Phạt hướng dẫn viên chui dẫn khách Trung Quốc

20:17, 15/03/2017
|

Ông Nguyên dẫn năm người Trung Quốc đến công trình xây dựng không phép tại số 3 Phạm Hùng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy làm chủ đầu tư.

Chiều 15/3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, cho biết ông đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Công Nguyên, trú Thừa Thiên-Huế, số tiền trên 6,5 triệu đồng.

Ông Nguyên bị xử phạt về các hành vi không đeo thẻ, giấy chứng nhận; không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề.

Công trình xây dựng không phép phát hiện ông Nguyên hướng dẫn chui cho năm người Trung Quốc. Ảnh: TH
Công trình xây dựng không phép phát hiện ông Nguyên hướng dẫn chui cho năm người Trung Quốc. Ảnh: TH

Trước đó, như đã đưa tin, ông Nguyên dẫn năm người Trung Quốc đến công trình xây dựng không phép tại số 3 Phạm Hùng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy làm chủ đầu tư. 

Sự việc xây dựng không phép và có năm người Trung Quốc tại công trình được lực lượng chức năng phát hiện. Khi làm việc với cơ quan chức năng thì chủ đầu tư khai báo năm người Trung Quốc nói trên là những người được mời sang để tư vấn các vấn đề liên quan đến trà đạo cho công trình đang xây dựng.

Sau khi phát hiện sự việc trên, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng và quận Cẩm Lệ đã buộc công trình trên tạm dừng thi công. Yêu cầu chủ đầu tư bổ sung các thủ tục để cấp giấy phép. Trong trường hợp cơ quan chức năng không cấp phép sẽ buộc phải tháo dỡ theo quy định.

(Theo Plo.vn)

 


Ý kiến bạn đọc