Những ứng dụng nên có nếu bạn là tín đồ của du lịch

06:27, 30/06/2017
|

(VnMedia) - Đi du lịch giờ đây là một hoạt động bình thường như muôn vàn công việc khác xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa thời gian bạn nên cập nhật ngay những ứng dụng này vào smartphone của bạn.

Ứng dụng vé máy bay giá rẻ

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đi du lịch mà muốn tranh thủ tối đa thời gian để khám phá điểm đến bạn chọn, chắc chắn bạn muốn di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên, chi phí cho chuyến đi cũng là việc cần phải quan tâm. Nếu thế, không gì hơn là những ứng dụng chuyên về vé máy bay. Và AloTrip là một lựa chọn tốt cho bạn.

AloTrip cung cấp giá vé lý tưởng cho tất cả các chuyến bay tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Với việc cung cấp so sánh giá trực tuyến cho hàng nghìn chuyến bay mỗi ngày, bạn sẽ có được giá vé tốt nhất cho chuyến đi của mình. Tìm vé tại AloTrip, chỉ với những thao tác đơn giản, việc đặt vé của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Với việc tích hợp hệ thống săn vé thông minh, AloTrip sẽ mang thế giới đến gần bạn hơn. Với lượng thông tin chuyến bay phong phú cùng những hỗ trợ kịp thời và hữu ích từ AloTrip, những rắc rối trong việc mua vé sẽ không thể quấy rầy bạn. Và bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời ngay từ khi bắt đầu. 

Bạn có thể cài đặt ứng dụng này vào smartphone của bạn tại đây.

Nếu bạn cần so sánh về giá để tìm được giá tốt nhất cho chuyến đi của bạn, bạn cũng nên tải về ứng dụng Traveloka.  Đây là ứng dụng hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ và book khách sạn tốt tại các quốc gia Đông Nam Á hay toàn thế giới. Traveloka giống cuốn cẩm nang du lịch tương đối toàn diện trên di động, cho phép săn vé máy bay giá rẻ, sở hữu deal khách sạn giá rẻ tại các điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á như Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam… Ứng dụng cũng hỗ trợ tới 4 thứ tiếng như Anh, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam để bạn dễ dàng tìm điểm đến du lịch tại nhiều quốc gia, đặc biệt là đơn vị tính giá vé máy bay và khách sạn cũng sẽ được tùy biến theo từng nước.

Không chỉ giúp bạn tìm kiếm giá vé máy bay và khách sạn tốt nhất hiện có, Traveloka còn tích hợp tính năng đặt chỗ qua mạng với phương pháp thanh toán tiện lợi, bảo mật qua thẻ tín dụng, chuyển tiền ngân hàng… Nếu bạn đăng nhập vào ứng dụng này, bạn còn có cơ hội nhận mã giảm giá theo thời điểm áp dụng của Traveloka.

Bạn có thể tải ứng dụng tại đây.

Ứng dụng đặt phòng

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng về đặt phòng để bạn có thể chọn lựa được nơi ở phù hợp với mức giá như bạn muốn. Bạn có thể cài ứng dụng agoda, booking.com vào smartphone của bạn. Nếu bạn muốn có thông tin về nhiều điểm đến khác trên thế giới đừng bỏ qua ứng dụng TripAdvisor.

TripAdvisor là trang web du lịch lớn và nổi tiếng nhất Thế giới. Tại đây, các bạn có thể tham khảo ý kiến của hàng chục triệu người đã, đang sử dụng ứng dụng này từ cách đặt phòng khách sạn, tìm kiếm các chuyến bay cho tới các địa điểm du lịch và các dịch vụ khác.

Bạn có thể tải ứng dụng này cho hệ điều hành Android tại đây, và iOS tại đây.

Bản đồ

Ứng dụng đầu tiên bạn nghĩ đến chắc chắn là google map, một ứng dụng phổ biến mà ai cũng biết. Tất nhiên, vì sự thông dụng của nó mà bạn dùng Android hay iOS đều có thể cài đặt dễ dàng. Nếu bạn muốn thử chuyển sang một ứng dụng khác mà độ phổ biến không thua kém google map là mấy thì có thể cài đặt mTrip. Không những có thể cung cấp dịch vụ bản đồ offline chi tiết mà mTrip còn cho phép người dùng gửi bưu thiệp cho bạn bè và gia đình thông qua mạng xã hội Facebook hoặc thư điện tử.

Dựa theo những địa điểm du lịch mà bạn yêu thích, mTrip cũng sẽ lập ra một danh sách, lịch trình các điểm đến đó cho bạn.

Bạn có thể tải ứng dụng này cho hệ điều hành Android tại đây, và iOS tại đây.

Ăn uống

Tìm những món ăn đặc sắc tại nơi mình đến cũng là một việc quan trọng cho chuyến du lịch của bạn. Hiện, phổ thông nhất và được nhiều người sử dụng nhất là ứng dụng Foody.

Với hàng ngàn địa điểm, bình luận, nhận xét và hình ảnh trên ứng dụng, Foody giúp bạn khám phá thế giới ẩm thực phong phú của Việt Nam. Foody hiện đã bổ sung danh mục thực phẩm, giải trí, du lịch…; những địa điểm mới cho các nước châu Á; lưu địa điểm vào danh sách Offline và trình duyệt để sử dụng khi không có kết nối mạng…

Ứng dụng Foody cho phép tìm kiếm thông minh bằng nhiều cách. Thanh search được đặt để truy cập nhanh, dễ dàng tìm kiếm bằng cách gõ tên địa điểm, tên đường, địa chỉ quán, hay theo tên món ăn… Ứng dụng cũng cung cấp cho bạn cách tìm theo khu vực, phong cách ẩm thực, sở thích ăn uống hay loại địa điểm như nhà hàng, cafe, tiệm bánh, karaoke nhanh chóng.

Bạn có thể tải về smartphone của mình tại đây.

Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc