Quý I/2017: Du lịch Tây Bắc bằng tàu hỏa chất lượng cao

13:38, 07/12/2016
|

(VnMedia) - Bắt đầu từ quý I năm 2017, du khách đi đến thành phố Lào Cai, Sa Pa, Bắc Hà và các điểm du lịch khác của vùng Tây Bắc sẽ có thêm một phương tiện vận chuyển là tàu đường sắt chất lượng cao chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai và chiều ngược.

Đây là thông tin được công bố tại Hội thảo “Kết nối đường sắt với khai thác sản phẩm năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc” do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai và Công ty cổ phần vận tải đường sắt (HARACO) phối hợp tổ chức.

Ảnh: Travel
Ảnh: Travel

Đoàn tàu chất lượng cao sẽ rút ngắn thời gian chạy so với đoàn tàu thông thường, còn 6 giờ đối với tàu chạy ban ngày, 7 giờ đối với tàu chạy ban đêm, theo hành trình Hà Nội - Lào Cai và ngược lại. Được biết, các toa tàu sẽ được nâng cấp nội thất, có toa xe nhà hàng riêng phục vụ nhu cầu giải trí, ăn uống cho du khách, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả hợp ý. Ngoài ra, HARACO còn bố trí xe ô tô 16 chỗ để đưa đón khách từ ga Lào Cai đến khách sạn và ngược lại, với mức giá áp dụng 35.000 đồng/ lượt cho quãng đường gần 40km.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, đã có gần 500 nghìn lượt hành khách đi bằng tàu hỏa tuyến đường sắt Hà Nội- Lào Cai, trong đó có 200 nghìn lượt du khách nước ngoài; chiếm khoảng gần 1/3 tổng lượt du khách đến Lào Cai trong năm nay. Dự kiến trong năm 2016, Lào Cai đón 2,5 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.300 tỷ đồng.

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc