Mới: Xe tự lái đi Trung Quốc du lịch bắt đầu hoạt động

15:21, 09/11/2016
|

(VnMedia)- Sáng nay, 9/11,  tại vạch phân quản cầu Bắc Luân (Móng Cái, Quảng Ninh) đã diễn ra lễ Khai trương sản phẩm xe du lịch tự lái hoạt động qua lại biên giới Móng Cái (Việt Nam)- Đông Hưng (Trung Quốc). Đây là sản phẩm du lịch mới, hứa hẹn mở ra nhiều triển vọng.

Theo đó, căn cứ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch tự lái giữa thành phố Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc), từ ngày 9/11/2016, xe ô tô du lịch từ 09 chỗ ngồi trở xuống của khách du lịch và các thương gia từ khắp các địa phương của hai nước đến khu kinh tế cửa khẩu Đông Hưng – Móng Cái để tham quan du lịch và tìm hiểu làm ăn, đủ điều kiện về thủ tục sẽ được nhập cảnh, qua lại cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Việc tổ chức và quản lý hoạt động tuyến xe du lịch tự lái song phương Đông Hưng (Trung Quốc) – Móng Cái (Việt Nam) phía Việt Nam được giao cho Công ty cổ phần Du lịch & dịch vụ Hồng Gai thực hiện. Phía Trung Quốc, Cơ quan quản lý phía Trung Quốc sẽ chỉ định công ty du lịch của Trung Quốc là đơn vị sẽ làm các thủ tục liên quan cho xe ô tô du lịch tự lái và du khách nhập và xuất cảnh tham quan thành phố Đông Hưng.

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh sáng 9/11. Ảnh: UBND TP. Móng Cái
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh sáng 9/11. Ảnh: UBND TP. Móng Cái

Thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam, khách Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép, nếu bất khả kháng như tai nạn, hư hỏng phương tiện thì cấp gia hạn 1 ngày. Phạm vi khách du lịch được phép di chuyển là trong thành phố Móng Cái nhưng không vượt quá Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15, bến tàu Dân Tiến, xe không được hoạt động trên tuyến Quốc lộ 18C (thuộc vành đai biên giới) và các khu vực quân sự.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tối thiểu 5 xe và tối đa không quá 20 xe, mỗi đoàn/lần. Trong thời gian nhập cảnh du lịch, tổng lượng xe tự lái Trung Quốc tại Việt Nam không quá 100 chiếc/ngày.

Từ ngày 8 đến ngày 12/11/2016 Hội chợ Thương mại-Du lịch Quốc tế Việt-Trung được tổ chức tại Trung tâm biên mậu Đông Hưng Bắc Đẩu Quảng Tây, TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TP. Móng Cái đã tham dự hội chợ này. Với chủ đề “Một con đường, một vành đai chung tay cùng nhau phát triển”, đây là dịp để các nhà lãnh đạo quản lý của hai địa phương trao đổi những định hướng lớn, những vấn đề có tính chiến lược trên lĩnh vực phát triển thương mại, du lịch, tài chính, đầu tư kinh tế. 

Xa Giang

 


Ý kiến bạn đọc