Phát áo dài miễn phí cho du khách tham quan Tháp Bà Ponagar

11:00, 28/03/2017
|
Trung tâm Bảo tồn Di tích, đơn vị quản lý Tháp Bà Ponagar đã đặt may 100 bộ áo dài bằng vải lam cho du khách mượn để mặc trước khi vào các Tháp.

Trung tâm Bảo tồn Di tích tỉnh Khánh Hòa vừa may sẵn 100 bộ áo dài bằng vải lam để du khách có trang phục không phù hợp có thể mượn mặc khi vào tham quan Chánh điện của Tháp Bà Ponagar, thành phố Nha Trang. 

Tháp Bà Ponagar là một quần thể các công trình kiến trúc độc đáo và là điểm du lịch tâm linh tại thành phố Nha Trang. Mỗi ngày, di tích này thu hút khoảng 3 ngàn du khách đến tham quan, trong đó, đa phần là khách nước ngoài.

Hiện nay, các tour du lịch thường thiết kế để du khách vừa có thể đi tắm biển, tắm bùn, tham quan Tháp Bà Ponagar trong một ngày. Vì thế, nhiều du khách khi đến di tích này ăn mặc khá thoải mái, thậm chí ăn mặc không phù hợp với việc lễ Tháp.

Tháp Bà Ponagar

Trung tâm Bảo tồn Di tích, đơn vị quản lý Tháp Bà Ponagar đã đặt may 100 bộ áo dài bằng vải lam cho du khách mượn để mặc trước khi vào các Tháp. Mỗi chiếc áo dài được thiết kế khác nhau, đủ kích cỡ phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Khánh Hòa, cho biết: "Du lịch ở Tháp Bà vừa du lịch kiến trúc nhưng cũng vừa du lịch tâm linh. Trung tâm đã may rất nhiều áo dài để các du khách ăn mặc không được nghiêm trang có thể sử dụng áo dài để vào, hài hòa giữa phục vụ du lịch và đảm bảo tín ngưỡng, tâm linh tại Khu di tích".

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc