Đừng bỏ lỡ hoạt động đặc biệt tại phố đi bộ Hà Nội

13:17, 22/02/2017
|
(VnMedia)- Từ 19h45 đến 21h30 ngày 4/3/2017 tại  Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện vô cùng đặc biệt mà du khách không nên bỏ qua là tham gia xem buổi trình diễn hòa nhạc ngoài trời của Dàn nhạc Giao hưởng London do nhạc trưởng Elim Chan chỉ huy.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.
 
Buổi biểu diễn tại Hà Nội với tên gọi Chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic – Hanoi Concert 2017 nằm trong tour diễn châu Á của London Symphony Orchestra (LSO), vì thế sẽ không có nghệ sĩ khách mời nào của Việt Nam góp mặt trong 105 phút biểu diễn của dàn nhạc. Về nhạc mục chương trình, ngoài một bản Overture của nhà soạn nhạc người Nga D.Shostakovich, một tác phẩm của nhà soạn nhạc người Anh Benjamin Britten và Giao hưởng số 2 của S.Rachmaninoff, Dàn nhạc Giao hưởng London sẽ trình diễn bản Quốc ca Việt Nam với một bản phối đặc biệt.
 
Được thành lập năm 1904, LSO được coi là một trong những dàn nhạc uy tín nhất thế giới bởi những tác phẩm dàn dựng đã trở thành kinh điển cũng như sự cộng tác và trình diễn cùng nhiều nhạc trưởng, nghệ sĩ độc tấu huyền thoại trên thế giới. 
 
Để khán giả có thể dễ dàng thưởng thức chương trình, BTC bố trí truyền hình trực tiếp ra 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả thưởng thức miễn phí khi tới tham gia tại không gian đi bộ quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.
 
Từ khi đưa vào khai thác phố đi bộ Hà Nội (tháng 9/2016) đến nay, Hà Nội luôn xây dựng các chương trình văn hóa, du lịch ý nghĩa để thu hút người dân thủ đô và du khách tham gia. Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 97.750 lượt, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016, chủ yếu là khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Tây Ban Nha, Đan Mạch... Khách du lịch nội địa đạt 270.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ.
 
Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.165 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016. 
 
PV

Ý kiến bạn đọc