Những hoạt động đáng chú ý tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2017

05:33, 29/03/2017
|
(VnMedia)- Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM - Hà Nội 2017 với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 09/04/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lễ khai mạc hội chợ sẽ được tổ chức vào ngày 06/04/2017.

Dự kiến sẽ có trên 45.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán.

Hội chợ VITM năm nay sẽ có khoảng 450 gian hàng với sự tham gia của 652 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 43 tỉnh thành trong cả nước và 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nepal, Sri Lanka, Ấn Độ, Pakistan, Cuba, Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Thụy Sỹ, Israel và Hồng Kông.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, hội chợ VITM năm nay sẽ có nhiều điểm mới so với các năm trước đây, đó là lần đầu tiên trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế. Với mục đích quảng bá ẩm thực đường phố của Việt Nam đồng thời mang đến cho khách du lịch và công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước trong khu vực, Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế sẽ có sự góp mặt của hàng chục đầu bếp nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó có một số hoạt động bên lề đáng chú ý như: Công bố hội thi tay nghề ngành du lịch Việt Nam 2017; Tọa đàm "Xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn Phúc Thọ và tăng cường hoạt động văn hóa tại một số điểm du lịch Hà Nội"; Công bố bộ nhận diện 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; Hội nghị gặp gỡ các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch; Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) và Hiệp hội Lữ hành Mỹ (ASTA); Lễ khai trương Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam; Giới thiệu sản phẩm du lịch 3 tỉnh Gia Lai- Kon Tum- Đắk Lawsk; Giới thiệu sản phẩm du lịch Bình Định; Khám phá những điểm đến mới với Vietnam Airlines; Hội nghị "Chương trình Hành động thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị"; Giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam...

Đáng lưu ý, tại hội chợ, các doanh nghiệp lữ hành sẽ mang đến nhiều chương trình tour mới với giá vô cùng ưu đãi... Bên cạnh đó, tại hội chợ, ban tổ chức sẽ giới thiệu với khách tham quan về bộ phim "Kong: Đảo đầu lâu" và những địa danh xuất hiện trong phim bom tấn này cũng như kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam qua bộ phim này.

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc