Changi: 5 năm liên tiếp được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới

20:18, 15/03/2017
|

Sân bay Quốc tế Changi của Singapore vừa tiếp tục được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp.

 

Một góc tại sân bay Changi, Singapore.

Một góc tại sân bay Changi, Singapore.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, theo Skytrax - tổ chức chuyên nghiên cứu về du lịch và tư vấn hàng đầu thế giới, đứng sau Changi là các sân bay: Haneda (Nhật Bản), Incheon (Hàn Quốc), Munich (Đức), Hongkong (Trung Quốc), Hamad (Qatar), Chubu (Nhật Bản), Zurich (Thụy Sĩ), Heathrow (Anh) và Frankfurt (Đức).

Giải thưởng Sân bay Thế giới năm 2017 được dựa trên 13,82 triệu đề cử của khách hàng trên 105 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 550 sân bay trên toàn thế giới. Cuộc khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng qua các tiêu chí cho các hoạt động sân bay và sản phẩm từ dịch vụ, cơ sở tiện nghi, thủ tục xuất nhập cảnh, khu mua sắm, phòng chờ, an ninh...

Sân bay quốc tế Changi là cửa ngõ hàng không quan trọng của Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, với diện tích 15 triệu mét vuông, sân bay Changi có 13.000 nhân công, mỗi năm đem về cho đất nước Singapore hơn 4,5 tỷ USD. Changi cũng là trung tâm hoạt động của nhiều hãng hàng không lớn nhất châu Á như Singapore Airlines, Quantas Air, Japan Airlines...

Là sân bay quốc tế nhộn nhịp thứ 6 trên thế giới, hiện tại, sân bay Changi với 3 nhà ga đang tiếp đón hơn 145.000 hành khách đến–đi mỗi ngày và trên 50 triệu lượt hành khách mỗi năm. Mật độ cất và hạ cánh trung bình 90 giây một lượt. Riêng năm 2016, sân bay quốc tế Changi đã phục vụ khoảng 58,7 triệu hành khách và con số này dự kiến sẽ tăng lên khoảng 80 triệu vào năm 2025.

Bên cạnh việc phát triển các dịch vụ tiện ích cũng như tăng tính giải trí cho hành khách như các khu vườn bách thảo mang thiên nhiên vào trong nhà như vườn bướm, thác nước hay hệ thống rạp chiếu phim hoạt động 24/24h, khu giải trí dành riêng cho trẻ em..., sân bay quốc tế Changi còn tiếp tục được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo thông tin từ ban quản lý sân bay Changi, vào nửa cuối năm 2017, nhà ga Terminal 4 sẽ chính thức được mở cửa với diện tích gần 200.000 m2 và có khả năng phục vụ 16 triệu lượt khách mỗi năm. Đây dự kiến sẽ là ga đầu tiên ở sân bay Changi áp dụng các công nghệ sinh trắc học (nhận dạng khuôn mặt, mống mắt, vân tay) cho các hành khách đến với Đảo quốc Sư tử nhằm đảm bảo an ninh được thắt chặt và tránh nguy cơ khủng bố.

Trong khi đó, nhà ga Terminal 5 cũng đang được xúc tiến xây dựng và dự kiến sẽ mở cửa vào giữa năm 2020.

(Theo TTXVN)

 


Ý kiến bạn đọc