Khách Trung Quốc tới Mỹ có thể phải cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội

20:23, 20/02/2017
|

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) đang lên kế hoạch trình một dự thảo yêu cầu du khách từ Trung Quốc trình báo về những mạng xã hội họ đang sử dụng và tên tài khoản, theo thông tin trên trang Politico.

Khách du lịch tới Mỹ có thể phải cung cấp mật khẩu mạng xã hội
Khách du lịch tới Mỹ có thể phải cung cấp mật khẩu mạng xã hội

Lực lượng kiểm soát biên giới Mỹ đang tìm cách kiểm tra các tài khoản mạng xã hội của du khách Trung Quốc. Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) đang lên kế hoạch trình một dự thảo yêu cầu du khách từ Trung Quốc trình báo về những mạng xã hội họ đang sử dụng và tên tài khoản, theo thông tin trên trang Politico.

Những người sử dụng visa công tác và du lịch sẽ bị ảnh hưởng bởi động thái này, cụ thể là khoảng 3,6 triệu đơn xin cấp thị thực mỗi năm, dự thảo ước tính.

Tuy nhiên, khách du lịch có thể lựa chọn không tiết lộ thông tin và yêu cầu cấp thị thực của họ vẫn được xử lý “mà không gặp phải bất cứ sự can thiệp hay diễn giải tiêu cực nào”.

Động thái này là nhằm tăng cường an ninh cũng như “tạo điều kiện cho việc đi lại hợp pháp”. Các công dân có 60 ngày để đưa ra bình luận về dự thảo trước khi dự thảo được chính thức xem xét.

Những mạng xã hội phổ biến như Facebook đều bị cấm tại Trung Quốc và phần lớn người dân Trung Quốc sử dụng các mạng xã hội như Weibo hay Renren.

Phát ngôn viên của CBP cho biết du khách có thể cung cấp thông tin về bất cứ mạng xã hội nào mà họ sử dụng.

Mỹ cũng đã khởi động chương trình quét tài khoản mạng xã hội trong năm ngoái, dành cho những người nhập cảnh vào quốc gia thông qua chương trình Visa Waiver Program. Phần lớn du khách bị ảnh hưởng bởi chương trình này đến từ châu Âu.

(theo ICT News)


Ý kiến bạn đọc