Phong Nha vào top 100 địa điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới

10:41, 07/11/2016
|
Vườn Quốc gia Phong Nha -  Kẻ Bàng đứng thứ 89 trong danh sách 100 địa điểm du lịch tuyệt vời trên thế giới, nhưng thu hút khách quốc tế chưa xứng đáng với tiềm năng, theo Tạp chí Business Insider (Mỹ).
Hang Sơn Đoòng - Ảnh: Business Insider
Hang Sơn Đoòng - Ảnh: Business Insider

Một số địa điểm trong top 100 còn có thành phố nhỏ Huacachina (Peru), thành phố nước Thánh Baños de Agua Santa (Ecuador), làng cổ Monsaraz (Bồ Đào Nha), thị trấn cổ Oviedo (Asturias, Tây Ban Nha), hòn đảo Ko Kut đẹp và yên tĩnh nhất ở Thái Lan, đảo Azores (Bồ Đảo Nha), đảo Anguilla (Anh), Quốc gia Lexembourg với những tòa lâu đài, con phố đẹp kỳ ảo, ngôi làng Gasadalur (Đan Mạch), đảo Pangkor (Malaysia), Liechtenstein với khung cảnh ấn tượng, hồ Bokodi (Hungary), cây cầu của Quỷ Sheytan Krupriya (Bulgaria), Sa mạc Atacama (Chile), Hang Bisevo (Croatia) …

Được biết, Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Bình – miền Trung Việt Nam. Với tổng diện tích 343.300ha, trong đó vùng lõi là 123.300ha và vùng đệm là 220.000ha, Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc địa phận các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và Minh Hóa, cách thành phố Đồng Hới 50km về hướng tây bắc.

Bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan kì bí, hùng vĩ. Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên, những hang động như những lâu đài lộng lẫy trong lòng núi đá vôi được tạo tác từ hàng triệu năm trước.

Một số hang động tiêu biểu ở Phong Nha – Kẻ Bàng là động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối, hang Én, hang Khe Ry, đặc biệt hang Sơn Đoòng được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới với chiều cao khoảng 200m, có nơi lên đến 250m, rộng 200m, chiều dài ít nhất là 8,5km.

Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới: lần thứ nhất vào tháng 7/2003 tại Hội nghị lần thứ 27 họp ở Paris (Pháp) và lần thứ 2 vào tháng 7/2015 tại Hội nghị lần thứ 39 họp ở Bonn (Cộng hòa Liên bang Đức).

Theo Tổ quốc


Ý kiến bạn đọc