Ghé thăm bảo tàng mỳ Ramen tại Nhật Bản

15:07, 31/03/2017
|

(VnMedia)- Mỳ Ramen được biết đến là một trong những món ăn đại biểu của ẩm thực Nhật Bản. Và nếu đến đất nước này, bạn đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm bảo tàng  mỳ Ramen Shinyokohama, bảo tàng mỳ cốc ăn liền.

Kanagawa là tỉnh giáp biển nằm gần thủ đô Tokyo. Dọc theo bờ biển là phố cảng sôi động phảng phất không khí ngoại quốc, khu bãi tắm nồng vị muối bao quanh phố cổ với đền chùa nối tiếp nhau. Nếu tiền về phía núi, phố Onesen sẽ xoa dịu mọi mệt nhọc của chuyến đi và hồ Ashi mở ra những khung cảnh tuyệt đẹp. Dù là biển hay núi thì bầu không khí cũng thay đổi hoàn toàn và khiến du khách thích thú với những sắc thái khác nhau của bốn mùa. Bên cạnh những địa danh mang tính lịch sử, các địa điểm hào nhoáng mới mẻ cũng là một trong những nét quyến rũ của Kanagawa. Một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút sự quan tâm của du khách chính là bảo tàng mỳ.

Hình ảnh tại bảo tàng mỳ Ramen
Hình ảnh tại bảo tàng mỳ Ramen

Mỳ Ramen được biết đến là một trong những món ăn đại biểu của ẩm thực Nhật Bản. Bảo tàng Mỳ Ramen Shinyokohama ở thành phố Yokohama thực chất là nơi tập trung rất nhiều những nhà hàng mỳ Ramen nổi tiếng của Nhật Bản. Gần đây cũng đã xuất hiện các món mỳ có thể phục vụ cho những thực khách ăn chay và cả những món Ramen đáp ứng được các tiêu chí của món ăn theo Đạo Hồi. Mỳ Ramen thì vô vàn, hẳn quý khách sẽ phần nào lúng túng nên trải nghiệm loại nào đấy.

Có 9 cửa hàng Ramen ở các vùng như: Sapporo, Tokyo, Hakata, Kumamoto, tại mỗi tiệm cung cấp hương vị Ramen đặc trưng riêng của tiệm mình như Tonkatsu, Miso. Tại các tiệm có phục vụ mini Ramen size nhỏ dành cho 1 người ăn, khách đến ăn thường vòng quanh nhiều tiệm, và có thể thưởng thức ramen nhiều vị. Bên cạnh tiệm ramen, còn có nhiều quán cafe, tiệm bánh tái hiện thời đại Showa. Ngoài ra, ở khu vực có nhiều trẻ em tập trung chơi đùa như công viên còn có diễn Kamishibai. Ngoài ra, còn có My ramen kitchen rất được ưa chuộng, có thể tạo ra My ramen - do chính bạn chế biến nên là món Ramen duy nhất trên thế giới. Có thể tùy chọn soup, men, tare, dầu ăn, nguyên vật liệu tùy thích, sau đó cho vào Nama-ramen thô tạo nên tô Ramen mang dấu ấn của bạn. Bạn có thể mang sản phẩm của mình về nhà.

Ngoài ra, cùng ở thành phố Yokohama, còn có một viện bảo tàng mỳ cốc - đại diện của loại mỳ ăn liền trứ danh của công ty thực phẩm hàng đầu Nhật Bản Nissin. Bên trong Bảo tàng, người ta trung bày rất nhiều loại mỳ ăn liền và còn có các không gian bếp cho chúng ta có thể tự tạo loại mì ăn liền cho chính mình nữa đấy.

Trúc Dân (ảnh Huyền Trang)


Ý kiến bạn đọc