Bé gái suýt chết vì tóc quấn vào bộ lọc nước của bể bơi

20:09, 08/06/2017
|

Theo trang web của Viện Good Housekeeping (Mỹ), một bé gái 6 tuổi ở Tây Ban Nha đã suýt chết khi tóc của em bị quấn vào bộ lọc nước của bể bơi. Sau khi con gặp nạn, mẹ của bé đã đăng tải vụ việc lên Facebook để cảnh báo những người khác.

Vụ việc xảy ra khi Alex Morgan và gia đình đi nghỉ mát ở Playa Blance, Lanzanorate (Tây Ban Nha) trong kỳ nghỉ lễ Phục Sinh. Khi đang bơi, con gái 6 tuổi của cô, Darcey, đã bị mắc kẹt dưới nước tới khoảng hai phút khi tóc của bé bị cuốn vào bộ phận lọc nước trong bể bơi.

Darcey đã bị bất tỉnh và phải làm hồi sức tim phổi ngay khi được đưa từ bể bơi lên. Sau đó, Darcey được đưa tới một bệnh viện địa phương. Các bác sĩ cho biết mức độ oxy trong cơ thể của bé thấp và trong phổi phải có nước.

Be Darcey đã suýt chết khi tóc của em bị vướng vào bộ lọc nước của bể bơi.
Be Darcey đã suýt chết khi tóc của em bị vướng vào bộ lọc nước của bể bơi.

Morgan viết: "May mắn thay, sáng hôm sau con bé đã được xuất viện. Tuy nhiên, kỳ nghỉ của chúng tôi đã kết thúc quá tệ".

Ngoài ra, Morgan còn bày tỏ sự thất vọng đối với cách xử lý tình huống của khách sạn. Cô cho hay, sau vụ việc, một nhân viên khách sạn đã cố gắng giấu phần tóc bị mắc kẹt của Darcey vào trong túi mình.

Morgan cảnh báo: “Đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của chúng tôi. Chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn hồi phục nhưng cũng cảm thấy thật may mắn khi cô con gái xinh đẹp, dũng cảm của mình đã thoát nạn. Chúng tôi muốn nhiều người biết về mối nguy hiểm này trong bể bơi".

Bà Elizabeth Klinefelter, người đứng đầu chiến dịch đảm bảo an toàn dưới nước Pool Safety khuyên cha mẹ nên dạy con về những mối nguy hiểm tiềm ẩn trong các bộ lọc trong bể bơi. Bà nói: "Chương trình phòng ngừa đuối nước của chính phủ liên bang khuyến cáo trẻ em cần được dạy tránh xa cống rãnh, ống hút và các bộ lọc trong bể bơi”. Bà cho biết thêm, không chỉ có tóc, nhiều bộ phận và vật dụng khác cũng có thể bị mắc kẹt trong các bộ lọc nước như chân tay, đồ trang sức và đồ bơi.

Klinefelter khuyên cha mẹ và người chăm sóc phải luôn kiểm tra các bộ lọc, ống tháo nước của hồ bơi và không bao giờ được để trẻ bơi nếu chúng không có nắp đậy hoặc nắp đậy bị vỡ.

Theo infonet


Ý kiến bạn đọc