ phao cứu sinh tương ứng với số người trên phương tiện, có dụng cụ thu gom rác thải. Người chèo đò phải đủ 18 tuổi trở lên và không quá 55 tuổi đối với nữ, 60 tuổi đối với nam; có giấy chứng nhận nghiệp vụ du lịch, giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đối với xuồng cao tốc, phải có đủ điều kiện hoạt động của phương tiện theo quy định của pháp luật. Phải đảm bảo chỗ ngồi ổn định, an toàn, đúng trọng tải cho phép; trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, phòng cháy, chữa cháy, neo đậu, liên kết phương tiện theo quy định. Trước khi hoạt động trên Vịnh, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải thực hiện ký hợp đồng với Ban Quản lý Vịnh Hạ long và phải có phương án hoạt động đã được UBND tỉnh phê duyệt (hoặc cơ quan được UBND tỉnh ủy quyền phê duyệt).

Về dịch vụ chèo Kayak, quy định Kayak phải chắc chắn, không bị thủng, không bị rò rỉ nước vào bên trong, đảm bảo an toàn; Kayak phải có số thứ tự và tên hoặc logo của tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ở vị trí dễ nhìn thấy..

An Khanh


Ý kiến bạn đọc