Tại sao người Tây chọn ở Hà Nội?

13:46, 11/11/2016
|

(VnMedia)- Tại sao du khách Tây chọn Hà Nội? Một clip được thực hiện bởi một thầy giáo ngoại quốc đã thu hút được rất nhiều lượt xem chỉ sau 2 ngày công bố. Mời các bạn cùng xem và cùng cảm nhận!'

Đến nay, thủ đô Hà Nội vinh dự nhân nhiều lần được bình chọn là địa điểm đáng tham quan ở châu Á và thế giới  từ nhiều tờ báo, website du lịch nổi tiếng toàn cầu như Telegraph (Anh), CNN, Trip Advisor (Mỹ), Smart Travel Asia (Hong Kong - Trung Quốc)… Trong đó, đặc biệt phải kể đến việc Hà Nội được trang web Trip Advisor xếp hạng là điểm đến hấp dẫn thứ 8 thế giới năm 2016.

Thủ đô Hà Nội còn được biết đến là “Thành phố vì hòa bình” - được UNESCO vinh danh bởi sự thân thiện, mến khách, và những món ăn truyền thống nổi tiếng năm châu như phở, nem, bún chả… Chẳng phải ngẫu nhiên mà trang Telegraph (Anh) đã xếp Hà Nội đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách các thành phố có nền ẩm thực ấn tượng nhất thế giới. Trong đó, bài báo này không quên nhắc đến sự kiện Tổng thống Barack Obama ăn bún chả và uống bia hơi Hà Nội.
 
Hiện chưa có số liệu về số lượng khách đến Hà Nội đến thời điểm này, tuy nhiện, theo Sở Du lịch Hà Nội, tính đến hết tháng 9/2016, Hà Nội đã đón khoảng 2,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2015. Đến nay, tổng thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố đạt khoảng 46,3 nghìn tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Không chỉ hấp dẫn du khách quốc tế, Hà Nội còn đặc biệt hấp dẫn với những người nước ngoài chọn Hà Nội để làm ăn, sinh sống. Với những người nước ngoài đến sống, làm việc và chọn ở lại Hà Nội, họ lại có những cảm nhận riêng, chân thực hơn nhưng cao nhất là tình yêu to lớn dành cho thủ đô.
 
Một clip được thực hiện bởi Dan Hauer một giáo viên dạy tiếng Anh đang sống tại Hà Nội:
 
An Khanh (nguồn clip: youtobe)

Ý kiến bạn đọc