Sơn Đoòng lọt top 15 hang động đẹp nhất thế giới

07:34, 23/03/2017
|
(VnMedia)-  Quảng Bình, "Vương quốc Hang động" vừa đón nhận tin vui khi Sơn Đoòng lọt top 15 hang động đẹp nhất thế giới.  Đây là bình chọn của tạp chí du lịch nổi tiếng CnTraveler (Mỹ). 

Hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) là hang động tự nhiên lớn nhất được khám phá trên thế giới. Tháng 5/2015, những thước phim về hang Sơn Đoòng lần đầu được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Mỹ ABC đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và có phần siêu thực tại nơi này.

Trang CNN từng nhận xét: “Hang Sơn Đoòng khiến người ta không khỏi thốt lên kinh ngạc bởi nó chứa đựng cả những khu rừng, suối nước ngầm và có khí hậu riêng biệt. Mây từ Sơn Đoòng thoát ra ngoài chính là dấu hiệu để những nhà thám hiểm đầu tiên nhận thấy sự hùng vĩ của hang động này”.

Trên hành trình chinh phục hang Sơn Đoòng kỳ vĩ và ngoạn mục, du khách sẽ phải vượt qua hàng loạt địa hình hiểm trở với sự trợ giúp của các dụng cụ chuyên dụng. Ngoài việc sở hữu sức khỏe tốt và tinh thần vững vàng, du khách cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về kỷ luật và an toàn trong suốt hành trình.

Hang Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis

Hang Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis

Quảng Bình được đánh giá là địa phương có tài nguyên du lịch độc đáo hàng đầu ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Trong đó, nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với diện tích hơn 120.000 ha, được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015 với các tiêu chí về địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và cảnh quan môi trường, đây cũng là Di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một Di sản thiên nhiên thế giới.

Được mệnh danh là “vương quốc hang động” vùng núi đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng với hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới, động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối,…cùng với hệ thống hang động kỳ vĩ là các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng và phong phú.

Trên cơ sở các lợi thế này, Quảng Bình đã tập trung khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch nổi bật nhằm phục vụ du khách và mang lại hiệu quả cao, như đưa vào khai thác các tuyến du lịch khám phá sông Chày – hang Tối, rào Thương - hang Én, thung lũng sinh Tồn - hang Thủy Cung, động Thiên Đường, động Phong Nha, khám phá hệ thống hang động Tú Làn - hang Tiên, hang Va – hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt, thung lũng Hamada – hang Trạ Ang…

Đặc biệt, Quảng Bình sở hữu tuyến du lịch đẳng cấp quốc tế “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” đã thu hút hàng triệu người trên thế giới quan tâm, Sơn Đoòng thực sự đã trở thành điểm đến và điểm nhấn của du lịch Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với những giá trị nổi bật đã được khẳng định Quảng Bình được là điểm đến hấp dẫn xếp ở vị trí thứ 8 trên 52 của thế giới và đứng thứ nhất trên 12 điểm đến trong khu vực châu Á; hang Én, hang Sơn Đoòng đã được truyền hình trực tiếp trên giờ vàng của chương trình Good morning America của hãng truyền hình ABC (Mỹ); hệ thống hang động Tú Làn và khu vực bãi đá cổ Hồ Yên Phú đã được lựa chọn và được sử dụng cho khoảng 70% các cảnh quay trong bộ phim Kong:Skull Island tạo được sức thu hút đặc biệt với du khách trong nước cũng như trên toàn thế giới.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc