Du khách Việt không nên đến các vùng có dịch cúm A (H7N9)

09:04, 17/03/2017
|

(VnMedia)- Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 257/TCDL-LH gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các khách sạn 3-5 sao thông báo tình hình dịch bệnh cúm gia cầm (H7N9).

tt
Cơ quan chức năng Quảng Ngãi phun thuốc tiêu độc, khử trùng vùng xảy ra dịch cúm gia cầm. Ảnh: Zing
Theo nội dung công văn, báo cáo của Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, dịch cúm A (H7N9) đang có chiều hướng gia tăng mạnh cả về quy mô, số lượng mắc và tốc độ lây lan tạo thành đợt dịch thứ 5 với hơn 460 trường hợp mắc tại 14 tỉnh, thành phố của Trung Quốc. Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2017 tại Trung Quốc đã ghi nhận thêm 449 trường hợp mắc với cúm A (H7N9) trong đó có 96 trường hợp tử vong. Dịch bệnh cúm A (H7N9) chủ yếu tập trung tại khu vực phía Nam Trung Quốc, vùng châu thổ sông Trường Giang, châu thổ sông Châu Giang và ở các tỉnh như Phúc Kiến, Hồ Nam, Hồ Bắc, Triết Giang, Giang Tô, An Huy, Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam...
 
Trước tình hình lây lan và diễn biến phức tạp của dịch cúm A (H7N9), Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch cúm A (H7N9) được đăng tải trên website của Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng; Khuyến cáo khách du lịch nên tránh đi đến các khu vực đã phát hiện có ổ dịch, đặc biệt là các trang trại nuôi gia cầm, khu vực giết mổ và các khu vực được thông báo có nhiễm vi rút cúm A (H7N9) ở môi trường khi không cần thiết; Chủ động triển khai các biện pháp phòng  chống bệnh dịch cúm A (H7N9) và các khuyến cáo của ngành y tế cho các hành khách đi về từ các vùng có dịch.
 
Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc