Những điều đặc biệt ở cung đường Kim Cương xứ sở Mặt trời mọc

13:50, 07/11/2016
|
(VnMedia)- Cung đường Kim Cương với hành trình từ Ibaraki - Fukushima - Nikko - Tokyo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng khác lạ: từ mê mẩn với sắc lá đỏ, vàng đến thích thú với tuyết phủ kín lối đi; Từ khám phá thiên nhiên đến khám phá những đặc sắc của văn hóa, ẩm thực...

Bạn hãy cùng VnMedia tìm hiểu chi tiết về những điểm đến trong cung đường này nhé:

Tượng phật Ushiku Daibutsu

Tượng Phật Ushiku Daibutsu cao 120m, được Unesco công nhận là bức tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới (để hình dung, có thể so sánh với bức tượng nữ thần tự do ở Mỹ chỉ cao 93m). Bên trong bụng tượng Phật chia làm 5 tầng, ngoài việc có thể trải nghiệm chụp hình và nghe các câu chuyện Phật pháp, còn có trưng bày mô hình ngón tay cái của Phật và bảng hướng dẫn thông tin từ khi xây dựng cho đến lúc hoàn thành bức tượng.

Ngoài ra, tại vị trí cách mặt đất 85m còn có đài viễn vọng quan sát, có thể ngắm quang cảnh từ khu vực ngang tầm ngực tượng Phật. Nếu thời tiết tốt còn có thể nhìn thấy tháp Sky Tree và núi Phú Sĩ.

Trong khuôn viên xung quanh, ngoài tượng Phật Ushiku còn có các địa điểm vừa đi bộ vừa tham quan ngắm cảnh, như Teijuen có thể trải nghiệm hái hoa trong mùa hoa nở rộ, vườn Jodoshiki được xây dựng dựa trên văn hiến tạo vườn thời đại Kamakura (1185-1333) và công viên sở thú nhỏ có thể tiếp xúc với khỉ, thỏ, sóc.

Công viên Hitachi, Ibaraki

Từ tháng 9 tới tháng 11 công viên Hitachi luôn có số lượng khách tham quan đông vì đây là điểm đến ngắm cảnh mùa thu nổi tiếng nhất tỉnh Ibaraki. Vào mùa thu những bụi cây Kochia chuyển mình từ màu xanh sang màu đỏ cùng với sắc hoa cánh bướm Cosmos rung rinh trong gió thu là những điều nhiều du khách cảm nhận rõ ràng nhất về nơi này. Công viên rộng 3,5ha được trồng xen kẽ nhiều loài hoa và chúng nở gối nhau suốt bốn mùa.

Công viên Kairakuen

Kairakuen nằm ở thành phố Mito, thủ phủ của tỉnh Ibaraki và được xếp hạng là một trong ba khu vườn có phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản. Là công viên thành phố lớn thứ hai sau Công viên Trung tâm của New York, khu vườn mở cửa miễn phí cho tất cả người dân thành phố và du khách đến đi dạo, thưởng lãm hoa.

Nơi đây từng được xem như điểm du lịch phải đến tham quan ít nhất một lần trong đời. Kairakuen đẹp nhất vào đầu mùa xuân, khi lễ hội hoa mơ Mito bắt đầu với hơn 3.000 cây mơ từ hơn 100 giống khác nhau nở rộ.

Bên cạnh những rừng mơ, Kairakuen còn có đỗ quyên Kirishima đỏ thẫm, rừng tre trúc, gỗ tuyết tùng xanh mướt vào mùa hè, hoa anh đào tươi thắm vào mùa xuân, rừng phong lá đỏ và những bụi cỏ ba lá vào mùa thu.

Thủy cung Aquamarine, Fukushima

Thủy cung này vừa là địa điểm tham quan vừa là trung tâm giáo dục, nơi trẻ em có thể đến học tập và trải nghiệm các điều mới lạ liên quan đến các loài cá và biển cả, điều này tạo ra sự khác biệt rõ nhất với những thủy cung khác. Thủy cung được bài trí tái hiện lại mối quan hệ tương sinh với thiên nhiên, du khách sẽ choáng ngợp với mực nước biển trong bể chứa với khối lượng nước lên đến 2050 tấn.

Bể chứa nước được xây dựng theo dạng đường hầm hình tam giác có mặt đầu tiên trên thế giới. Ở đây người ta tái hiện lại dòng chảy của nước biển, một bên dòng nóng nước nóng, một bên là dòng lạnh và du khách sẽ rất thích thú ngắm nhìn nhiều loài cá khác nhau sống theo từng khu vực.

Ngoài ra, du khách có thể vừa xem vừa dùng đôi chân trần chạm các loài sinh vật chẳng hạn như sao biển, cá đối đầu dẹt, hải sâm. Cơ sở này được xây dựng để du khách có thể liên tưởng về thế giới của các loài sinh vật biển, không phải chỉ để quan sát mà du khách có thể trải nghiệm một cách thực tế ở những khu vực như "Bãi biển mắt rắn" là hồ nhân tạo lớn nhất thế giới, để tận mắt ngắm nhìn từng bãi đá ngầm, bãi bùn, bãi cát, và bạn có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon với những chú cá thơm ngon mà bạn câu được. Thêm một nét hấp dẫn của Aquamarine Fukushima đó là thay vì có thể xem những màn trình diễn của các sinh vật biển ở các thủy cung thông thường, thì tại đây du khách có thể tham gia chương trình trải nghiệm cùng các sinh vật biển về đêm và trực tiếp cho những chú hải cẩu, sư tử biển ăn.

Nhà máy bia Asahi

Đây là nhà máy bia nổi tiếng và được xếp vào loại đẹp nhất tại Nhật. Mỗi ngày nhà mấy bia Asahi mở cửa đón hàng trăm lượt khách đến tham quan. Việc khám phá nhà máy bia Asahi vô cùng thú vị, Du khách có thể nhìn thấy, ngửi thấy và thậm chí chạm vào hoa bia, lúa mạch – một thứ men đặc biệt tạo nên dòng sản phẩm nổi tiếng này.

Đặc biệt du khách có thể nếm trực tiếp vị bia thanh nồng của Asahi khi bước vào tham quan nhà máy.

Nhà tưởng niệm Hideyo Noguchi

Hideyo Noguchi là người đã có những đóng góp đáng kể trong nghiên cứu của mình đối với thuốc chủng ngừa bệnh sốt vàng. Noguchi cũng đã được ghi nhận với sự phát hiện của các tác nhân gây bệnh giang mai, vào năm 1911. Ông đã có khởi đầu khiêm tốn ở Inawashiro, tỉnh Fukushima , gần thành phố Aizu-Wakamatsu , nhưng phát triển thành một bác sĩ có uy tín được đề cử cho giải thưởng Nobel.

Nhà tưởng niệm miêu tả câu chuyện về cuộc đời của Noguchi, ,chia sẻ những giá trị mà Noguchi đã cho cuộc sống, bao gồm các đặc điểm của sự kiên trì và một di sản mà hy vọng tích cực truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai.

Khu phố cổ Kitakata, Fukushima

Kitakata-shi, Fukushima nổi tiếng là "Kura no Machi" (thành phố của những nhà kho) với hơn 4000 nhà kho được xây dựng từ thời Edo cho đến thời Showa, từ phố chính cho đến từng con hẻm và khu vực ngoại thành.Thời xưa Kitakata là vùng đất phát triển mạnh về thương nghiệp, là nơi tập hợp nhiều hàng hóa được gọi là Shukubamachi (khu phố nhà trọ) .

Ngoài ra, nơi đây cũng có nguồn nước và lúa gạo với chất lượng tốt nên ngành công nghiệp sản xuất bia, rượu, nước tương rất phát triển. Để sản xuất ra những thứ này mà người ta đã xây rất nhiều nhà kho. Nhà kho như là biểu tượng của sự giàu có, đến mức những người đàn ông trong thành phố lan truyền rằng: "Đến 40 tuổi mà không thể xây được nhà kho thì đó là nỗi xấu hổ của đàn ông". 

Khi dạo quanh ngắm nhìn quang cảnh thành phố ở Kitakata thì có thể biết được rằng từng nhà kho ở đầy đều được làm từ những vật liệu khác nhau như tường trắng, tường có bề mặt thô ráp, vữa đen, gạch…thậm chí còn tỉ mỉ đến từng chi tiết trên cánh cửa.

Hiện tại, hơn phân nửa nhà kho ở Kitakata được dùng để làm nơi ở, kho chứa, cửa hàng, nơi làm việc… Tại đây có mở cửa công khai nhiều nơi để du khách đến tham quan tìm hiểu. Chẳng hạn như đến "Wakakishoten Shimagaki no Kurazashiki" để tham quan những nhà kho sản xuất nước tương và xì dầu kể từ khi được thành lập vào năm 1755, đến "Kurazashiki Adumasa" để xem căn biệt thự của gia đình Matsuzaki nổi tiếng là nhà buôn báo gạo lớn nhất Fukushima, hay ghé qua "Yamatogawa sakagura Kitakata climate museum" để tham quan xưởng rượu, nơi vẫn tiếp tục nấu ra loại rượu nổi tiếng "Yauemon shu" suốt từ khi thành lập vào năm 1790 cho đến nay.

Hồ ngũ sắc Goshikinuma, Fukushima.

Goshikinuma là tên gọi thường thấy của những hồ và đầm lầy được hình thành nên bởi những trận phun trào núi lửa từ xa xưa. Nước ở đây có chứa nhiều khoáng chất và có màu sắc trong xanh đặc trưng hoặc thay đổi màu sắc tùy theo điều kiện ánh sáng thời tiết. Hồ ngũ sắc ở Fukushima cũng là một hồ nước như vậy.

Nước ở đây thay đổi từ xanh lam, xanh ngọc hay trắng …trong ngày. Du khách có thể dạo bộ quanh hồ hoặc du thuyền, cano trên hồ để thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của núi rừng Fukushima.

Cung đường Azuma Bandai skyline

Cung đường Azuma Bandai skyline, một trong những cung đường đẹp nhất vào mùa thu, cảnh quan nơi đây tựa trong tranh, và trở nên lộng lẫy khi rừng cây nhuốm màu đỏ, vàng lẫn màu xanh coban.

Thăm quan vườn trái cây Azuma

Thăm quan vườn trái cây và thưởng thức thoải mái trái cây mà mình ưa thích ngay tại vườn.

Tour trọn gói tham khảo của Vietravel Hà Nội, bay hàng không Vietnam Airlines:

Ngắm lá đỏ, Hái trái cây theo mùa: Ibaraki – Fukushima – Núi Phú Sỹ - Tokyo – Odaiba (5 ngày)

Khởi hành: 22/10; 12,26/11; 10,31/12 – Giá từ: 32.9 triệu

Vietravel Hà Nội: 03 Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội - Tel: 04.3933 1978 – Máy lẻ: 202, 116

(Còn tiếp)

Xa Giang (Ảnh: Hà Anh)


Ý kiến bạn đọc