Cao Bằng: Điểm đến hấp dẫn của khu vực phía Bắc và cả nước

14:13, 23/12/2016
|
(VnMedia)- UBND tỉnh Cao Bằng  đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 đưa Cao Bằng trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực phía bắc và cả nước.

Năm 2016, lượng khách đến Cao Bằng tăng 13,5% so với năm trước; trong đó khách quốc tế ước đạt 40.000 lượt, khách nội địa ước đạt 701.000 lượt. Doanh thu ước đạt 142,5 tỷ; tăng trưởng du lịch đạt 21%; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 313 tỷ đồng.

Thác Bản Giốc, Cao Bằng. Ảnh: Internet
Thác Bản Giốc, Cao Bằng. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ UBND tỉnh Cao Bằng, địa phương này đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 định hình cơ bản mô hình phát triển du lịch tỉnh với các giá trị đặc trưng, riêng biệt được định vị rõ ràng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu dịch vụ, hoạt động dịch vụ du lịch chiếm tỉ trọng khá cao trong tổng thu nhập xã hội. Tạo tiền đề đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu mạnh, có sức cạnh tranh cao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc tại địa phương, thân thiện với môi trường… đưa Cao Bằng trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực phía bắc và cả nước.

Theo đó, mục tiêu cụ thể xác định Cao Bằng nằm trong mối liên kết với không gian du lịch vùng Tây Bắc, có nối tuyến đến một số địa phương thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Phấn đấu đến năm 2020, đưa Khu du lịch quốc gia đặc biệt Pác Bó trở thành điểm du lịch quốc gia, Khu du lịch thác Bản Giốc-động Ngườm Ngao thành khu du lịch quốc gia.

Về thu hút khách du lịch, xác định đến năm 2020 đạt 75.000 lượt khách quốc tế, 820.000 lượt khách nội địa; thu nhập xã hội từ du lịch đạt hơn 420 tỷ đồng, du lịch chiếm 3% tổng GDP toàn tỉnh.

Xa Giang


Ý kiến bạn đọc