Xu hướng du lịch làm từ thiện và vì môi trường

09:45, 23/05/2017
|
(VnMedia)-  Đi du lịch tại những nơi có cảnh đẹp, độc, khám phá những hành trình mới là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, thời gian gần đây còn có xu hướng đi du lịch làm từ thiện và đi du lịch vì môi trường. Bạn có muốn thử tham gia một hành trình như thế!
 
Du lịch từ thiện
 
Đây là hình thức du lịch mới nổi thời gian gần đây và được nhiều công ty lữ hành cũng như du khách chọn lựa. Điểm đến kết hợp làm từ thiện của những chương trình tour thường là những địa điểm tại vùng núi, vùng sâu, vùng xa.
 
Du lịch từ thiện được cho là xu hướng của du lịch hiện đại. Tuy nhiên, khi chọn hình thức tour này, du khách cần cân nhắc kỹ về các yếu tố như sức khỏe, sự nhiệt tình của bản thân với công tác từ thiện. Theo chia sẻ của những người đã từng tham gia tour du lịch kết hợp từ thiện để tham gia tour này đòi hỏi sự nhiệt tình rất cao và phải có sức khỏe tốt, bởi các hoạt động tại thực tế không giống với chương trình đã lên sẵn của công ty lữ hành, việc ăn, ngủ cũng sẽ có những thay đổi nhất định.
 
Du lịch xanh
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
Đây cũng là hình thức du lịch mới mẻ được nhiều người lựa chọn. Du lịch xanh (hay du lịch sinh thái) là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên và văn hóa, kết hợp với giáo dục môi trường, thu hút được sự tham gia tích cực của cộng đồng địa phương. Có thể thấy rõ nét nhất của chương trình du lịch xanh là những người tham gia có cơ hội tốt để học hỏi, trải nghiệm, khám phá thiên nhiên với những gì sẵn có, chứ không nhằm thỏa mãn những đòi hỏi, yêu cầu của du khách như trong một chuyến du lịch nghỉ dưỡng.
 
Trong những chuyến du lịch xanh, du khách sẽ học được cách biết tôn trọng, học hỏi và giữ gìn thiên nhiên. 
 
Chương trình tour này càng trở nên hot khi khí hậu đang thay đổi, trái đất nóng dần nên, băng hà tại Bắc cực và Nam cực đang tan, tạo nên lụt lội; bầu không khí bị ô nhiễm do nhà máy nguyên tử và khói xe; những khu rừng như những “buồng phổi” tại nhiều vùng đang bị tàn phá vì nạn khai thác gỗ và chăn thả gia súc; chất thải từ các nhà máy làm ô nhiễm những dòng sông và nguồn nước sạch…tất cả những điều đó đang đe dọa môi trường sống của con người.
 
Nếu bạn muốn tận hưởng một chương trình du lịch xanh để biết về chương trình này, bạn có thể tham gia một hoạt động ngắn ngày diễn ra tại Hà Nội tới đây nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2017 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống. Đồng thời, chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên, 
 
Đây là chương trình đạp xe vì môi trường để truyền thông tới cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và kêu gọi mọi người thực hiện "lối sống xanh", phát động phong trào “đạp xe bảo vệ môi trường, tăng cường sức khỏe” và hành động “Ăn chay, sống xanh, bảo vệ môi trường, kết nối yêu thương”, do CLB An Lạc phối hợp với CLB Môi trường xanh tổ chức truyền thông kêu gọi các bạn trẻ chung tay bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như: không vứt rác bừa bãi, không giết hai sinh vật, chặt cây, bẻ cành và thực hiện việc trồng cây xanh và ăn chay trong ngày môi trường thế giới. Đặc biệt tổ chức chương trình đạp xe hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và truyền thông trong cộng đồng xã hội nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 04/6/2017, những người tham gia sẽ đạp xe từ 90 đường Láng sang Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.
 
Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc