Bảo hiểm du lịch có bồi thường cho các thiết bị điện tử?

14:37, 02/04/2017
|

Nhiều du khách quan tâm đến điều này sau khi Mỹ và Anh áp dụng lệnh cấm mang các thiết bị điện tử lên máy bay từ một số nước Trung Đông.

Lệnh cấm mang các thiết bị điện tử lên máy bay gần đây gây ảnh hưởng đến các du khách khi bay đến Mỹ và Anh từ một số nước Trung Đông. Theo đó, hành khách buộc phải cho laptop, máy tính bảng, các thiết bị đọc sách điện tử, máy ảnh, DVD, máy chơi game có kích cỡ lớn hơn điện thoại vào hành lý ký gửi mà không được để trong hành lý xách tay.

Trong trường hợp các thiết bị này bị thất lạc hay hư hại, bảo hiểm du lịch có thể sẽ không chi trả, do hành lý ký gửi thuộc trách nhiệm của hãng hàng không.
 

Laptop và các thiết bị điện tử bị cấm mang theo trong hành lý xách tay đến Mỹ và Anh từ một số nước Trung Đông. Ảnh: Yahoo.
Laptop và các thiết bị điện tử bị cấm mang theo trong hành lý xách tay đến Mỹ và Anh từ một số nước Trung Đông. Ảnh: Yahoo.

Bảo hiểm du lịch American Express quy định sẽ không chi trả cho máy ảnh hay thiết bị điện tử trong khi vận chuyển trên bất kỳ phương tiện nào, trừ khi chúng được mang theo trong hành lý xách tay cá nhân.

Theo Natalie Ball, giám đốc Compare Travel Insurance, khi việc cấm mang các thiết bị điện tử trên hành lý xách tay gây ảnh hưởng đến rất nhiều hành khách, các công ty bảo hiểm đang thương lượng để sửa đổi chính sách phù hợp với lệnh cấm này.

Trong khi đó, du khách được khuyên là nên để lại các thiết bị điện tử đắt tiền ở nhà để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

(theo zing.vn)


Ý kiến bạn đọc