"Kong: Đảo đầu lâu" và điểm nhấn du lịch Việt Nam

19:20, 15/03/2017
|

(VnMedia)- Du lịch Việt Nam năm 2017 hứa hẹn là một năm khởi sắc với sự quảng bá tuyệt vời từ bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu". 

Mấy ngày nay, công việc bận rộn nhất của ngành du lịch chính là các hoạt động quảng bá, giới thiệu về bộ phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo đầu lâu) và công bố Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Chiều 13/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo công bố và trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Anh và Hoa Kỳ cho đạo diễn Jordan Roberts. Trước đó, ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định số 858/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Theo đó, Quyết định nêu rõ, bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island”, Quốc tịch Hoa Kỳ, đạo diễn điện ảnh, làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm, kể từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020. Ông Jordan Vogt-Roberts thực hiện trách nhiệm theo Quy chế quy định về Đại sứ Du lịch Việt Nam ban hành kèm theo quyết định số 2115/QĐ-BVHTTDL năm 2014 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Hình ảnh vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim Kong: Skull Island /// Ảnh: Thu Giang

Hình ảnh vịnh Hạ Long xuất hiện trong phim Kong: Skull Island /// Ảnh: Thu Giang

Trước đó, ngày 9/3, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã thành lập Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 về việc bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hội đồng của Bộ đã nhất trí 100% về việc đề xuất, đề nghị Bộ trưởng Bộ VHTTDL bổ nhiệm Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ông Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013), Kong: Skull Island (2017). Ông đồng thời là nhà viết kịch bản, đạo diễn nhiều chương trình truyền hình.

Theo Quy chế, Đại sứ Du lịch có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành, tổ chức cá nhân tổ chức trong nước và quốc tế với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam; báo cáo với Bộ VHTTDL về mọi hoạt động được mời tham gia với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá đúng yêu cầu về phạm vi, nội dung, hình thức do Bộ VHTTDL quy định; Chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. Bộ  phim “Kong: Skull Island” đã chính thức công chiếu đồng thời tại Mỹ và Việt Nam vào ngày 10/3.

Ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island”

Ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island”, Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 3 năm, kể từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, bộ phim Kong: Skull Island do ông Jordan Roberts đạo diễn là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros) được đầu tư kinh phí lớn (190 triệu đô la Mỹ), chắc chắn sẽ có sức lan tỏa cao và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới. Việc bổ nhiệm đạo diễn Jordan Roberts trong giai đoạn này (giai đoạn phim Kong đang được chiếu rộng rãi trên thế giới) sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao đối với công chúng.

Cũng theo đại diện Tổng cục Du lịch, vai trò quảng bá du lịch của đạo diễn Roberts- Đại sứ Du lịch Việt Nam không chỉ có ý nghĩa ngắn hạn mà còn tiếp tục có ý nghĩa trong dài hạn.

Đạo diễn Jordan Roberts là đạo diễn người Mỹ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, được các chuyên gia và nhà phê bình phim trên thế giới đánh giá cao. Việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín và có phạm vi phổ biến thế giới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Roberts, Các đạo diễn khác trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện, được các nhà quản lý quan tâm, tạo điều kiện, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới.

Hình ảnh đầm Vân Long trong bom tấn Kong: Đảo đầu lâu.

Hình ảnh đầm Vân Long trong bom tấn Kong: Đảo đầu lâu.

Với vai trò là đạo diễn phim tại thị trường phim lớn nhất thế giới, đạo diễn Jordan Roberts có nhiều cơ hội tiếp xúc với công chúng các nước, đặc biệt tại Mỹ - nơi luôn là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Đó là cơ hội để đạo diễn tuyên truyền về Việt Nam và Du lịch Việt Nam với công chúng nước ngoài. Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, các tài khoản mạng xã hội của đạo diễn Jordan Roberts nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Thông qua thẩm mỹ sáng tạo của đạo diễn Jordan Roberts, hình ảnh Việt Nam được ghi lại đầy mới mẻ và thú vị trên các trang xã hội đó. Với tài năng và tình cảm của đạo diễn Roberts dành cho Việt Nam, đạo diễn có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc làm phim quảng bá Du lịch cũng như trong những dự án liên quan tới điện ảnh khác.

Tổng cục Du lịch có nhiều ý tưởng quảng bá du lịch Việt Nam dựa theo sự nổi tiếng, lan tỏa của bộ phim này trên trường quốc tế và đã chủ động lồng ghép nhiều nội dung, hình ảnh của bộ phim “Kong: Skull Island” trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Phối hợp với các Sở du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình đề xuất triển khai các ý tưởng, tạo biểu tượng mô phỏng, quảng bá hình ảnh Việt Nam đất nước và con người gắn với hình ảnh trên phim, Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour, tuyến liên quan đến địa danh Việt Nam trên phim để quảng bá, giới thiệu và bán cho khách du lịch quốc tế.

Lam Nguyên


Ý kiến bạn đọc